Ủng hộ sự phản bội
Ta là Alpharius
Một cái chết không vô nghĩa
Công sự ngoại vi thuộc Cung điện, Bức tường Daylight, khu vực 16, vùng chiến sự, ngày 25 tháng 2
Myzmadra thấy đủ thuận lợi để thoát khỏi cuộc giao tranh ở tuyến thứ ba về phía khu vực tràn ngập. Cuộc tấn công sắp kết thúc, và một sự im lặng nặng nề bao trùm nơi tiếng gầm rú của những tiếng hét và đạn dược từ xa hòa vào nhau như tiếng ầm ầm của trận tuyết lở, nghe rất đe dọa nhưng đang ở rất xa. Những tiếng la hét phát ra từ phòng tuyến thứ hai, nên cô đi theo thành lũy của phòng tuyến thứ ba, khuất tầm mắt trong làn khói bay lơ lửng. Cô có nhiều khả năng di chuyển mà không bị phát hiện khi cần thiết.
Ánh chớp của vụ nổ thắp sáng sự tàn phá, ánh sáng gay gắt làm mất phương hướng hơn là chiếu sáng. Những xác chết của lũ abhuman nằm rải rác khắp khu vực giết chóc giữa tuyến thứ ba và tuyến thứ hai, khuôn mặt dã thú của chúng vẫn nhăn nhó vì cơn cuồng nộ của trận chiến. Cô gần như thương hại chúng; cô biết rất ít về chủng tộc của chúng, nhưng những gì cô làm đã kể một câu chuyện đáng tiếc về một dòng dõi nhân loại đã bị từ chối, không hèn hạ đến mức giết người bất chấp lý do, nhưng quá khác biệt để có được phẩm giá. Mùi hóa chất hạng nặng của chất kích thích frenzon và sự tàn sát bốc lên từ chúng, nước bọt quanh mõm chúng là một dấu hiệu nhận biết khác về việc sử dụng thuốc kích thích chiến đấu, nhưng cô không nghĩ rằng chúng cần được khuyến khích nhiều để giết người. Imperium hứa hẹn hòa bình và tiến bộ cho toàn nhân loại, ngoại trừ những kẻ không có được coi là nhân loại. Những sinh vật như thế này đã sống một cuộc đời khốn khổ tột cùng.
Lời nói dối này nối tiếp lời nói dối khác.
Những xác người phàm mà cô nhìn thấy là của cả phe trung thành lẫn phe phản bội, những thuật ngữ đó không có ý nghĩa gì với cô. Lòng trung thành đã không cứu được cả hai phe trước sự tàn bạo của những abhuman. Những kẻ phản bội và người trung thành đều bị xé xác và có dấu hiệu bị ăn thịt.
Cô đi ngang qua một trung đội gồm những tên phản bội đã chết. Những người trung thành ở tiền tuyến nói rằng họ là cặn bã, nhưng bất chấp các biểu tượng của các vị thần bóng tối khắc trên khẩu súng của họ và những lá bùa tôn sùng treo trên bộ trang bị của họ, đây đều là những người lính chuyên nghiệp từ các trung đoàn trung thành một thời. Những kẻ cặn bã sẽ không thực hiện một nhiệm vụ tự sát như vậy; một sự hy sinh như vậy đòi hỏi kỷ luật, và niềm tin vào chính nghĩa.
Hoạt động ở tuyến phòng thủ thứ hai ngày càng căng thẳng, có nguy cơ bị phát hiện nên cô trượt xuống mặt ngoài của thành lũy. Một quả đạn pháo rơi xuống chân tường, hất những người đàn ông và các bộ phận cơ thể theo một khuôn mẫu đều đặn đẫm máu. Mắt cô nhìn thấy báng súng las ở rìa miệng núi lửa. Trên đó có khắc một ngôi sao tám cánh thô sơ, sơn màu đỏ bằng máu tươi.
Biểu tượng là một sự báng bổ trong một thế giới được cho là vượt xa những điều như vậy. Myzmadra không tin vào mục đích của Horus. Ông ta là một con rối có sức mạnh khủng khiếp. Cô cũng không nghĩ Quân đoàn Alpha tin vào ông ta, mặc dù họ che giấu mục đích của mình đằng sau hàng rào lừa dối. Quân đoàn Alpha có thể được coi là không đáng tin cậy, chỉ vậy thôi. Thế là đủ. Theo kinh nghiệm của cô, đó là sự đảm bảo chắc chắn nhất mà bất kỳ con người nào cũng có thể có được về bất cứ điều gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] The lost and the damned - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)
ActionĐây là cuốn sách thứ 2 trong chuỗi sách về The Siege of Terra. Theo sau cuốn Solar war. Vào ngày 13 của tháng 2, trận oanh tạc lên Terra bắt đầu... Với hệ thống phòng thủ của Hệ Mặt Trời đã thất thủ bởi sức tàn phá của hạm đội quân phản bội và sức m...