Chạng vạng, Lý Vị Ương đứng ở đình viện nhìn ra xa, yên lặng ngắm mưa bụi trước mắt, vẻ mặt có chút không nắm bắt được. Triệu Nguyệt nhìn thấy, liền tiến lên phủ thêm áo choàng lên người nàng, thấp giọng nói:
"Tiểu thư! Trời lạnh, người phải giữ gìn sức khỏe."
Lý Vị Ương quay đầu nhìn nàng rồi mỉm cười nói:
"Triệu Nguyệt, ngươi đi theo ta được bao lâu rồi?"
Triệu Nguyệt sửng sốt, lập tức cúi đầu nói:
"Bẩm tiểu thư, nô tỳ đi theo người đã hơn bốn năm rồi."
Lý Vị Ương nhẹ nhàng thở dài một tiếng: "Ngày tháng trôi qua nhanh quá, vậy mà cũng đã bốn năm rồi."
Triệu Nguyệt nghe thấy ngữ khí Lý Vị Ương cảm khái như vậy, không khỏi có chút nghi hoặc.
Lý Vị Ương nhìn nàng cũng không giải thích nhiều, chỉ thản nhiên nói:
"Mấy năm này, chúng ta đã trải qua không ít mưa gió, mỗi lần ta đều cảm thấy có thể bình an vượt qua, nhưng lần này lại là lần đầu tiên ta cảm thấy không chắc chắn."Triệu Nguyệt nghe đối phương nói như vậy, không khỏi càng thêm kinh ngạc.
Lúc này, một thanh âm đột nhiên vang lên:
"Ta chưa bao giờ từng thấy vẻ mặt nàng bất an như vậy, chẳng lẽ tình hình lần này thật sự không ổn sao?"
Đây là thanh âm của Nguyên Liệt. Lý Vị Ương không quay đầu, cũng có thể dễ dàng nhận ra.
Triệu Nguyệt nhẹ nhàng lui sang một bên, Nguyên Liệt đi tới, nhìn sườn mặt Lý Vị Ương, trên mặt luôn mang theo tươi cười:
"Vị Ương, sao nàng lại lo lắng như vậy, thế này thật không giống với nàng chút nào."
Lý Vị Ương bật cười: "Chẳng lẽ Lý Vị Ương là người bách chiến bách thắng sao? Trên đời này không phải tất cả mọi chuyện đều như ý muốn, ta không phải lúc nào cũng có thể nghĩ ra biện pháp đánh lui địch."
Nguyên Liệt nhíu nhíu mày, nói:
"Nàng là lo lắng Quách Đôn hành sự lỗ mãng? Tính tình hắn cũng không phải ngày đầu tiên mới biết, đừng để ý tới nữa."
Lý Vị Ương lắc lắc đầu, nhẹ giọng nói:
"Nếu ta không cùng Lâm An công chúa kết thù oán trước đó, thì cũng sẽ không bức Bùi Hậu làm chuyện thủy hỏa bất dung. Nay Bùi Hậu làm ráo riết như vậy là muốn nhằm vào Quách gia, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất vẫn là vì đối phó ta.
Quách Đôn chính là một quân cờ nhỏ, Bùi Hoàng Hậu sẽ không vô duyên vô cớ kéo hắn xuống nước, mục đích thật sự của bà ta là vì muốn đưa ta đi vào chỗ chết mà thôi."
Nguyên Liệt đương nhiên biết Bùi Hậu đả kích Quách Đôn là có mục đích sâu xa, mượn lần ra tay này để đả kích Lý Vị Ương, nhưng mà hắn không hề cảm thấy lần này sẽ phải nhận thua hoàn toàn, hắn tiến lên từng bước, nhẹ nhàng chà nhẹ lên tay Lý Vị Ương, ôn nhu nói:
"Chuyện này căn bản không liên quan đến nàng. Cho dù nàng có xuất hiện hay không, một ngày Quách gia còn tồn tại thì sẽ còn chống lại Bùi thị. Một núi không thể có hai hổ, Bùi gia tuyệt đối sẽ không cho phép thế lực của Quách gia tồn tại lớn mạnh như vậy.
Huống hồ, Tĩnh Vương dã tâm lớn như vậy, một khi hắn một lòng muốn lật đổ thái tử, ngay cả Quách gia không muốn cũng khó tránh khỏi sẽ bị cuốn vào tranh đấu, cuối cùng vẫn là bị Bùi Hoàng Hậu coi như cái đinh trong mắt.
Sự xuất hiện của nàng chẳng qua là làm gia tăng tiến trình này mà thôi."