Chúng ta là những biểu tượng
Thiên thần không được cất cánh
Một chuyến tham quan dưới lòng đất
Bức tường Eternity, ngày 3 đến ngày 7 tháng 4
Những hình ảnh tiên tri về cái chết khiến Sanguinius đau khổ thường xuyên hơn khi ngày tháng trôi qua. Hình ảnh Horus đứng trước mặt ngài với cái liếc nhìn đắc thắng đã lọt vào những giờ phút ngài đang thức giấc.
Dorn có rất ít thời gian dành cho ngài, và khi ngài tìm kiếm Sigillite để bầu bạn thì không thấy ông già ấy ở đâu cả. Mang theo điềm báo nặng trĩu, Đại Thiên Thần tự mình đi tham quan các bức tường. Ngài không thông báo với Dorn. Ngài không muốn nghe thêm một bài giảng nào nữa về việc giữ an toàn cho bản thân.
"Tôi không chỉ là một biểu tượng," Ngài đã nói vậy với Dorn.
"Giá trị biểu tượng của anh là thứ không thể coi thường được," Dorn trả lời.
"Vậy thì tôi nên tận dụng điều đó, và mọi người nên nhìn thấy tôi trên tường thành." Ngài sẽ không tranh cãi nữa và khiến Dorn tức đến đầu bốc khói.
Dorn đã đúng. Tất cả đều là biểu tượng, và mặc dù ngài ghét vai trò mà Cha đã đặt lên ngài và Guilliman đã tận dụng điều đó, ngài lại lần nữa gánh lấy gánh nặng hy vọng của nhân loại. Lần này ngài không bay. Ngài đi bộ, được bao quanh bởi tất cả các buổi lễ mà địa vị của ngài cho phép để mọi người có thể nhìn thấy ngài rõ hơn.
Azkaellon nhất quyết yêu cầu họ phải ở trên tường thành và không được xông vào các khu vực của thành phố.
"Đường phố đang rất không an toàn," anh ta nói. Tình trạng bất ổn diễn ra khắp Cung điện, tệ nhất là ở các quận ngoại thành gần các bức tường thành. Thức ăn và nước uống khan hiếm, nỗi sợ tràn ngập mọi nơi. Hậu quả của việc khan hiếm đã làm thay công việc của mười nghìn đặc vụ địch, phía quân đội phải cắt cử quân để canh chừng dân chúng, trong khi những người lính đó đang lẽ phải ở trên các điểm phòng thủ trên các bức tường.
Cuối cùng Sanguinius đành nhượng bộ, và họ ở ngoài thành phố trong vòng phòng thủ, nơi dân chúng có thể nhìn thấy Thiên thần từ xa, và các chiến binh của Quân đoàn vẫn đứng canh gác với kỷ luật có thể đoán trước được.
Ngài khởi hành cùng với hàng chục chiến binh cầm cờ, mang theo cả biểu tượng lẫn hình ảnh của quân đoàn. Các lá cờ có răng cưa của Quân đoàn IX tạo nên cảnh tượng đáng kinh ngạc ở hàng ngũ phía sau vị Primarch, và những hình dáng có cánh của Đội Vệ binh Sanguinary sà xuống trên đầu với vũ khí sẵn sàng. Trang bị chiến đấu của họ lấp lánh trong ngọn lửa của cuộc oanh tạc, nhưng còn hơn thế nữa, đó là ánh hào quang đang tỏa ra từ vị Primarch, những người nhìn thấy ngài đều nói như vậy. Đối với những nhân chứng may mắn này, các Blood Angels xuất hiện như một đám diễu hành của các á thần đi dọc theo các bức tường. Bất cứ nơi nào Sanguinius đến, ký ức về những buổi bình minh ngập nắng đều được khơi dậy, mọi người nhớ về những khoảng thời gian tươi đẹp hơn và hy vọng rằng những khoảnh khắc đó có thể quay trở lại. Các arbitrator và nhân viên hành pháp ở mỗi khu phố mà ngài đi qua đều báo cáo rằng tâm trạng đã dịu đi và bạo lực đã chấm dứt sau khi đã kéo dài vài ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] The lost and the damned - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)
ActionĐây là cuốn sách thứ 2 trong chuỗi sách về The Siege of Terra. Theo sau cuốn Solar war. Vào ngày 13 của tháng 2, trận oanh tạc lên Terra bắt đầu... Với hệ thống phòng thủ của Hệ Mặt Trời đã thất thủ bởi sức tàn phá của hạm đội quân phản bội và sức m...