Chapter 8- Best bullies friends.

2.8K 32 3
                                    

=====

Ara: Goodmorning Bes!!  Bangon na!! *Sabay Hila ng kumot na Nakataklob sa kanya*

Mika: Ayoko Bes! -_-*Sabay hila ulit ng kumot Para itaklob ulit sa kanya*

Ara: Anong ayoko? Gusto mo malagot kay coach? May training tayo uyyy! *Sabay tanggal ng kumot na nakataklob kay Mika*

Mika: Ehh, Bes iba yung ibig sabihin ko na Ayoko. *Sabay bangon at umupo sa kama*

Ara: Ah yung makikipag kita ka kay Jeron. Edi pumunta ka.

Mika: Paano kung makipag balikan siya sakin?

Bullies: Subukan mo Sapakin ka namin!

Mika: Grabe bullies ang Brutal niyo! Pero seryoso baka madala nanaman ako sa mga Promise niya. :(

Kim: Ay nako. Ara, kausapin mo nga 'yan. Leggo Carol & Cienne ayusin na natin gamit natin sa Training.

Umupo naman si Ara sa tabi ni Mika.

Ara: Hindi yaaan! Ibang Mika ka na diba? I mean hindi ka na yung mahinang tao at hindi ka na magiging Tanga sa kanya Diba?

Mika: *Tumango at niyakap si Ara* Thank you Bes.

After nun pumunta na sila sa Razon para sa Morning training.

Napansin ni Coach Ramil na iba at Hindi Naka Focus si Mika sa Training na bawat Spike ni Ara, Hindi na bloblock ni Mika.

Coach: Ano ba yan Mika! Ngayon ka pa ba gaganyan? focus naman!

Mika: Sorry Coach.  Hindi na po Mauulit.

Coach Ramil: Dapat lang! Please Girls onting Focus naman oh, Ilang days nalang Game2 na. Nandito na tayo eh, Nakuha na natin ang Game 1 at isang Game nalang mag chachampion na tayo. Sayang na yung oppurtunity natin. Ano gusto niyo umabot tayo sa Do or Die Game?

Ladyspikers: Hindi po Coach.

Coach Ramil: Ayaw niyo naman pala eh. Ipakita niyo! Training palang ayusin niyo na. Ipakita niyo na, Na gusto niyo mag Champion. Sige pag nag 3peat kayo pwede kayo mag vacation kahit saan. Pero this time pwede FOCUS muna? No boys muna during Trainings?

Ara: *Pabulong* Shet. Hirap non.

Bullies: *Siniko si Ara.*

Ara: ARAAAAY!

Coach: What it is all About Ara?

Ara: Ah. Wala po. Sabi ko Focus po.

Coach: Good! Okay girls Training ulit! Always think positive then Remember the word FOCUS.

Nag simula na ulit ang Training nila na Halos 2 hrs nilang ginawa. Maganda naman ang napakita nila. Isinantabi muna ni Mika sa Isip niya yung pagkikita nila ni Jeron maya maya.

Coach: Ayon naman pala eh! Kayang kaya niyo pala mag Focus. Goodjob Mika. Ngayon sige isipin mo na Ang nga gumabagal sa Isip mo. Dismissed You may go to your Dorms now. One team for 3peat!

Ladyspikers: ANIMO LASALLE!

Nagsibalikan na sa Dorm ang ibang Ladyspikers, Samantala yung Bullies ay naiwan sa Gym dahil sasamahan pa nila si Mika mamaya.

Bullies: Yeye tara na!!

Mika: Wait lang Bullies! Kelangan ko muna kausapin Si Coach hihingi lang ako ng Sorry sa naging Performance ko ngayon.

Ara: Ayan kasi. O Sige hintayin ka namin dito.

Mika's POV

Alam kong pangit ang naging Performance ko ngayon. TENGene kasi ni Jeron eh! Gumagabagal sa Isip ko! Eto ako ngayon papunta sa Office ni Coach Ramil para humingi ng Sorry.

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon