=====
Joseph's POV
Nandito kami sa Seaside ng MOA nakaupo paharap sa dagat kasama ang GIRLFRIEND KO.
Wag na kumontra okay? Ngayon lang naman eh at Ngayon nalang naman.
Naiingit ako sa mga Couples dito. May naka Holding Hands, naka piggy ride back at iba pa. NAKAKAINGIT KAINIS!
Mika: Joseph...
Joseph: Hmmm?
Pangalan ko palang ang binabangit niya kinakaban na ako paano pa kaya pag...Okay tanggap ko naman eh.
Naramdaman kong pinatong niya ang Isang kamay niya sa kamay ko. at Magkaholding hands kami ngayon, Sumandal siya sa balikat ko.
Mika: Naalala mo pa yung First time natin magkakilala yung nasa Bar kami sa Batangas?
Oo, Mika at Ayun ang araw na tumibok ang puso ko sayo. Tumango ako habang nakatitig sa dagat.
Mika: Tapos, Hindi ko naasahan na magkikita pa tayo sa Supermarket sa Baguio Small world noh?
Yes. Napakaliit ng mundo para satin.
Mika: Hanggang sa nandiyan ka tuwing malungkot ako, Lagi mo akong pinapatawa. Palagi ang kaligayan ko ang inuuna mo imbis na sa'yo At ayun ang Sobrang pinapasalamat ko. *Umayos ng upo pero naka Holding hands pa din* Joseph You're very special to me.
Napangiti at Napatingin naman ako sa kanya. Nakita ko nangingilid ang mga mata niya na parang pinipigilan niyang tumulo ang mga luha niya.
Mika: Sayo ko sinasabi kung bakit ako malungkot Without knowing na nasasaktan na pala kita. Hindi mo pa rin ako pinabayaan. Kinikwento ko sa'yo ang naging relasyon namin ni Kiefer.. Sorry Joseph I'm really really so----
Joseph: *Pinatong yung Thumb sa labi ni Mika* Shhh. Mag Bestfriends tayo diba? Kaya natural lang mag kwento ka sakin ng ganung bagay. Tsaka wag kang mag sorry sakin kasi, Wala ka namang kasalanan. Ako may kasalanan kasi nasasaktan na nga ako nagpapakatanga pa ako sa'yo. Hehe.
Mika: Sorry Joseph I'm so Sorry... *Tumulo yung mga luha*
Isa pang sorry Mika papairalin ko 'to Selfishness ko. -_-
Joseph: Ye, It's okay. Wag ka ng umiyak. *Pinunasan yung luha ni Mika* Hindi mo kelangan mag Sorry. Hindi mo naman kasalanan eh. Hindi ka Paasa at Hindi naman ako umasa, Dahil alam ko na mahal na mahal mo Si Kiefer. Nanligaw ako sa'yo kahit alam ko na may mahal kang iba. O diba sino Tanga? Hehe. Siguro Eto na ang oras para itigil ko ang panliligaw sayo.
Nanlaki ang mga mata niya at bahagyang lumayo sakin.
Mika: A-ano ulit? Ay What i mean ititigil mo na ang panliligaw?
-_______- Alam niyo ba ang dahilan, Kaya mahal na mahal ko 'tong babae na 'to. -______-
Joseph: Alam naman natin pareho na walang panghahangtungan ang pagiging kaibigan natin eh, So ako nalang titigil Kesa naman ma basted mo pa ako. Masakit kaya sa Ego yun.
Nakatingin lang siya sakin.
Joseph: Uy! Wag ka ngang seryoso diyan. Okay lang ako. Mas okay na ako nalang tumigil kesa Bastedin mo ako. Masakit sa puso yun.
Bigla niya akong Niyakap at Lihim naman akong napangiti dun.
Mika: Na Guguilt tuloy ako sa ginawa kong pagpapaasa sa'yo.
Joseph: *Humiwalay sa Yakap at tumingin kay Mika* Hindi ka paasa okay? At hindi naman ako masyadong umasa. Konti lang. Hehe. Kasi alam ko mas Mahal mo pa talaga Si Kiefer.
BINABASA MO ANG
Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌
Hayran KurguFriendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer) Handa ka bang mag sakripsyo para sa mga kaibigan mo? Find out, Go read! =)