15. Dự cảm
Na Thần ngồi ở trong văn phòng của bác sĩ Trần, không nói một lời nào mà chỉ lắng nghe bác sĩ Trần nói chuyện.
Thời gian qua tinh thần mẹ rất không ổn định, cách thức bà cắt tay cũng thật kỳ lạ, ở bệnh viện không có công cụ này, cả thủy tinh cũng đều được chế tạo đặc biệt, mẹ cần phải tạo ra điều kiện để tự sát và bà đã tự cắn cổ tay của chính mình.
Nhưng tình hình không nghiêm trọng lắm, bởi vì cắn không chuẩn hơn nữa chỉ mới cắn hai cái thì bị lao công phát hiện ra.
"Bà ấy rất muốn gặp cậu nên cứ nhắc suốt. Nhưng tôi cảm thấy với trạng thái tinh thần hiện tại thì giờ không phải lúc thích hợp để bà ấy tiếp khách," Bác sĩ Trần nhìn Na Thần, "Chỉ đành hẹn cậu qua đây để trao đổi tình hình của bà ấy một chút cũng như bàn bạc phương pháp trị liệu cho giai đoạn tiếp theo. Còn chuyện gặp mặt thì có thể tìm thời gian thích hợp hơn."
"Vâng." Na Thần lên tiếng, ánh mắt nhìn lên bàn làm việc của bác sĩ Trần.
Tốc độ nói chuyện của bác sĩ Trần rất chậm, đồng thời lựa chọn từ ngữ hắn có thể hiểu được để giải thích phương pháp trị liệu. Hắn chỉ thường gật đầu, không đưa ra thắc mắc gì hết.
Kể từ khi hắn có kí ức, đã thấy mẹ luôn chẳng vui vẻ gì, gần như là hắn chưa từng thấy mẹ cười thoải mái. Hắn vẫn luốn cố gắng chọc mẹ cười song dường như chưa có lần nào thành công. Lần này bà muốn tự sát, hắn cũng không thấy bất ngờ gì. Đã rất nhiều năm về trước bà từng nói với hắn, sống như vậy thì còn ý nghĩa gì nữa.
Đúng vậy, chẳng có ý nghĩa gì hết. Na Thần dựa vào lưng ghế, ánh mắt bay ra ngoài cửa sổ. Người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng lại tràn đầy mơ mộng như vậy khi đối mặt với căn bệnh này của bản thân thì sống còn ý nghĩa gì nữa.
"Chuyện của ba cậu, tôi vẫn đề nghị chưa nên nói cho bà ấy..." Bác sĩ Trần vẫn giữ cách nói chuyện thong dong như cũ, "Với tình trạng trước mắt của bà ấy thì chuyện này không có bất cứ ý nghĩa gì."
"Vâng." Na Thần gật đầu.
Nghĩ đến con người này là Na Thần chỉ cảm thấy khó thở, đôi mày theo bản năng khẽ nhíu lại.
Dù rằng hắn chưa bao giờ nghĩ lại, nhưng cứ mỗi lần nhắc tới là tim hắn lại đập nhanh như mới đột ngột bật tỉnh từ trong cơn mê.
Ba hắn.
Chết rồi, đã chết rồi.
Hắn còn chưa kịp hét lên, chưa kịp chứng minh... người kia đã chết.
Trong lòng Na Thần trống rỗng, cảnh vật xung quanh đều nhòe đi.
Lúc Na Thần đi ra từ cổng bệnh viện, An Hách cũng mới vừa bổ sung một tiếng để ngủ trên xe, y có chút mơ màng nhìn sang Na Thần, cảm giác sắc mặt tái nhợt cùng ánh mắt trống rỗng của Na Thần giống như một bệnh nhân trèo tường trốn viện để ra hít thở không khí.
"Sao rồi?" An Hách không vội lái xe đi, đưa điếu thuốc qua hỏi thăm, "Sắc mặt cậu trông xấu quá."
"Thật không?" Na Thần mở cái lưới che nắng ra, nhìn vào gương một chút rồi nhận điếu thuốc, "Không sao, mẹ tôi có tự cắn mình hai cái nhưng không chết."
BẠN ĐANG ĐỌC
Này anh đẹp trai, tóc giả rớt rồi kìa! (End)
RomanceTác giả: Vu Triết Thể loại: hoan hỉ oan gia, đô thị tình duyên, HE Độ dài: 56 chương chính văn. Biên tập: cuopbienmap Poster: Ant<3 "Xin lỗi..." An Hách chỉ nói tới đây thì ngừng lại. Sửng sốt một hồi lâu mới tiếp được một câu...