Chương 16

1 0 0
                                    

16. 00:00

Khi An Hách chạy về tới nhà thì ở cửa không còn nghe thấy tiếng mạt chược, điều này khiến y đột nhiên cảm thấy có chút không quen lắm.

Y lấy chìa khóa ra mở cửa, trong phòng không có đám bạn của mẹ, nhưng hai cái bàn chơi mạt chược thì chưa dọn dẹp qua nên rất lộn xộn. Mẹ cầm điếu thuốc ngồi cạnh bàn, đối diện đó là một người phụ nữ rất gầy, khoảng chừng hơn ba mươi tuổi, trang điểm rất kỹ. Hai người đàn bà không biết là đang trao đổi suy nghĩ hay là đang đấu mắt nữa, khi An Hách tiến vào cả hai đều không động đậy gì.

An Hách đi đến cạnh mẹ, khẽ nắn vai bà, "Sao vậy mẹ," Mẹ đập lên điếu thuốc cho tàn rơi xuống, dùng đầu điếu thuốc chỉ vào người phụ nữ kia.

"Chị à, chuyện này dù gì cũng phải giải quyết chứ," Người phụ nữ kia đảo mắt qua liếc nhìn An Hách, "Gọi con trai chị đến cũng phải giải quyết, em tới đây không phải là để cãi nhau."

"Bớt giả bộ đi, trong lòng không bứt rứt, khó chịu hả. Tết nhất nhịn không nổi muốn qua làm loạn với bà mà còn giả bộ nhỉ," Mẹ cười lạnh một tiếng, "Là người thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy, thứ tám còn cho rằng mình hơn người khác đấy."

Người phụ nữ kia cũng cười: "Con trai chị cũng lớn thế rồi cũng nên nghĩ thoáng đi chứ, cứ ôm khư khư cuộc hôn nhân trên danh nghĩa này thì có nghĩa lý gì? Ngay cả số điện thoại của ảnh chị còn không biết nữa là..."

"Ra ngoài," An Hách cắt ngang lời của ả, chỉ về cửa, "Đi ra ngoài."

"Hôm nay mà không giải quyết xong chuyện này thì tôi sẽ không đi," Người phụ nữ đề cao giọng, "Tôi và An Chí Phi có tình cảm với nhau! Đã vậy vì sao mấy người còn không chịu tự tìm cho mình một con đường khác?"

"Muốn ly hôn thì bảo An Chí Phi tự mình về nói đi." An Hách nhìn ả.

Người phụ nữ đó không nói gì.

Trong lòng An Hách biết đó là chuyện gì, ba mẹ đã dằn vặt nhau nhiều năm như vậy song lại chưa từng đề cập tới chuyện ly hôn. Tuy An Hách không hiểu được nguyên nhân, nhưng lại rất rõ ràng đó không phải ý của ông kia.

"Đi ra ngoài." Y lặp lại lời trước đó.

"Tôi đã đến đây thì sẽ không đi dễ dàng vậy đâu." Người phụ nữ rất bình tĩnh đáp.

An Hách nhìn chằm chằm ả vài giây, đi vào phòng bếp, lúc trở ra thì tay đang xách một con dao phay. Không đợi ả hiểu được, An Hách đã nâng tay chém một nhát lên mặt bàn trước mặt ả, dao ghim sâu vào mặt bàn.

"Á!" Mẹ kêu lên một tiếng, điếu thuốc cầm trong tay cũng rớt xuống đất, "Bàn của mẹ!"

Người phụ nữ kia cứng đờ cả người, qua một hồi lâu vẫn không nói được lời nào.

"Ra ngoài," An Hách nhắc lại một lần nữa, "Tính tôi không tốt lắm đâu, mà phiền nhất là khi có kẻ làm tôi không được nghỉ ngơi trong thời gian nghỉ đấy."

Người phụ nữ kia nhìn con dao trên bàn, chậm chạp đứng lên, dừng tại chỗ trong chốc lát sau đó thì xoay người đi ra cửa.

Này anh đẹp trai, tóc giả rớt rồi kìa! (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ