Chương 4 - Không phải là nô lệ

51 5 0
                                    


Không phải là nô lệ

Đặt chân lên Terra

Sự xuất hiện của cái chết


Chiến Hạm Vengeful Spirit, quỹ đạo mặt trăng Lunar - ngày 14 tháng 2

"Đây là nơi mà ngươi vừa xây dựng, Layak, ta không thích nó," Abaddon gầm gừ. Ngôi đền không tồn tại trong kế hoạch của Vengeful Spirit, nhưng đó chỉ là một trong nhiều thay đổi mà con tàu đã trải qua. Khi sức mạnh của Horus tăng lên, soái hạm của Warmaster bỏ lại những ràng buộc của cõi vật chất, tự thoát mình ra khỏi hình dạng ban đầu để làm hài lòng những thợ đóng tàu mới, những kẻ chẳng quan tâm gì đến nhân loại. Dưới sự chỉ đạo của họ, con tàu trở nên dễ thay đổi như đất sét của người thợ gốm. Các khoang tàu đã biến mất. Phần lớn cấu trúc này phập phồng nhờ sự sống giả hữu cơ. Các khu vực vang lên những tiếng la hét không phải phát ra từ miệng con người. Đồ trang trí bằng gai nhọn và những bức tượng nhăn nhó mọc lên chỉ sau một đêm rồi biến mất vào ngày hôm sau. Những cánh cửa vô thường mở ra những thế giới trong gương kỳ lạ, nơi con người vĩnh viễn lạc lối.

Nếu tuân theo logic, những cánh cửa lớn màu đen dẫn vào ngôi đền lẽ ra phải mở thẳng vào khoảng không, nhưng rõ ràng là logic không có chỗ ở đây, và cái ngôi đền này đang không ở trên tàu. Nó nằm ở một nơi nào đó ngoài khoảng không và vũ trụ chứa chấp nó, nơi mà các định luật vật lý không còn đúng nữa. Có lẽ là một khe hở giữa các chiều không gian, hoặc một túi warp, Abaddon đoán vậy. Không khí lạnh lẽo mặc dù kim loại đang tỏa ra một sức nóng nguy hiểm, nó cắn vào da thịt hắn bất chấp bộ giáp Terminator. Những cửa sổ cao đón ánh sáng ốm yếu lọt vào không để lộ dấu vết của đội quân khổng lồ đang chạy quanh con tàu, hay của mặt trăng Lunar bên dưới bụng con tàu, hay của các vì sao, mà chỉ là một vòng xoáy màu sắc vô tận, vón cục, làm nhức mắt và nhức óc khi nhìn thấy.

Các thành viên của hội Tông Đồ Vô Ngôn của Layak ẩn nấp trong các hốc tường canh gác, tất cả đều mặc áo giáp được trang trí kỳ quái như của chủ nhân của chúng. Abaddon không thích việc người của Layak đang canh giữ ngôi đền thay vì là người của mình. Khi Horus ra lệnh như vậy, một cái nhìn xấu xí hiện lên trên người Horus, như thể ông ta đang thử thách người con trai mình, mặc dù Abaddon không thể phân biệt được mục đích là gì. Giống như con tàu mà hắn đang đứng, Warmaster giờ không còn như xưa nữa.

Không khí trong phòng nồng nặc hương trầm, hít vào hơi đầu tiên thì thấy ngọt ngào, hơi cay đắng và có mùi sắt ở hơi thứ hai, mùi hôi thối ở hơi thứ ba. Bên dưới lối đi là một vũng chất lỏng sền sệt, đặc quánh đến mức trông như một kênh chứa đầy chất thải rắn.

Những cái bóng thì thầm giữa các chiến binh của Tông Đồ Vô Ngôn. Họ gọi tên Abaddon, trao cho hắn quyền lực, sự giàu có và vinh quang khi họ thăm dò điểm yếu của linh hồn hắn. Những kẻ kém cỏi hơn sẽ không chịu nổi, nhưng Ezekyle Abaddon không có điểm yếu, và hắn coi thường những lời hứa hẹn yếu ớt của những giọng nói đó khi thực hiện mọi cám dỗ của warp. Sự khinh thường bao bọc hắn. Ý chí của hắn là một thanh kiếm chống lại bóng tối.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ