King Crabs

51 7 5
                                    

K: *watching King Crabs being cooked* Grabe, kawawa pala sila kasi buhay pa pala, ini-i-steam na. So ibig sabihin, namamatay sila while struggling sa loob ng steamer?

P: You can say that.

K: Hindi ba brutal iyon?

P: That. But accordingly, mas fresh mas masarap daw at mas better. Walang bumibili ng patay nang crab para i-consume kasi hindi na sila masarap. Iba na raw ang lasa kapag gano'n. Ganoon din sa iba pa'ng mga seafood.

K: Hindi ba pwedeng patayin na lang muna sila para isahang sakit na lang? Parang torture naman pala ang ginagawa sa mga crabs.

P: May ganyang case naman, ga but mostly, they just steamed the crabs alive. That's how they do it.

K: Kawawa pa rin silaaaaaa! *nagmaktol na parang bata*

P: *laughs*

K: Why are you laughing?

P: Sus, ito nga buhay na buhay wala ka namang reklamo. Minumukbang mo pa nga. *points at his crotch*

K: *hinampas ang nobyo* Gago! Ibang usapan na iyang sa'yo! Ang layo sa context, Jampawlo!

P: Nasasaktan din naman ito lalo na kapag aksidente mong nabaon ang ngipin mo—aray, ga!

K: Ang bastos-bastos mo! Yayakapin kita sa leeg! King Crab ang usapan, buang!

P: *halos mamatay na kakatawa*

K: Bwisit! *pulang-pula na*

P: Ga, I'm scared. Huwag mo 'tong patayin bago kainin ah. Maawa ka naman sa'kin.

K: Ikaw ang papatayin ko, Jampawlo kapag hindi ka tumigil diyan!

P: *he just died out of laughing too hard*

K: *natunaw na sa hiya*

Nah, Just SeKenWhere stories live. Discover now