Tumabi ng upo sakin si Mrae saka inakbay ang isang braso sa balikat ko.
"Nahihiya naman ako sayo.. Ang sarap-sarap ng niluto mo. Tapos ako kamuntikan pa kitang pakainin ng lason.."
"Ok lang yun. Kung lason yun di sana patay nako ngayon. Ikaw talaga." kinuha niya ang kamay ko saka hinawakan.
"Iya?"
"Hmm..?" dinadamdam ko ang bawat pisil niya sa kamay ko.
"May sasabihin ako--- ahh. wag na."
"O bakit?"
"Wala. Kalimutan mo na."
Nakatingin lang siya sakin habang hinahawi ang buhok ko na nakatabing sa mukha ko.
"You're really pretty."
"Thank you." kyaaa~~~ O////O
"Mrae.. may tanong ako sayo."
"Sige ano yun?"
"Pano pag yung crush mo alam mong wala kang chance sa kanya.. tapos yung crush ng bestfriend mo may gusto sayo? Ayaw mo siyang sagutin kasi iba ang gusto mo at masasaktan ang bestfriend mo.. kaso pag di mo rin siya sinagot alam mong malulungkot siya, at ambait niya para gawin mo yun sa kanya..."
"Hmmm. Ewan ko. All I know is, selfish ang love. Kapag nagmahal ka na, paminsan di mo na naiisip ang mararamdaman ng iba basta maging masaya ka lang. Hindi rin kasi lahat sa tingin mong tama ay tama talaga."
Hmmm. Tumango ako sa kanya.
"Mrae.."
"Hmm?"
"Sana naging totoong boyfriend na lang kita.."
Napangiti siya saka hinalikan ang buhok ko.
"Maraming papatay sayo na fans ko. Gusto mo pang mabuhay, diba?"
"Ay oo nga pala."
NATAWA KAMING DALAWA.
Di ko napansin na naidlip na ako in his lap.
Basta naramdaman ko na lang na buhat niya ako papuntang kwarto niya at hiniga saka tumabi sakin at kinumutan ako.
"Sana nga..." saka ako nakatulog.
MRAE's POV
Paano ko mapipigilan ang sarili ko e ganitong ang lapit-lapit nya sakin?
Iya, you make this very difficult for me.
Ngunit di ko naman pinagsisihan ang isang linggo.
One week is enough for me to make memories...
Sa ngayon hindi ko iisipin lahat--- ang iisipin ko, TAYO LANG. you and me.
I LOVE YOU IYA.. pero di ko pwedeng sabihin sayo ang nararamdaman ko.
Ayoko nang maulit pa ang nangyari sa kakambal ko.
MEMORYADO KO NA ANG BAWAT DETALYE NG MUKHA MO.
Tinititigan ko ang malambot niyang mga labi ngayon..
..at natutukso ako.
Tatayo na sana ako nang may pumigil sa braso ko.
"Mrae.. wag kang aalis sa tabi ko."
"Please Iya.. wag mong gawin sakin to. Lalaki rin ako kaya nahihirapan ako.."
Nararamdaman kong bumibigat na ang paghinga ko.
"Okay lang. Gawin mo na ang gusto mong gawin. I want this week to be special for us, Mrae. Ito lang ang feeling na ayokong makalimutan kahit kailan. I want you to be my first.."
NAPAHINGA AKO NGA MALALIM.
Gusto kong gawin ang alam kong ikakasaya mo bago...
...ko gagawin ang tama na alam ko.
"Sasaya ka ba pag ginawa ko to?"
"Of course." Inaantok na sabi niya.
Hinawakan ko ang mukha niya at masuyong hinalikan siya sa labi....
THIS WILL BE A NIGHT TO REMEMBER.
BINABASA MO ANG
MY IDOL... my LOVER?? [COMPLETED]
FanfictionIYA, isang teenage girl na obsessed fan ng K-OS, na superrrrrr sikat lang naman around the country dahil sa superrrrrr KAGWAPUHAN at superrrr anghel-like na boses. Ang tanging pangarap niya lang naman ay makilala o makita lang sila sa personal. Pero...