CHAPTER 20 part1 HAPPY ENDING nga ba

791 13 0
                                    

IYA's POV

Bigla akong niyugyog ng sinuman kaya nagising ako.

"Iya ok ka lang? Halika na." Si Tyfoon, buhat-buhat ako.

O___O HUWAATTTT?

Bat may NBI na rito? At andaming ilaw!!

Nilapitan ako ni Kei na umiiyak.

"Besss akala ko di na kita makikita uli!!!" iyak ito ng iyak at sinisipon pa XD

PERO teka what the mamon?!!! Anong meron???

"Anong meron bes?"

"Gosh!!" sigaw nito. "Napansin naming magsi-six pm na e di pa kayo nakabalik sa camp! Kaya natakot si Tyfie at tinawagan ang Manager, at ayun. Nagsearch operationsa  inyo dito sa gubat.

WOW ang bongga naman namin!

Teka, asan si Mrae?

Hinanap ko kaso di ko makita.

"Asan si Thunder? Bat wala siya rito e kasama ko siya kanina!"

"Ahh siya ba? Dinala sa hospital. Nakagat ng ahas e. Kaya tinakbo agad."

HUH? PANO SIYA NAKAGAT? ANO NANGYARI HABANG TULOG AKOOO?

DI NAKO MAKARELATE~~~

after 1 week...

Natural na ang buhay namin uli.

Ayy teka, wala na pala ang K-OS sa school namin. Balik-celebrity na uli sila at ayun...

...nag-iyakan kami ni bes.

Lagi pa rin kaming pumupunta sa concerts nila at nagki-keep in touch.

Gaya nung isang gabi, tinawagan ako ni Tyfoon. Tanong ng tanong kung kamusta na raw ako at laging pinag-uusapan ang grupo.

Lagi nga akong niyaya nun na lumabas kaso everytime naumoo ako, si Kei ang pinapapunta ko.

Ayy ewan mukhang gulung-gulo na nga ako.

THUNDER's POV

KITA TAYO MAMAYA - TYFOON HYUNG

Bat bigla bigla ata tong message niya? Anong meron?

Pumasok ako sa dance studio namin. Ayun naghihintay siya sa may couch.

"o Meacko andito ka na pala. Halika mag-usap tayo ng masinsinan..."

O BIGLANG SERYOSO?

Napaupo ako katabi ni Hyung.

"Thunder, may hindi ka ba sinasabi sakin? Or should I say, Mrae?"

NAPALINGON AKO AT NAPATINGIN SA KANYA. nakangiti siya sakin.

"Come on dude! Pano pa't naging magbestfriends tayo kung maglilihiman tayo, right? Well di ko naman kailangang tanungin kasi sinabi na sakin lahat ni Kei.."

Nagtaka nako. Bat naman keh Kei niya malalaman?

"Bat ko kay Kei nalaman? Kinwento sa kanya ni Iya. You should've said so. Parang wala tayong pinagsamahan nung High School ahh!!"

NIYAKAP ako ni Hyunh ng mahigpit.

"Meacko, dapat lahat ng yan sinasabi mo keh Hyung. Ako na nga lang tong nag-iisang best bud mo maglilihim ka pa sakin? Di ko alam na ang lungkot pala ng past mo."

"Hyung, sorry.. Di ko lang kayang sabihin sayo para di ka mag-aalala." 

"Pero totoo ba?"

Napakunot noo ko. "Ang alin?"

"Na matagal ka ng may gusto keh Iya? Akala mo masaya ako sa ginawa mo? You underestimated me, dude!" saka niya ako binatukan.

"Mas masasaktan ako kasi di mo man lang ako binigyan ng fair fight para pag-agawan natin si Iya!! Tapos inlab din pala tong crush ko sayo, kaya mas mapapahiya pa ako kung ikaw ang magpaparaya."

NAPAYUKO NA LANG AKO. KAHIT KELAN MRAE, WALA KANG NAGAGAWANG TAMA SA BUHAY MO.

"At ganun pala ang tingin mo sakin? Bestfriend kahit anong mangyari, di ko ipagpapalit ang pagkakaibigan natin sa isang babae lang! Ikaw talaga ayaw mo ba akong masakitan?"

Tinulak niya ako.. "go get her. Alam kong yun ang magpapaligaya sayo. And by the way, Mrae Thunder Lee, you're my best bud."

NIYAKAP KO SIYA NG MAHIGPIT. "Thanks Hyung."

TYFOON's POV

KAWAWA NAMAN TONG TAHIMIK NA BESTFRIEND KO.

MUKHANG DINAGDAGAN KO PA ANG PAGHIHIRAP NIYA.

Well at least Im happy to be able to do something for him.

Napangiti ako habang inaalala si Iya.

"Iya, Im letting you go.. Kaya sana paligayahin mo si Mrae.."

MY IDOL... my LOVER?? [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon