" Hữu thực, lúc tựa hư không.
Vô thực, tận kiếp phù sinh.
Như sắc, như không, hữu lai khứ.
Thập sinh, thập tử, nhất chi tâm."
Nàng buông tay, đoạt hồn cầm bất chợt bay lên biến mất giữa khoảng không. Âm giai tự động được đánh lên vang vọng khắp tứ phía...
" Hữu thực, lúc tựa hư không... Hóa ra là vậy, điều này chỉ có thể làm được trong mơ hỏi sao lại cần Hoa Tư Mộng dẫn." Nàng dang tay, bóng trắng dần bay lên.
" Bá nhi, lên đây." Hắn lập tức nhún người bay lên, dáng hình phút chốc mặt đối mặt với nàng. Hai bóng người lơ lửng giữa tầng không.
" Vô thực, tận kiếp phù sinh..."
Hai bóng người bay lại gần, đôi bàn tay hai người vừa lúc chạm vào nhau nhân hình tức khắc vụt biến mất. Thảm hoa trắng phía dưới giờ đây không ngừng lay động. Hắn thấy như mình hóa thành cơn gió, thể phách tâm khí nhẹ bẫng tựa hư vô. Hoàn toàn vô hình, vô định, dần quyện vào thảm hoa theo từng tiếng âm giai nhẹ nhàng. Những cánh hoa trắng dần bay lên bồng bềnh khắp mọi nơi. Hai làn gió liên tục tuần hoàn chuyển động đan xen cuốn theo những cánh hoa. Chúng dần tụ lại hóa thành hai luồng đao và kiếm khí, nhân diện cũng vừa lúc xuất hiện trở lại.
Hai bóng hình bay lướt qua nhau, có thứ ma lực mơ hồ liên túc kéo họ lại gần nhau. Đao và kiếm ảnh đan xen khăng khít. Nhân dạng thoăn thoắt, từng đường đao kiếm như hợp nhất làm một, liên tục vạch vào khoảng không những vệt sáng dài.
" Thập sinh, thập tử nhất chi tâm..."
Không một lời nói, chỉ qua ánh mắt và cử chỉ, họ ăn khớp với nhau gần như tuyệt đối. Sức mạnh của nhất chi tâm liệu có thể đến đâu ?
Đường đao kiếm cuối cùng đan chéo rồi dừng lại. Những vệt sáng vạch vào khoảng không dần hiện ra hàng chữ " Thiên Địa Quyết". Chúng ngay tức thì tứ tán, luồng sức mạnh dữ dội liên tục nhập thể phách hai người...
Chân khí trong chân thân giờ đây trở thành vân hải, không còn lại điểm dừng, chẳng còn lại bến bờ. Như vực sâu không đáy trải dài vô tận, sức mạnh thật không tưởng. Đây chính là giới hạn vô lượng vô cực của chân khí. Giờ đây sức mạnh không còn bị bó buộc bởi giới hạn của một người, họ đã có được khả năng hấp thụ linh khí thiên địa.
Hai bóng người ngồi xếp bằng giữa thảm hoa, hai lòng chưởng trực đối. Hai luồng chân khí liên tục tuần hoàn dữ dội. Khí chí âm, chí dương như cùng lúc chảy qua huyết mạch. Nếu không phải thể phách đã hình thành vân hải, khí huyết dư dội như vậy dù có là tuyệt đại cao thủ tâm mạch cũng sẽ bị chấn vỡ mà vong mạng. Hai người trán lấm tấm mồ hôi, âm giai vừa dứt cùng lúc hồi khí trở về thực tại...
Phía ngoài đã bắt đầu có những tia nắng bình minh của buổi sớm mai...
Hắn khẽ vươn vai đón những tia nắng dịu nhẹ: " Rốt cuộc cũng chỉ là mơ một giấc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Huyết Lệ Phần 1 - Tiên Vũ
RomansNếu bạn đang tìm kiềm một màu sắc lạ trong bối cảnh cổ trang đã từng ăn sâu vào máu của mình thuở đắm say với những rung động miên man một thời với Kim Dung. Nếu bạn đã từng đặt chân qua bao la rộng lớn không chỉ có đất và trời của vô vàn sắc thái đ...