CHAPTER 16
IYA's POV
Seryoso parin akong nakatingin kay Namie habang sinasarili niya lahat ang moments (T___T)
Pinahid ko ang mga luha ko tapos tinanong ko siya.
"Parang MMK ung kabataan na story mo.. Totoo talaga yun?"
"Oo nman! Sira!" saka kami nagtawanan.
"Pero teka, eh sa ano yung problema mo? Yung sabi mo kanina sa phone.."
"Ahh yun. Di ko kasi maintindihan tong si Storm Hyung (syempre Hyung na uli kasi group e) bigla na lang weird.. Di kasi nagpapakita samin e magi-isang linggo na. O tapos lahat ng K-OS tinatanong sakin kung san na ba daw siya.. di ako makasagot. Pinuntahan ko dun sa bahay niya."
"O tapos?"
"E AYUN. Binreak ng player na dyowa niya. Tapos nag-eemo dun sa kama niya na naka-brief!!! (grabe sinali pa talaga yun XD) biglang may sinabi na di ko magets.."
"Ugh Namie pede ba wag mong putulin.. Tuluyin mo na."
"Shit Namie. Di mo pa ba nakukuha? Do you think I care about those bitches who only want my fame and body? Tingin mo laro lang talaga lahat? I cant believe this.... Ang manhid mo... yun ang sabi niya. Gusto ko man isipin pero ayoko rin.."
"Huh? Ang obvious naman na masyado.. Bat ka pa malilito?"
"Hello! Magkababata kame, haba ng pinagsamahan namin tapos kaliwat kanan ang pambabae ng ulol na yun.. Di ako naniniwala. Namamawi lang yun sakin kasi siniraan ko siya sa ex niya nung sila pa."
"Eh yun nga ang point. Matagal na siyang may gusto sayo.. Sa kwento mo pa lang, parang ikaw nga ang first love nun e.. at di natin alam, baka pati ngayon pa."
"Imposible talaga.. Aish bat ko ba to iniiisip?? Ay sumasakit ang ulo koo. E ano naman ngayon sakin kung totoo nga yun?"
"Asus denial ka pa.. Halata namang..." di ko na tinuloy hehe :P
"Halatang ano??"
"Wala.." bahala ka Namie kailangan ikaw mag-sort out ng feelings mo.
Napatingin ako sa wall clock ni Namie. Uyy magtwe-twelve na pala.. Saka ako napangisi.
"Namie."
"O?"
"Horror Stories tayo."
"Hah? Di ka matatakot?"
"Hindi.. Ayun nga o exciting. Ako mauna.."
Umayos ng upo si Namie saka nakinig ng maayos.
"Alam mo may namatay na bata ngayong araw. Mga 14 years old siya at lagi siyang nagmumulto dahil hindi matahimik ang kaluluwa niya. At mamaya tatabi siya sayo ng duguan at hihingi ng tulong sayo habang nakatingin sa mga mata mooo.." pinatakot ko pa ang boses ko.
ANAK NG TETENG! WA EPEK ATA TO KEH NAMIE O! GUSTO PA NGA TUMAWA!
"Alam mo Iya, lousy kang storyteller. Tsaka ilang chain messages na ang natanggap ko na ganyan no! Di yan totoo.. O ako naman."
Wow. Mukha pa lang ni Namie, matatakot ka na.
"Di ko pa to nasabi sayo no? Lam mo.." lumapit siya sakin at binulong, "may third eye ako.."
Napasinghap ako ng tinuloy niya, "...at kanina pa may nakatingin sayo sa likod mo.."
"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Napatayo ako at napatakbo sa labas ng room niya. Saktong pagbukas ko ng pinto, nabangga ko si Thunder kaya naout-of-balance kame...
...oh gosh. at nag-KISS O//////////O
>______________<
"Ahhhhh!!!" Tumayo ako bigla at itinulak si Thunder.. Nakatingin lang siya sakin, saka tumayo at nag-sorry. Baka isipin niyang nagugustuhan ko ang nangyari (at totoo naman XD) at tumakbo sa hallway habang naririnig kong tumatawa si Namie.
Saka ko nakasalubong si Tyfoon.
TYFOON's POV
Nakita kong tumatakbo si Namie patungo sakin kaya sinalo ko siya bago siya matumba.
"S-salamat."
"Ok ka lang?"
"Oo ok na."
"Halika, may ipapakita ako sayo." hinawakan ni Tyfoon ang kamay ko saka ako dinala sa balkonahe nila.
"Wow... ganda ng stars ngayon.." ang ganda talaga ni Namie. Promise.
"Diba? Sabi ko na nga ba magugustuhan mo e.." sabi ko na lang. "Iya.."
"O?"
"I like you."
Napalingon sakin si Iya. Eto na.
"Ahh..-eeh.." bulol na sagot niya. "Tyfoon, kasi......"
"Ok lang. Kahit di mo muna sagutin ngayon. Pag-isipan mo muna." sabi ko na lang saka pumasok.
IYA's POV
Kyaaaaaaaaaaaaaaa~~~~~~ Ano gagawin ko?
E si hubbie ang gusto ko e.. Kaso masasaktan si Tyfoon... tapos si Kei masasaktan rin..
May nakita akong anino sa may pinto.
Si Thunder, nakatingin sa akin. Tapos pumasok na.
T-teka.. Narinig niya????
Ahhhhhhhh andami kong problema !!!!!!!!!!!!!!
Napatingin na lang ako sa langit.
"Lord akala ko blessing na lahat to pag binigay nyo to sakin. Di ko alam na mas malaking pasan pa to sa dibdib..." napabuntung-hininga na lang ako saka nakaidlip sa couch.
THUNDER's POV
Di ko makatulog.
Tumayo na lang ako at pumunta sa kitchen para uminom ng tubig.
Saka ko naalala si Iya.
"Wait dont tell me---"
Tumakbo ako patungong balcony at ayun!
Si Iya, tahimik na natutulog sa couch.
Kaya pala di ako makatulog...
Pumasok ako ulit at kumuha ng blanket at nilagay keh Iya.
Baka magka-rashes bukas at malamig pa naman ang gabi.
Umupo ako sa harap niya at tinitigan ang mukha niya..
"I cant believe.. Nagconfess na si Hyung..."
Nakita ko nga sila kanina... pero yun naman ang inasahan ko, simula't sapol pa lang e.
Ang himbing niya kung makatulog.
Hinayaan ko na lang na gumalaw mag-isa ang daliri ko sa maliit niyang mukha..
"This time its going to be hard, Iya. Goodluck and dont hurt Hyung.."
tumayo na ako at pinahid ang luha ko.
Its gonna be hard.
BINABASA MO ANG
MY IDOL... my LOVER?? [COMPLETED]
FanfictionIYA, isang teenage girl na obsessed fan ng K-OS, na superrrrrr sikat lang naman around the country dahil sa superrrrrr KAGWAPUHAN at superrrr anghel-like na boses. Ang tanging pangarap niya lang naman ay makilala o makita lang sila sa personal. Pero...