2. Trác Đại Nhân

789 94 12
                                    


"Đó là em trai của Bùi tỷ tỷ" Văn tiêu nhấp một ngụm trà lá sen, tiền vị hơi đắng, bù lại hậu vị ngọt thơm. Trả lời câu hỏi: "Mọi người có biết hắn không?" của Bạch Cửu.

"Chu Yếm, đừng quá đáng!" Trác Dực Thần nhấc chân đá Triệu Viễn Chu đang ngồi xổm túm tóc Anh Lỗi nghiên cứu gì đó.

Sơn thần nhỏ hoang mang, sau khi được Trác Dực Thần đỡ ở chỗ gặp được tên mắt xanh. Lúc về Tập Yêu Ti, Bạch Cửu cứ nhìn cậu rồi lại trợn trắng mắt, lặp đi lặp lại vài ba lần, miệng lẩm bẩm: "Tiểu Trác ca thật giỏi, Tiểu Trác ca thật giỏi!" Như là đang niệm thần chú vậy.

Đường đường là Sơn thần, đầu đội trời, chân đạp đất, vậy mà bị một con rối người vứt cho ngã chỏng vó, còn ngã vào người của Trác Đại Nhân.

Anh Lỗi rất xấu hổ đó, có hiểu không?

"Tóc là Anh Chiêu tết hả?" Chu Yếm cầm lọn tóc của Anh Lỗi, đưa qua đưa lại trước mắt.

"Bình thường là ông nội tết, nhưng từ khi tới nhân gian ta toàn phải tự làm. Ông tết sẽ đẹp hơn!" Anh Lỗi trả lời, tự nhiên thấy đầu tóc có hơi bết bát, suy nghĩ có nên đi tắm không.

"Hèn gì, xấu hoắc!" Chu Yếm nghịch xong tóc của Anh Lỗi, lại leo lên cây nằm vắt vẻo.

Trác Dực Thần cũng theo quán tính nhìn đầu tóc Anh Lỗi, tóc cậu dài đến eo, đúng là tết không đẹp lắm, trông hơi rối, nhưng bù lại mấy bóng lông nhỏ trang trí rất đáng yêu.

"Mấy cục này là lông gì vậy?" Bạch Cửu cũng tò mò, cầm đồ trang trí trên tóc Anh Lỗi lên xem xét.

Bùi Tư Tịnh cũng ngó qua.

"Lông của ta đó, hồi bé hay phải thay lông, ông nội gom lại giặt rửa sạch sẽ, rồi dùng kim lớn làm thành mấy trái banh này nè, nói là để trang trí tóc cho thật đẹp, ông nói, du là thần hay là yêu, đều phải chú ý đến mái tóc của mình!" Anh Lỗi cũng thích mấy bóng lông này, luồn vào tóc trông rất có phong thái.

Rồi bỗng nghĩ tới gì đó, Anh Lỗi túm lấy một bóng lông, dứt ra rồi im lặng hồi lâu, lát sau mới quay người, nhìn Trác Dực Thần. Xấu hổ nói

"À thì, tặng Trác Đại Nhân vậy."

"Gì vậy? Bị ném ngu người rồi à? Tặng lông cho Tiểu Trác ca?" Bạch Cửu dở khóc dở cười, không hiểu nổi Anh Lỗi đang làm gì.

Văn Tiêu và Bùi Tư Tịnh cũng cảm thấy khó hiểu. Chu Yếm ngồi trên cây như nhớ lại chuyện gì đó, bật cười.

"À thì, tặng cho Trác Đại Nhân vì đã cứu ta." Anh Lỗi gãi đầu, sao mọi người lại nhìn cậu vậy chứ.

"Ai chả biết, muốn tặng sao không tặng cái bảo bối dịch chuyển ấy, tặng bóng lông làm chi?" Bạch Cửu muốn mở đầu Anh Lỗi ra, xem ở trong đó có phải toàn là bắp cải không.

"Đừng xem thường bóng lông nhé, chỉ cần Trác đại nhân giữ nó ở bên người, thì dù ngài ấy có ở tận trong đầm Bích Thuỷ, ta cũng sẽ tìm được liền trong chớp mắt đó." Gì chứ, lông của cậu cũng có tác dụng đấy.

"Lông tóc của thần yêu rất quan trọng, mỗi sợi là một tia khí tức, chỉ cần thần yêu muốn, dù sợi tóc có bay xa đến đâu, thì cũng đều có thể cảm nhận được." Chu Yếm trả lời thay cho Anh Lỗi.

[Trác Lỗi] [Trác Dực Thần x Anh Lỗi] Không NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ