Zeus

47 5 0
                                    

Anh ngồi yên lặng trong căn phòng tối, nháy đèn từ màn hình máy tính phản chiếu lên mặt kính. Tiếng gõ phím đều nhịp, nhịp điệu quen thuộc mà anh đã quá nhiệt tình thuộc sau hàng năm thi đấu chuyên nghiệp.

Trận đấu hôm nay kết thúc với chiến thắng nhưng sự vui sướng và niềm vui của một người vừa được chiến công lớn không hề xuất hiện trên gương mặt anh. Trong lòng anh cảm giác giác lõng và trống rỗng lan tỏa không có gì đầy đủ.

Y/n - cô gái duy nhất anh từng yêu vừa nhắn tin chia tay anh.

“Chúc em hạnh phúc trên thế gian này dù đó là hạnh phúc không có anh.” Zeus nhìn dòng tin nhắn trên màn hình điện thoại những ngón tay anh run run gõ nhưng vẫn không gửi đi.

Những lời anh muốn nói đã cạn kiệt từ lâu chỉ còn lại những lời chúc an lành nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa trong đó nỗi đau không thể diễn tả bằng lời. Anh biết rằng quyết định chia tay điều tốt cho em nhưng điều đó lại không tốt đẹp cho mình.

Họ đã từng bên nhau, từng mơ về tương lai chung một con đường nhưng thực tế lại phũng hơn thế. Anh đã dành phần lớn thời gian của mình cho sự nghiệp điều đó khiến Y/n cảm thấy lạc lõng, cô cần một người luôn ở bên nhưng anh không thể là người đó. Và bây giờ khi mọi thứ đã đến hồi kết anh chỉ có thể yên lặng chúc cô hạnh phúc dù là hạnh phúc không có anh trong đó.

Y/n đứng giữa căn phòng trống trải đôi mắt cô mờ đi vì nước mắt. Cô vừa đọc xong tin nhắn của Zeus, đôi mắt lại trong cơn đau sảng khoái trái tim. Cô yêu anh và điều này không thể được chấp nhận. Nhưng tình yêu không phải lúc nào cũng có thể kéo dài mãi mãi. Cô nhận ra rằng giữa họ có những khoảng cách không thể vượt qua được, không phải về địa lý mà là về thời gian và sự ưu tiên.

" Cả khi chúng ta không bao giờ gặp lại, em sẽ luôn là một phần của người anh." Những lời này vang lên trong tâm trí Y/n như một lời hứa xa vời. Cô biết anh nói thật lòng và cũng tin rằng anh sẽ luôn giữ hình ảnh cô trong thời gian. Nhưng điều đó không giúp cô giảm bớt cơn đau. Cô quay lưng nhìn căn phòng quen thuộc, nơi họ từng ngồi cùng nhau hàng giờ, nơi anh từng hứa hẹn với cô về một tương lai rực rỡ. Nhưng giờ đây mọi thứ chỉ còn là kỷ niệm.

Kỷ niệm là thứ khó khăn nhất khi phải bỏ. "Không phải là tạm thời làm đau mà là những ký ức hiện về sau đó." Kỷ niệm về những ngày hạnh phúc, những lần cười đùa cùng nhau, những lần cả hai chìm đắm trong những giấc mơ của trẻ trẻ. Nhưng giấc mơ nào rồi cũng phải tỉnh và lần này họ không thể cùng thức dậy.

Zeus và Y/n đã có những ngày tháng tươi đẹp nhưng rồi họ dần dần nhận ra rằng những gì họ mong muốn từ cuộc sống không còn giống nhau. Anh cần nhiều thời gian hơn cho sự nghiệp thi đấu trong khi Y/n cần một mối quan hệ sâu sắc hơn, gần gũi hơn. Thời gian trôi qua, khoảng cách giữa họ lớn dần và dù không ai muốn cả hai đều hiểu rằng họ phải buông tay.

Cô nhớ về những lần Zeus cười khúc khích khi anh lặp lại giọng điệu của cô mỗi lần cô bực bội. Anh thường trêu cô nhưng những trò đùa trẻ con đó luôn làm cô cảm thấy vui vẻ. Anh có vẻ ngây thơ khó cưỡng như thể anh vẫn là đứa trẻ bên trong dù ngoại hình và danh tiếng của anh nói lên điều khác. Anh luôn cố gắng làm mọi người xung quanh hạnh phúc nhưng điều đó anh chưa bao giờ thực sự làm được là dành đủ thời gian cho chính mình và cho Y/n.

"Anh sẽ mang em trong tim mình ngay cả khi chúng ta đi trên những con đường khác nhau."
Cô nhạt cười nhạt khi nghĩ về điều đó. Đôi khi cô tự hỏi liệu anh có thực sự nhớ đến cô không khi anh rộn ràng với những buổi tập luyện, những trận đấu căng thẳng và những tiếng hò reo của võ giả. Nhưng một phần cô tin rằng anh sẽ không bao giờ quên được cô dù chỉ là một phần nhỏ trong tâm trí anh.

Zeus bước ra khỏi phòng ánh sáng ngoài trời phản chiếu vào mắt anh. Anh đứng yên nhìn bầu trời xanh rực rỡ cảm nhận gió mát qua mặt. Mọi thứ xung quanh vẫn tiếp tục như thường lệ nhưng bên trong anh một phần tâm hồn đã chết.

"Chia tay giống như để lại một phần linh hồn của mình sau."
Anh cảm thấy điều đó quá rõ ràng. Y/n đã là một phần quan trọng của cuộc đời anh trong suốt những tháng vừa qua. Cô đã ở bên anh, cổ vũ anh mỗi khi anh đối mặt với những trận đấu khó khăn. Cô đã chăm sóc anh khi anh kiệt sức, lắng nghe những lo lắng của anh về tương lai. Cô là người hiểu anh nhất. Nhưng giờ đây họ phải buông tay để lại phần lớn nhất của chính mình phía sau.

Anh nhìn lên bầu trời tưởng tượng về một tương lai mà họ không còn đi chung con đường nữa. Đối với anh việc nói lời tạm biệt với Y/n chính là phần khó khăn nhất. "Nói lời tạm biệt là phần khó nhất biết rằng đây là nơi con đường của chúng ta ta phải chia."

Anh cảm thấy như mọi thứ trong cuộc đời anh đều đã thay đổi. Tình yêu của anh dành cho cô vẫn còn đó nhưng thực tế đã ngăn cản họ tiếp tục cùng nhau bước đi. Những ký ức, những lời hứa, những ước mơ tất cả giờ chỉ còn là đá vang. Nhưng điều đó không có nghĩa là tình cảm ấy biến mất. Nó vẫn tồn tại âm thanh trong anh như một ngọn lửa âm thầm cháy.

Y/n ngồi trên ghế nhìn ra cửa sổ với ánh mắt trống rỗng. Cô biết rằng đây không phải là lần cuối cùng cô nghĩ về anh. Tình cảm dành cho Zeus vẫn còn và có thể nó sẽ mãi mãi không phai nhạt. Nhưng cuộc sống buộc cô phải tiếp tục phải bước tiếp trên con đường của riêng mình.

"Tạm biệt không có nghĩa là mãi mãi nó chỉ có nghĩa là chúng ta sẽ phải tìm nhau trong một kiếp khác." Y/n tự nhiên với chính mình và một chút nước mắt lăn dài trên má. Cô tin rằng ở một nơi nào đó trong vũ trụ này hay ở một kiếp khác họ sẽ có cơ hội yêu nhau một lần nữa. Kiếp này có lẽ chỉ là một chương không hoàn chỉnh nhưng điều đó không có nghĩa là câu chuyện của họ đã kết thúc.

Anh sẽ luôn ở trong tim cô như một mảnh ghép quan trọng trong cuộc đời cô. Và cô cũng sẽ mãi là một phần của anh dù cho họ có chia xa bao lâu đi nữa.

Trong những ngày sau chia tay cả Zeus và Y/n đều cảm nhận được sự trải nghiệm sâu sắc. Anh lao vào tập luyện, thi đấu và giành được nhiều chiến thắng. Nhưng mỗi khi màn hình buông xuống anh lại nhìn vào màn hình điện thoại nơi những dòng tin nhắn cuối cùng vẫn được lưu lại.

Còn Y/n cô tiếp tục học hành, tìm kiếm mục tiêu mới trong cuộc sống. Nhưng đôi khi giữa đêm khuya tĩnh lặng yên tĩnh cô cũng cầm điện thoại lên và đọc lại những dòng tin nhắn cũ trái tim lại rộn rịch vì những ký ức.

Tuy đã nói lời chấm dứt nhưng chỉ trong lòng Zeus và Y/n biết rằng tình yêu đó đang nằm yên ở một góc trái tim họ.






*Note:
Truyện không có thật!
Hoan hỉ hoan hỉ cho mình nếu có chỗ viết không đúng, viết sai.

Chúc các bạn có 1 buổi đọc vui vẻ🙆🙆🙆

LOL × You(1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ