Năm 2031, mùa đông ở bắc kinh cực kì lạnh giá . Vào tháng 11,tuyết rơi nhẹ , tuyết rơi rải rác phủ lên thành phố 1 màu trắng buồn bả và ưu sầu.
Sun ying sha lặng lẻ trở về bắc kinh mà không nói cho ai biết. Sun Yingsha sha trở về căn hộ của mình, nhìn cách bày trí quen thuộc trong căn hộ, trong đầu cô hiện lên nhiều kỷ niệm.ở đây có rất nhiều kỹ niệm của cô và anh ấy. Cô có cảm xúc lẫn lộn khi nhìn thấy chiếc cup vô địch đôi nam nữ mà cô và anh cùng nhận ở huston năm đó, mắt hơi đỏ khi nhìn bức ảnh hai người tại thế vận hội olympic trẻ được đặt ngay ngắn ở trên đầu giường. Ngôi nhà nhỏ này chứa đầy kỷ niệm của họ.
Ngày thứ 3 sau khi đến bắc kinh, sun ying sha đến đội. Cô vẫn như trước, giống như một mặt trời nhỏ, vẫn vui vẻ hào phóng.
“Xin chào – Xin chào mọi người, tôi là Sun ying sha”
Giọng cô ấy không hề thay đổi, vẫn là giọng nói ấy, rất rỏ ràng. Vừa nghe thấy âm thanh quen thuộc này trái tim của vương sở khâm đột nhiên vỡ tung. Khi anh quay lại quả nhiên là cô, người ra đi không lời từ biệt, hai năm không một tin tức gì.Suy nghĩ của Vương Sở khâm chợt kéo anh ấy về ngày của 2 năm trước.
Năm 2030, sun ying sha và Vương Sở khâm vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao.
“Xin chúc mừng Sun yingsha đã đánh bại qin 4-3” sân vận động tràn ngập sự phấn khích. Người hâm mộ hò hét cỗ vũ , tiếng hét “Sun yingsha, hẹn gặp lại ở Busan”
“Xin chúc mừng Sun ying sha một lần nữa bảo vệ được chức vô địch đơn nữ world cup. Hãy cho tôi biết cảm xúc của bạn bây giờ như thế nào “
“ Trước hết, tôi rất vui khi giành được chức vô địch này. Thực tế hôm nay tiểu qin cũng đã chơi rất tốt trên sân. Thực tế là tôi và tiểu qin cũng đã làm rất tốt việc kiểm soát một số quả bóng chủ chốt. Trận đấu hôm nay rất khó để giành chiến thắng nhưng dù sau đây cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp nên tôi rất vui khi có được 1 kết thúc thành công”
Tiếng hò hét trong sân vận động dần yếu đi và im lặng. Mọi người đều sững sốt phóng viên cũng trở nên bối rối
“ Ý bạn là nghĩ hưu và tạm biệt với sân đấu này ?”
Đôi mắt của Sun ying sha dần dần đỏ lên ánh mắt trở nên thất thường.
“ Đúng vậy “.
Sun ying sha đã nghẹn ngào nức nở. Đôi mắt của cô ngập tràn nước mắt và cô cố gắng hết sức không để nước mát chảy ra .Lúc này,sân vận động vốn sôi nổi lại yên tĩnh đến lạ thường. Không ai ngờ rằng sun ying sha lại tuyên bố giải nghệ. Mọi chuyện diễn ra quá đột ngột khiến người hâm mộ nhát thời không thể chấp nhận được. Đôi mắt của người hâm mộ đỏ hoe. Một cảnh quay dài quét qua hiện trường, mọi người đều đnag lau đi những giọt nước mắt không ngừng chảy xuống.
“Tôi rất biết ơn tất cả những người hâm mộ đã đến đay và đang ngồi trước tv ngày hôm nay. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Cảm ơn sự ủng hộ và đồng hành của các bạn trong suốt những năm qua. Tôi xin lỗi khi phải tuyên bố giải nghệ một cách đột ngột như vậy. Tôi mong các bạn có thể tiếp tục ủng hộ đội tuyển bóng bàn trung quốc”. Giọng Sun ying sha hơi khàn, nước mắt không kím được nữa.
Ở bên kia, Vương Sở Khâm người đang thi đấu trận chung kết ở sân đấu phụ, không hề hay biết về sự việc này. Vương sở khâm kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1, toàn bộ khan giả đều rất phấn khích nhưng điều mà vương sở khâm quan tâm là Sun ying sha có thắng hay không. Vương sở khâm nhanh chóng hoàn thành cuộc phỏng vấn và hoàn tất quá trình. Anh nhanh chóng thu dọn chiếc vali của mình, cầm ddienj thoại di động lên , nóng long muốn chia sẻ tin vui của mình với Sun ying sha, đồng thời cũng muốn mong chờ tin vui của Sun ying sha. Vương sở khâm choáng váng khi vừa bật điện thoại lên.
[Weibo][Hot search] Sun ying sha: Tôi rất vui khi vô địch World Cup lần này và mang đến một cái kết thành công cho sự nghiệp của mình. Cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ tôi trong những năm qua, cảm ơn bhl và đát nước đã đào tạo tôi. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ tuyển bóng bàn Trung Quốc.
Lúc này một luồng hơi nóng xông thẳng vào mũi của Vương sở khâm, cơn tức giận đã hoàn toàn khống chế Vương sở khâm.
Vương sở Khâm tức giận lao về phòng. Lúc này Sun yingsha đang ngồi trên thảm, trên sàn la nhũng chai rượu đang nằm nghieng ngả.
“ Sun yingsha ! Tại sao em lại đột ngột nghĩ hưu? Tại sao không thảo luận với tôi trước thậm chí em cũng không thông báo cho tôi về quyết định giải nghệ ?”
Sun yingsha vân đang uống rượu mà không lên tiếng. Vương sở khâm tức giận trong lòng, giật lấy chai rượu từ tay Sun yingsha.
Sun ying sha đột nhiên đứng dậy:” Vương sở Khâm, anh đang định làm gì? La hét cái gì ? Nếu có thể thi đấu , em có thể giải nghệ sao”
Vương sở khâm bị Sun yingsha làm cho giật mình nhận ra thái độ của mình có chút cứng rắn. Anh hít 1 hơi thật sâu, giọng điệu cũng trở nên bình tĩnh hơn.
“ Anh không có ý làm tổn thương em, chỉ là chúng ta đã bên nhau 9 năm , đã 9 năm rồi. Chuyện lớn như vậy cung không nói cho anh biết? Em có coi anh la bạn trai của em không?
Tay chân đang run rãy hóc mắt cũng hơi đỏ lên.Có lẻ do tác dụng của rượu mà cảm xúc của Sun yingsha hoàn toàn mất kiểm soát.
”Vương sở khâm chúng ta đã ở bên nhau 9 năm, việc gì anh cũng phải lo cho em. Tôi là người lớn, tôi có quyền quyết định việc của mình. Tôi không muốn anh chăm sóc tôi nữa. Tôi ghét anh. Hãy để tôi yên.”
Sun ying sha nói từng chữ, giọng của cô ngày càng mạnh mẽ và cứng rắn.Những lời này như gai nhọn đâm sâu vào trái tim anh. Nước mắt anh tuôn rơi, anh lau hoài lau mãi nhưng không tài nào hết được.
“ Sun yinhsha, em có lương tâm không? Bao năm qua , anh sợ tình yêu anh dành cho em không đủ, anh ước gì anh có thể trao hết con tim cho em. Tôi sẽ đi. Tất cả chỉ là do tôi mộng tưởng tôi cũng chỉ là tự mình đa tình mà thôi.”
Vương sở khâm lúc này đã gần như suy sụp, trái tim hắn dường như đã tan vỡ.
Có lẻ đã ở bên nhau quá lâu hiểu nhau quá rõ và Sun yingsha cũng biết điều gì làm cho Vương sở khâm tổn thương nhất.
” Đúng ! Anh nói đúng !Tôi ghét việc anh kiểm sát tôi. Mọi việc anh làm chỉ để thỏa mản bản thân anh thôi”Thân thể Vương sở khâm co rúm lại, lúc này không nói nên lời.
“ Vương sở khâm, chúng ta chia tay đi.”
Vương sở khâm kinh ngạc nhìn Sun yingsha:
”Shasha, anh biết hôm nay em cảm thấy không thoải mái khi tuyên bố nghĩ hưu. Nếu em mất bình tĩnh anh có thể hiểu được nhưng chia tay không phải chuyện đùa .”“ Tôi đã nghĩ rất kĩ , chúng ta chia tay đi, tôi muốn được tự do.” Thái độ của cô rất cứng rắn.
“ Sun yingsha, chúng ta đã ở bên nhau 9 năm. Em muốn tự do thì liền muốn chia tay với tôi ?” Vương sở khâm đau lòng , khó thở .
“ Chúng ta chia tay đi, tôi không muốn tiếp tục nữa.”
Vương sở khâm cũng chán nản nói :
”Được rồi , tôi sẽ cho em tự do”.
Vương sở khâm quay trở lại phòng, thu dọn đồ đạc rồi rời đi mà không thèm ngoảnh đầu lại.