Chapter 12- Day 1: Ako'y sayo at Ika'y akin Lamang.

2.8K 30 3
                                    

=====

3 hours ang byahe papunta sa batangas. Nakatulog ang lahat except kay Mika na naka earphones at nakatingin sa bintana na malalim ang iniisip.

Mika's POV

Mahigit Isang buwan na hindi Nagtext o Nagparamdam man lang Si Kiefer.. Tapos makikita ko nalang na may ka akbay siyang Babae sa Mall? Ganun na ba talaga yung mga Lalaki ngayon? Yung Kukunin lang ang Tiwala mo. Tapos sisirain lang?

Tumingin ako sa likod, Kanila Jeron na nakasandal Si Mela sa shoulders niya. Mukha naman siya seryoso kay Mela, At masaya ako dun. Siguro hindi talaga matatawag na True love yung samin dati. Pero naramdaman ko naman na Minahan niya ako dati at Minahal ko din siya. Naka Moved on na ako wala na'to.

Tumingin naman ako dito sa katabi ko kay Ara at Thomas na naka Holding hands sila habang tulog. Happy ako para sa Bestplan ko kasi, Yung Childhood Bestfriend ko pa talaga ang Nakatuluyan niya. At malaki din ang tiwala ko dito na hindi niya lolokohin si Ara.

Napatingin din ako Kim at Ryan naman. Mukhang naalimpungatan Si Ryan at nakita niya Sk Kim na nahihirapan ang Pwesto. Inayos niya ang ulo nito at Isinandal sa Shoulders niya. Natatawa ako dito kasi akala ko Si Mela Ang crush niya inaasar pa nga namin sila eh.

Mika: Uy Niks, Kaya mo pa? Gusto mo sub ako?

Pansin ko kay Niko kasi kanina pa siya nag Drdrive. Malay mo inaantok na.

Niko: Hindi. Okay lang Ye. Malapit na din naman eh.

Mika: Sige sige, Basta sabihin mo nalang kung kelangan mo Sub ha?

Ngumiti at Tumango naman siya. Hindi ko nga alam kung sila na ni Carol eh, Pero sa nakikita ko...parang sila na. Mabait at Gentleman naman Si Niko eh.

Ara: *Naalimpungatan* Bes, 'bat hindi ka muna matulog? Mahaba pa yung byahe oh.

Mika: No, O kay lang Bes Medyo Excited lang. Hehe.

Ara: *Umayos ng Upo* Ay nako Bes, Matulog ka nga muna. Tignan mo Eyebugs mo oh *Turo sa Mata ni Mika* Sakop na mata.

Mika: Uy Grabe. Sige Iidlip muna ako. Peram ng bag mo ha Malambot eh.

I'll sleep muna. Para may Power mamaya. Excited talaga ako eh.

Ara's POV

Nagising ako ng may humihilot sa kamay ko pagtingin ko si Thomas pala ang ganda ng ngiti.

Ang gwapooo naka ngiti *o*

Thomas: Nga nga ka naman sa Kapogian ko?

Ayan nanaman. Sinumpong nanaman siya ng Pagkahangin niya.

Ara: Oo na oo na. Pogi na Boyfriend ko. *Sundot sa Tagiliran niya*

Thomas: Teka. Kinikilig ako. >////<

Ara: Hahaha. Baliw.

4pm. 

After 3 hours Nakarating  na kami sa Resthouse at Nagpahuli naman bumaba sila Ara dahil tulog parin si Mika.

Ara: Bes, gising na nandito na tayo.

Mika: *Dilat* Eh, inaantok pa ako. Hindi pa ata naka handa yung Breakfast sa baba *pikit*

Ara: *Binatukan Si Mika* Sira! Nandito na tayo sa Batangas Sa resthouse ni Kim!

Mika: *Napabalikwas* Ay Resthouse ni kim! Tara na! *Bumaba sa Van*

Natawa naman kaming lahat sa reaction ni Mika. Haha Halatang excited Ang Loko. Kami din excited.. Excited sa mangyayari mamaya. :")

Pumasok na kami sa bahay ni Kiefer ay este Kim.

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer &lt;3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon