=====
Kiefer POV
Lumabas ako ng Court para magpahangin. Akala ko pa naman alam niya na birthday ko ngayon. Bigla akong na dissapoint dun ah. -_-" :(
Thomas: Bro, 'bat bigla kang nawala dun?
Kiefer: Ah wala, na dissapoint lang kasi ako kay Mika. :(
Thomas: Ah. Yung di niya naalala na Birthday mo ngayon?
Kiefer: Ayun na nga. Pero ano ba karapatan ko magtampo?
Thomas: Intindihin mo nalang yun. Tignan mo busy sila sa training 2 araw nalang finals na nila kaya focus siya dun.
Nag nod nalang ako. Pero parang ang lungkot eh. Bumungad nalang ako dun sa terrace sa labas ng court. Ng naramdaman ko na tumabi sakin si Mika.
Thomas: Ayan na pala siya eh. O sige iwan ko muna kayo.
Mika: Sige thomas. Thank you bantayan mo na din si Ara dun ang kulit eh nag tratraining na.
Kami dalawa nalang ang naiwan dito. Woop ang akward ah. 5 minutes wala pa din nag sasalita.
Mika: Kiefer Sorry. :(
Kiefer: Okay lang. Naintindihan naman kita eh. Dapat nga wala ako dito kasi nag tratraining kayo para sa finals. *Pilit akong ngumiti*
Mika: Kiefer..
Kiefer: Hindi okay lang talaga siguro next time na natin i celebrate yung birthday ko. Siguro after nung finals niyo.
Mika: Okay lang? Hindi din kasi kami pinayagan ni coach ngayon eh. Baka daw kasi gabihin kami dito.
Kiefer: Yep okay lang talaga. Tignan niyo 2 days nalang before finals niyo. Dapat focus talaga kayo.
Mika: *Hinug si kiefer* Thank you ha. Kasi naintindihan mo. Basta babawi ako.
Kiefer: Promise mo yan ha. babawi ka haha. Ikaw talaga *Sabay ginulo ang buhok ni Mika Hindi nila alam na nagkatitigan na sila sa isa't isa.*
Kiefer: Ye, wag mo akong titigan ng ganyan baka matunaw ako.
Mika: O_O!! Hindi ako nakatingin sayo ha!!
Kiefer: Kitang kita ko nga eh, nakatingin din ako sayo eh!
* Krooo Kroooo Krooo *
Kiefer: Mika, pag niligawan ba kita may pag asa ako sayo?
Mika POV
Bigla nalang akong napatingin sa kanya. Sakto nakatingin ulit siya sakin. Ano to biglaan?
Mika: Bakit mo naman naitanong? Nag coconfess ka ba?
Kiefer: I don't know Maybe I Am confessing to you. Kasi nung pinakilala ka sakin ni Thomas. Ewan ko parang may spark sa ngiti mo. Uggh so gay! :|
Mika: Depende sa effort kung mahal mo talaga ako. Ayoko na kasi matulad ng dati eh. :(
Kiefer: What do you mean? Sige i open mo sakin. Handa naman ako makinig eh.
- Flashback -
3rd year Highschool ng niligawan ako ni Jeron. Teng. Hanggang after 2 months sinagot ko na siya. Sa una ang effort niya sakin. Lagi niya akong dinadalaw sa Dorm, Dinadalhan ng flowers & chocolates.
Pero after 3 months na maging kami madalang nalang siya dumalaw sakin, Magpadala ng flowers at kung ano ano pa. Madami na nagsasabi sakin na may babae daw kasama si Jeron kung saan saan pero hindi ako naniniwala. Pero yung nagtext siya sakin na mag mamall siya with friends sumunod ako na hindi niya alam.
BINABASA MO ANG
Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌
FanfictionFriendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer) Handa ka bang mag sakripsyo para sa mga kaibigan mo? Find out, Go read! =)