Chapter 6- Game 1. ANIMO!

3.3K 33 3
                                    

=====

The next day, Finals Game 1 na ng Ladyspikers againts Ladyeagles kaya maaga sila nagising at nag ayos.

Aby: Guys, wala na daw tayong training this morning. sabi ni Coach basta tandaan niyo daw yung mga trinaining natin this past few days, yung mga pwesto niyo sa court okay?

Lady spikers: Ayay Captain! *Sigaw nila mula sa 2nd floor.*

Aby: Good. Double time tayo kasi parating na yung coaster na susundo satin.

- Bullies room -

Cienne: Kim! Paabot naman ng twalya dyan sa kama ko nakasabit, nakalimutan ko eh. *Sigaw niya mula sa cr*

Kim: Langya ka cienne! sa lahat na makakalimutan mo twalya pa. Eto na sinabit ko na sa pinto ng CR!

Ilang sandali dumating na yung Coaster na susundo sa kanila patungo Arena.

Mich: Bullies pakibilisan nandyan na yung coaster na susundo satin.

Ara: Tara na Bes bilisan mo mag ipit diyan, yung bag mo makalimutan mo.

Mika: Teka Bes eto na.

Nakasakay na sila sa coaster:

Coach: Okay lady spikers ngayon na yung finals againts lady eagles. Kaya natin to diba?

All: Kayang kaya!

Coach: Good. Yung mga pwesto niyo sa court. Galang & Reyes.

Ara & Mika: Yes coach! :)

Ara's POV

* Toooot Toooot Toooot *

From: Thomas Torres.

Hello Arababes! Otw na kami sa Arena see you! :* Goodluck sa Game! :)

Ara: Bes, otw na daw sila Thom sa Arena.

Mika: I know. Kinakabahan nga ako eh.

Ara: Bat ka naman kakabahan? Haha.

Mika: Sus, kunwari ka pa. Ikaw din naman.

Ara: Sabi ko nga. Haha.

Nagkwentuhan pa kami ni Mika hanggang sa tumugtog ang LWWY. Yea favorite song ng team namin to. Kaya eto maingay sa coaster.

And Girl... You and I we bought some like memories tonight. I wanna Live while we're young, We wanna live while we're Young. Let's go Crazy crazy crazy 'til we see the sun ♪

Coach: Okay guys tama na yan. Nandito na tayo sa arena. Tignan niyo ang dami niyong supporters sa labas.

Sumilip naman kami sa Bintana and we like 'WHOA'! Solid. Ang daming tao. Ang daming banners na nandun meron 'Get the 3peat Ladyspikers!' 'We love you Ara & Mika'

Coach: Okay guys pagkababa niyo takbo agad sa Dug out ha!

Takbo dito, Takbo doon, Takbo dun ulit. After 143 Years. Nakarating na kami sa dug out. Grabe ang daming tao!! Pero Wag muna ngayon after the game nalang daw pwede mag Autograhs, Pictures.

* Tok Tok Tok *

Kim: Sige ako na magbubukas.

Thom: Hi Girls! Hi Ara!

Ara: Hi Thomas! Wow. Kiefer nice Shirt ah! Baka naman magalit Yung mga Ateneo fans diyan?

Yung shirt niya kasi may Blue and Green. Then nakalagay sa Green. 'Goodluck Yeye! :*' Sa blue naman 'Goodluck LadyEagles!'

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon