Chương 16 - Mô hình mới của cuộc vây hãm

29 3 0
                                    

Mô hình mới của cuộc vây hãm

Tiếp tục cuộc oanh tạc

Một đại dương mênh mông bùn lầy


Chiến lũy bên ngoài cung điện, Bức tường Daylight, khu vực 16, ngày 1 đến ngày 13 tháng 3

Một mô hình bao vây mới đã được thiết lập. Trong hai tuần sau cuộc đổ bộ đầu tiên, các cuộc tấn công của địch cũng diễn ra theo cùng một quy trình. Hàng loạt máy bay ném bom và tiêm kích của đối phương lao xuống từ quỹ đạo trong khi hạm đội tấn công vùng ngoại vi của lá chắn hư không.

Bằng cách nào đó, nằm ngoài sự hiểu biết của Katsuhiro, kẻ thù đã vượt qua được, và trong khi các con tàu trên quỹ đạo trút cơn giận dữ xuống mặt đất, gunship ném bom và bắn phá mọi thứ chúng có thể. Mỗi cuộc tấn công đều khiến trường Aegis mất đi hiệu quả, do đó mỗi cuộc tấn công thành công đều gây ra nhiều thiệt hại hơn. Các lá chắn phía trên Cung điện là bất khả xâm phạm, nhưng phần rìa thì không phải vậy. Các chiến hào bị dội bom dữ dội. Hàng kilomet công sự bị xóa sổ, cùng với những người đàn ông và phụ nữ đang trú đóng nơi đó. Cảnh quan ban đầu trước Bức tường Daylight đã hoàn toàn bị biến đổi. Cuộc bắn phá quỹ đạo đã phá hủy các đồng bằng hoàn hảo, những đỉnh núi và độ dốc mới được hình thành do cuộc bắn phá từ quỹ đạo. Các trận động đất làm rung chuyển mặt đất khi lớp vỏ hành tinh bị xáo trộn.

Trong lúc đó, kẻ địch đổ bộ thêm quân của mình. Chúng lao xuống đều đặn như thủy triều, vượt qua chiến trường đổ nát ngoằn ngoèo để tấn công các công sự đẫm máu. Dù ở độ cao như vậy rất lạnh nhưng mùi hôi của thịt thối vẫn thấm vào mọi thứ.

Mặt trời đã khuất bóng, bị che mờ bởi những bởi những đám mây đen xám trông giống như áo tang lễ trong những câu chuyện thần thoại phi lý. Những cơn gió đầy bụi xác chết thổi từ những thành phố xa xôi. Khi tầm nhìn đủ tốt, họ nhìn thấy những giàn thiêu của những tổ ong ở xa xa.

Mùa xuân đến gần. Năng lượng đổ vào Terra gây ra sự nóng lên nhanh chóng và tuyết biến thành mưa ngay cả trên đỉnh thế giới. Bùn đóng băng làm tắc nghẽn mọi thứ. Bây giờ được tưới đẫm bằng máu, mặt đất bốc mùi khủng khiếp. Các tân binh chiến đấu trong bộ quần áo mà họ đã được phát lúc nhập ngũ. Không ai được thay đồ cả, cũng không có nước để giặt giũ. Họ trở thành một bộ tộc bẩn thỉu, lẩn trốn sau những thành lũy đổ nát trong bóng tối của pháo đài vĩ đại nhất của Imperium. Dù màu da ban đầu của họ là gì, họ cũng chỉ được nhuộm lại trong một màu duy nhất, phủ đầy bụi xám, đôi mắt đỏ ngầu sửng sốt trên khuôn mặt bẩn thỉu của họ. Bụi phủ khắp thế giới. Quần áo của họ mang màu sắc của mặt đất, công sự, những con tàu bị bắn rơi. Mọi thứ đều có màu sắc giống nhau, mọi thứ đều có mùi giống nhau, dù sống hay chết.

Một số ít may mắn được tặng áo khoác để chống rét. Katsuhiro không nằm trong số đó. Để đối phó, anh khoét một lỗ ở giữa tấm chăn và đội nó qua đầu như một chiếc áo poncho. Anh không bao giờ thấy ấm cả, ngay cả khi một người chết đã cho anh một chiếc áo khoác bông độn và quần dài phù hợp hơn với khí hậu. Tất cả đều đẫm máu, phủ đầy phân và thịt thối rữa. Anh không còn quan tâm nữa. Cái lạnh là kẻ giết người còn tệ hơn cả súng ống. Trận chiến là một mối nguy hiểm không thường xuyên. Cái lạnh thì kéo dài dai dẳng.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ