Chapter 1- The First.

15.4K 54 8
                                    

=====

Kim: Goodmorning bullies!!! *may dalang kaldero at sandok at pinaghahampas 'to.*

Cienne: Anak naman ng tinapa kimmy oh!! Anong oras palang! *sabay talukbong ng kumot at tinignan yung oras sa phone* OMG bullies gising na!!! Kim bakit ngayon mo lang kami ginising?! Bullies huyyy! Gising!!

Kim: -___- *pumunta sa higaan nila Mika at Ara at dinaganan 'to.*

Mika & Ara: asdfghjkTENGENE KIIIIIIM!

Tapos naririnig mo na yung mga kalabog sa 3rd floor mula sa 1st floor.

Carol & Cienne: HAHAHAHAHAHAHA

Kim: Hoy! Ano ba kumalma nga kayooo! Nakahanda na yung breakfast sa baba!

Mika: Weh? Ikaw naghanda? Wiii. Thank you kimmah! *sabay hug dito*

Kim: Eh kung pagulungin nalang natin pababa si Ara? Ayaw tumayo eh. *akmang hihilain na yung paa*

Ara: *tumayo agad* Ang bully niyo talaga huhu.

Mika: Gusto mo tinatakot ka pa eh, tara na sa baba lamoooon!!

Bullies (Except Mika): *napailing at the same time natawa*

Ara: Matakaw talaga eh noh? Tsk. *natawa*

Mika: Gooodmorniing sa inyo!!

Aby: Goodmorning bullies! Umupo na kayo at Damihan niyo kain niyo, puspusan nanaman tayo sa training mamaya.

Bullies: Ayay Captain!

Nagsikain na sila at after nun umattend muna sila sa mga classes nila. Mga 4pm tapos na lahat ng klase nila kaya napagpasyahan na din nila pumunta sa Razon Sports Complex para simulan na ang training.

@ Razon Sports Complex

Coach Ramil: Goodafternoon Girls, kompleto na ba tayo?

Aby: Yes coach! Walang labis, walang kulang! :D

Coach Ramil: Good. 2 weeks nalang at Mag UAAP Finals na. Kelangan natin ng 1 week na sunod sunod na training.

Mika: What?! 1 week? Tapos sunod sunod pa?!

Ara: Hala! Edi bugbog katawan natin neto.

Coach Ramil: Yes,at kelangan niyo mag focus. Siguro I'll update kung kelan tayo mag prapractice ng sunod sunod. For now bukas wala then sa sunod na araw meron, alternate ba.

After nun nagsimula na sila sa training.

Carol Kim Cienne Ara Mika Vs. Aby Mich Carol Justine Wensh.

SERVE SPIKE DIG BLOCK ROLL  

SERVE SPIKE DIG BLOCK ROLL

Buong training ayan lang ang ginawa nila, Nag practice sila sa Spiking, Blocking, Digging at Rolling sa pagkuha ng bola.

Coach Ramil: *pumito at lumapit naman yung LS sa kanya* Okay Girls, good job. Okay naman tayo sa pag receive ng bola, wala naman tayong problema dun maganda naman yung reception. Aby, Kim at Mika siguro kelangan niyo pa ng onting practice sa blockings. Ara, sa Open Spike basta Focus lang makukuha natin 'to. Sige you may go to your dorm na. Don't forget to condition your body. Matulog ng maaga, okay? One team for 3peat!

Ladyspikers: ANIMO LASALLE!

Nagsibalikan na yung iba sa dorm. Dahil walking distance lang naman 'to sa University. Yung bullies naman nag shower na sa gym para hindi na magunahan pa.

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon