SPECIAL CHAPTER

29 3 2
                                    

Jarren POV

The day she said 'YES' - I am the most happiest man in this earth dahil napasagot ko ang isang Nyckolette Madelo.

Aminin ko kinabahan ako because she apologized pero natawa nalang ako ng maalala na umiyak ako sa pag-aakala na she would reject me.

“Kuya Jake, when will Ate Koyeet come here?” nakangusong tanong sakin ni Chase.

Natawa naman ako at ginulo ang buhok nya.

Cute.

“Too soon, little boy.” sagot ko naman sa kaniya.

Napapalakpak sya sa tuwa dahil doon.

He really likes Kolette dahil lagi syang binibaby nito.

Kasalukuyan kaming nasa sala habang nanonood ng TV dahil wala naman akong pasok dahil tapos na ang finals namin.

Biglang bumukas ang pinto kaya pareho kaming napalingon doon.

“Hey bros. I have something to tell you guys.” pumasok si Usher at tumabi sa amin.

Hindi na ako naiinis sa kaniya dahil sya ang dahilan kung paano ko na realize ang feelings ko kay Kolette.

Okay, korny.

“Ano po iyon kuya?” tanong ni Chase.

Napataas lang ang kilay ko sa kaniya.

“Tita Venice is here in the Philippines.” masayang sabi nya.

“Oh that's good.” yun nalang ang tanging nasagot ko.

Ano ang ginagawa niya dito?

“Oh wait, di pa ako tapos. There's more. Kasama niya si Danica.” nakuha nya ang attention ko dahil sa sinabi niya.

Hindi ako nagpakita ng emosyon sa sinabi nya.

Danica Ellaine Sandoval. My ex-girlfriend. We ended nicely because I accepted her reason that fell out so I don't have any choice but to move forward.

I know that she won't bother us because if she did, I won't let her.

I'm happy for what I have right now and if she will be the reason of our arguments then I have to do something.

“Oh tapos. Ano naman?” tanong ko sa kaniya.

Nagkibit balikat lang sya at naglakad na patungong kwarto nya.

“Ate Danii is here kuya?” masayang tanong ni Chase kaya tumango ako.

Chase is very close sa mga babae dahil wala siyang Ate kaya kahit hindi naman namin kaano-ano kung may makakasalubong syang mas matanda sa kaniya ay kinakausap nya.

“But still I want Ate Koyettt here, Kuya.” natawa nalang ako sa sinabi nya.

“Soon”. sagot ko.

*

“Gusto kitang ipakilala formally sa parents ko bilang boyfriend ko.” nagulat ako sa sinabi niya.

My intention is pure kaya kahit kabado ay pumayag ako.

“No problem.” sabi ko at niyakap siya.

Nandito kami ngayon sa condo nagbobonding.

Nanonood kami ng episodes ng Kdrama.

Hindi ako mahilig sa Kdrama pero dahil gusto nya ay kaya kung sabayan.

When you love someone, you are willing to do the things for her.

“Gusto ka naman nila eh pero hindi lang nila sinasabi.” she assured me so I smiled at her.

THE RED STRING THEORY Where stories live. Discover now