Khả HãnPhần thưởng của lòng dũng cảm
Hai anh em
Vành đai phòng thủ ngoại vi của cung điện, Bức tường Daylight khu vực 16, ngày 7 tháng 4
Đại Hãn chỉ có một mình và kẻ thù ngay lập tức nhận ra phần thưởng đang nằm trong tầm tay của chúng.
Hàng trăm con trai của Mortarion tiến lại từ màn sương mù, súng bắn đạn sáng rực. Bộ giáp của ông phát ra những tia sáng; vào lúc này nó đã chống chọi được với cuộc tấn công, nhưng ngay cả bộ giáp của ông cũng không tránh khỏi kết cục bị tiêu diệt bởi hỏa lực tập trung. Chiến Ưng tôn thờ một quy tắc chiến tranh hơn hết thảy những quy tắc khác, ông học được điều này khi gia tộc nhận nuôi ông bị người Kurayeds tàn sát, và nguyên tắc này sinh ra trong cuộc chiến chống lại đế chế Palatine trên Chogoris.
Tấn công là hình thức phòng thủ mạnh mẽ nhất.
Đại Hãn chiến đấu với cơn thịnh nộ thầm lặng, lao vào hàng ngũ Death Guard với thanh gươm Tulwar đang quay tròn thành hình bát giác mờ ảo. Ông lao thẳng vào chúng mà không hề giảm tốc độ, thanh kiếm của ông chém đứt chúng. Gốm thép bị nguyên tử hóa bởi trường phân hạch của lưỡi kiếm. Nội tạng tràn ra mặt đất. Thứ máu ô uế tắm lên người ông.
Qua bộ lọc không khí, ông ngửi thấy mùi thối nát của các con trai của Mortarion. Căn bệnh của chúng là bệnh tật về thể xác lẫn tâm hồn. Chúng chiến đấu chậm rãi, không có sự khéo léo như các Quân đoàn khác, nhưng sự ngoan cường nổi tiếng của chúng đã tăng lên khi chúng sa vào bóng tối, và cho dù ông có giết bao nhiêu tên đi chăng nữa thì chúng vẫn không ngừng tấn công ông.
Ở nơi dày đặc của chúng, ông được an toàn trước cơn bão lửa mà chúng gây ra; chiến đấu tay đôi là ưu thế của ông, không phải của chúng. Death Guard ưa thích những đường lối kỷ luật và hỏa lực áp đảo ở cự ly gần để hạ gục kẻ thù của chúng, đổi lại bất cứ thứ gì chúng nhận được bằng chủ nghĩa khắc kỷ nghiệt ngã. Đại Hãn từ chối sở thích của chúng, ông nhảy vào giữa chúng, đánh tan những hàng ngũ chưa kịp ổn định của chúng.
Ông chiến đấu không thể đoán trước được, ông đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù, những kẻ đã đoán đúng rằng ông muốn rút về phía Cung điện. Mặc dù ông lao tới và đẩy lùi chúng, hoặc cắt chéo đội hình của chúng, nhưng kiểu di chuyển của ông luôn đưa ông đến gần hàng phòng thủ hơn; nếu ông buộc phải rời xa các bức tường năm mươi bước để ném chúng vào tình trạng hỗn loạn, ông sẽ lùi lại năm mươi mốt bước.
Cơn thịnh nộ của ông sẽ truyền cảm hứng cho hàng ngàn thi sĩ nếu có ai có thể nhìn thấy nó. Sương mù khiến cuộc chiến của ông trở thành một cuộc đấu tranh đơn độc. Ẩn mình không ai hay, ông phải đối mặt với bọn Death Guard một mình, vox và đèn hiệu định vị của ông bị nhiễu bởi bom đạn. Kẻ thù đã chết hàng chục người, vì không ai có thể sánh được với một vị Primarch. Nhưng mặc dù ông chiến đấu như một vị thần thời cổ xưa, nhưng ông chỉ là đơn độc chống lại cả một đội quân, và ngay cả các con trai của Hoàng đế cũng biết mệt mỏi và không thể chiến đấu mãi mãi được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] The lost and the damned - Kẻ lạc lối và kẻ bị nguyền rủa (SoT #2)
ActionĐây là cuốn sách thứ 2 trong chuỗi sách về The Siege of Terra. Theo sau cuốn Solar war. Vào ngày 13 của tháng 2, trận oanh tạc lên Terra bắt đầu... Với hệ thống phòng thủ của Hệ Mặt Trời đã thất thủ bởi sức tàn phá của hạm đội quân phản bội và sức m...