Chương 12 - Cuộc chiến trên không trung

23 4 0
                                    


Cuộc chiến trên không trung

Blue Zephyr 

Phá hủy lá chắn


Không phận Cung điện Hoàng gia, ngày 25 tháng 2

Đây là trận không chiến không giống bất kỳ trận chiến nào mà Aisha từng trải qua. Trên bầu trời vang lên tiếng súng, lượng lớn sóng xung kích liên tục tác động vào thân máy bay lam nó rung chuyển dữ dội mỗi thao tác điều khiển đều trở thành một thử thách đau đớn. Sự nhiễu điện từ do sóng năng lượng giải phóng cũng là một vấn đề, khiến số lượng lớn thiết bị của cô bị gián đoạn, buộc cô phải dựa vào các giác quan bị choáng váng của mình, trong khi lực hấp dẫn từ các vũ khí kỳ lạ làm lật úp các con tàu và khiến chúng rơi xuống vực thẳm vô tận và tan xác trên trường Aegis.

Giữa tất cả những điều tồi tệ này, chiếc máy bay của Aisha đã hăm hở giết địch. Blue Zephyr hạ gục một kẻ thù nhanh nhẹn bằng một phát đạn lascannon làm nổ tung động cơ. Con mồi mất kiểm soát và lao vào một dòng plasma nóng bỏng đang phun tới trước khi kịp phục hồi và bị bốc hơi.

Có thể thực hiện được phát bắn tiêu diệt trong điều kiện khắc nghiệt như vậy chắc chắn là một sự vượt trội so với những lần bắn hạ mục tiêu trước đây của Aisha. Nhưng trong trận chiến vào lúc này, thật sự không đang để mắt tới chút nào

"Raptor của kẻ thù đang theo sau, bám sát theo đuôi các tiêm kích của Quân đoàn thứ chín."

"Tôi thấy chúng rồi."

Aisha hầu như không nghe thấy Yancy. Một lời nói buột miệng mà cũng có thể là lời khẳng định từ Accinto. Hầu hết mạng vox là một đống hổ lốn của tiếng nổ và tiếng reo hò; tuy nhiên, hai máy bay của cô đã bị trúng đạn và lao xuống, chiếc của Yancy kêu leng keng để tránh một cuộc tấn công tên lửa lao vào cô ấy từ một tầng mây cao hơn trong chiến trường. Đánh trượt cô ấy, tên lửa chạm vào lá chắn và biến mất trong một tia sáng dịch chuyển. Yancy và các tiêm kích trong phi đội của cô ấy vượt qua làn sóng xung kích, tấn công vào những tàu địch đang bám theo các máy bay cường kích của Blood Angels.

Aisha mất liên lạc với họ sau đó. Cô ấy có vấn đề của riêng mình. Cảnh báo tiệm cận của kẻ thù vang lên khắp buồng lái của cô. Aisha chửi thề, bật công tắc để ghi lại hình ảnh về kẻ thù đang bám đuôi của cô đang xoay quanh những cây chữ thập nhấp nháy mỗi khi hắn ta có thể đeo bám gần để khóa mục tiêu chiếc máy bay của cô. May mắn thay, máy bay của cô đủ sức duy trì trạng thái hoạt động trong môi trường tiêu tốn nhiều năng lượng như vậy.

"Cô đang bị kẻ địch đeo bám", Bey gửi tin vox.

"Tôi thấy hắn rồi." Aisha giật mạnh cần điều khiển của mình. Chiếc máy bay bắn động cơ đẩy xuống sườn bên trái, khiến nó gào thét sang một bên khỏi vòng cung hỏa của kẻ truy đuổi.

"Cô có muốn tôi giúp không?"

"Không," Aisha nói. Blue Zephyr trồi lên từ một làn sóng nhiệt hấp dẫn được tạo ra bởi một cuộc tấn công nguyên tử năng suất thấp. Ngọn lửa bùng lên trên buồng lái. Máy đếm bức xạ kêu lách cách như những con côn trùng điên cuồng.

[Dịch] The lost and the damned  - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ