Chương 29 - Ác quỷ đang đến

39 3 0
                                    

Ác quỷ đang đến
Night Lords
Thiên thần đỏ

Bức tường Daylight, quận Helios, ngày 15 tháng 4

Những chiếc gunship màu xanh nửa đêm đổ bộ xuống thành luỹ dưới hỏa lực dày đặc. Các vị trí đặt súng trong thành phố chọc thủng các đỉnh tường nơi kẻ địch đổ bộ, nhưng Skraivok đã lựa chọn tàu thả của mình một cách cẩn thận. Tất cả đều thuộc mẫu Stormbird Sokar ngày càng hiếm và được che chắn bằng lá chắn hư không. Họ hạ cánh thành một nhóm chặt chẽ, những con đường dốc đồng loạt hạ xuống. Các đội yểm trợ hoả lực đầu tiên đổ ra dưới mưa, dàn trận gần chiếc Stormbirds và nhắm mục tiêu vào các ụ hoả lực gần hơn bằng tên lửa và hỏa lực lascannon. Các gunship pháo binh đã hướng tháp pháo hình cầu của chúng lên cao và góp phần hỗ trợ cho bộ binh. Tiếp theo là các đội Breacher tiến ra khỏi Cổng Helios để chặn quân tiếp viện của Hoàng Gia đang tiến lên từ phía nam. Bệ chứa vũ khí Rapier được kéo ra khỏi hầm chứa. Xa hơn về phía bức tường, một chiếc xe vận tải hạng nặng đã bố trí một cặp xe tăng Predator để củng cố phòng tuyến. Các tàu nhỏ hơn bay hỗ trợ trên không, dùng đại bác tấn công các tòa nhà, tên lửa của chúng phá hủy các ban công kiên cố và phá hủy các bệ và ụ súng máy trước khi chúng kịp khai hỏa.

Sau khi áp chế hỏa lực phòng không của đối phương, bầy Raptor đốt cháy động cơ phản lực của chúng và lao xuống bức tường ra khỏi bãi đáp.

Các Night Lords đã ra tay nhanh chóng để bảo vệ khu vực. Con tàu cuối cùng lao vút qua bầu trời, chọc thủng lớp bảo vệ yếu ớt trong ánh sáng màu cam và xanh lá cây bệnh hoạn. Dòng mưa máu từ trên trời chảy xuống thành những dòng thác đen kịt, nhưng nó không thể che giấu được hình dáng trang trí công phu của con tàu. Được trang trí bằng kim loại quý, sơn màu lộng lẫy, Stormbird mang huy hiệu cá nhân của Gendor Skraivok, thủ lĩnh tự phong của Quân đoàn Night Lords.

Đoạn dốc thả quân mở ra khi con tàu đang cập bến. Các Space Marines nhảy ra khỏi lối ra trước khi nó chạm xuống. Khi các biệt đội Claw đáp xuống nền bê tông đá và đoạn đường nối mở ra, một đơn vị Atramentar sải bước có chủ đích, chậm hơn so với những người anh em được bọc thép của họ nhưng được bảo vệ tốt hơn rất nhiều. Các Night Lord khác trúng đạn từ các tòa nhà của Cung điện và chết, nhưng những chiến binh khổng lồ này vẫn đứng vững khi tia lửa las lóe lên từ trường năng lượng của chúng mà không có tác dụng gì, đồng thời các quả đạn Bolt và đạn thể rắn bị các tấm giáp góc cạnh của chúng làm chệch hướng.

Gendor Skraivok bước ra với vẻ vênh váo đầy tự tin, tay nắm chặt chuôi thanh kiếm vẫn còn tra trong vỏ. Hắn khảo sát quân đội của mình từ đầu đoạn đường nối trước khi gia nhập đội cận vệ Terminator của mình. Đồng hồ bấm giờ cho hắn biết hôm nay là ban ngày, nhưng thế giới đang chìm trong bóng tối chiến tranh đen tối như bất kỳ buổi trưa nào trên Nostramo.

Đêm đen phù hợp với hắn một cách hoàn hảo.

"Một cuộc thả quân đầy mẫu mực, đội trưởng Ashmalesh," Skraivok nói qua kênh vox. Hắn rút kiếm ra. Sức mạnh êm ái của con Neverborn chảy vào cơ thể hắn từ lưỡi kiếm trần trụi, và hắn mỉm cười trong mũ trụ. Tại sao hắn lại từ chối những năng lực của nó? Hắn thấy hồi đó mình thật ngu ngốc, và điều đó khiến hắn mỉm cười.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ