Chapter 23- Memories.

2.2K 21 0
                                    

=====

Joseph's POV

2 months ago nung nangyari kay Mika halos lahat kami naka move on na.

- Flashback -

"CHARGE."

"300 JOULSE!"

"CLEAR!"

Napatingin sila lahat sa monitor. 

Dahil hindi na straight line 'to at naging Zigzag.

- End of Flashback -

Nandito ako sa Hospital at binabantayan parin Si Mika. Ganun parin She's under a life support parin at wala parin pinagbago. Pero sa nangyari sa kanya parang mas lumaki pa ang Chance namin na magigising siya.

Si Kiefer, Dumadalaw naman siya. Sa totoo lang siya ang nagbabantay sa kanya kanina halos walang araw na hindi siya pumupunta dito at kinakausap Si Mika. Nakipag palit lang ako para makapag pahinga siya. Minsan nga 1 day siyang nagbabanatay dito. Hindi man lang umuwi sa kanila pero nagdadala siya ng damit para dito na maligo. Talagang pinagsisihan niya ang mga nangyari.

"J-Joseph."

Napalinga linga ako, Wala akong kasama dito sa kwarto pero 'bat parang may narinig akong bumangit sa pangalan ko.

"J-Joseph Hmm"

O_______O

Joseph: Shit! Ye! Teka lang! Tatawag lang ako ng Doctor!

Patakbo akong lumabas ng pinto at nagtungo sa nurse station ng may malaking Ngiti mula sa bibig ko.

Ara's POV

Ara: Anak naman ng Teteng oh! Bullies bilisan niyo kaya diyan!

Bullies: HUWEEEEEYT LAAAANG!

Nandito ako sa Sala naglalaro ng Candy Crush. Kanina pa ako nakabihis sila Katatapos lang maligo. Nakaka adik pala 'to. HAHA kaya pala pag kinukuha ko kay Mika yung phone ko Nahihighblood siya dahil hindi pa ubos yung lives. =))

♪ You Set it again, My hearts in Motion every word feels like a shooting Star ♪

Joseph Marco Calling...

Sht, 'Bat tumatawag 'to? Kinutuban agad ako kaya agad kong sinagot.

Ara: Hello Joseph, May nangyari ba?!

Joseph: ...

Ara: Joseph?! Nanjan ka pa ba? May nangyari ba kay Mika?!

"Bes.." O_______O

Ara: Bes ikaw ba yan?! *Medyo maluha luha* Papunta na kami diyan hintayin mo kami diyan ha?

Carol: Huy Ara 'bat ka umiiyak? May nangyari ba kay Mika?!

Ara: *Umiiyak parin* Tawagan niyo yung Barkada sabihin niyo pumunta ng Hospital.

Kim: Takte ka Ara pinapakaba mo kami. Tara na nga!

@ St. Lukes Hospital.

Kompleto na ang barkada ng dumating sila dito.

Thomas: Nakakakaba yung tawag niyo.

Mela: Oo nga. Ano ba meron Fo?

Ara: *Pumunta sa Nurse station at sumunod naman ang Barkada* Miss nasan po yung room ni Mika Reyes?

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon