Chapter 28- You Only Live Once

2.2K 25 2
                                    

=====

Mika's POV

Nagising ako ng maramdaman kong may nakasagabal sa kamay ko. Pag tingin ko loptop ni Ara. Aish Si Bes talaga. Paano kaya kapag magulo ako matulog edi nahulog ko 'to? -_____-

Napatingin ako sa loptop Kiefer Ravena Leave a message so binasa ko muna. "Ara! Thankyou so much ha? Solve na ako. HAHA Take care always! :* Gabi na dito kaya matutulog na ako. Regards mo nalang ako sa Barkada lalo na sa kanya. Miss ko na kayo Ingat diyan! Goodnight! :)" Wow, Ano meron sa kanilang dalawa? 17 minutes ago. Sayang di ko pa naabutan mag online! Namimiss ko na Bestfriend ko...

Napatingin ako sa kabilang double deck. As usual tulog parin ang Bullies Si Ara dun nakatabi kay Kim sa taas.

Bumaba na ako at naabutan ko si Ate aby na naghahanda ng breakfast.

Mika: Goodmorning Ate aby! :)

Aby: Goodmorning Ye, Ang aga natin ah? Nasan ang Bullies.?

Mika: Andun pa sa taas Ate tulog pa. Gigisingin ko na ba?

Aby: Yes Mika please, Maaga kasi yung training natin ngayon at malapit na din maluto ang breakfast.

Mika: Sige Ate Aby, Akyat muna ako.

Umakyat na ako para gisingin sila una kong Ginising Si Carol kasi nasa baba lang siya ng kabilang kama.

Mika: Uy, Carol gising na. Maaga training ngayon sabi ni Coach. *Kalabit kay Carol*

Agad agad naman siyang gumising. Yown buti wala sumpong. Haha.

Sunod naman Si Cienne na nasa tabi ni Carol.

Mika: Pst, Bully gising na.

Bumangon din siya agad, Aba nakakapanibago ah. At ang panghuli si Ara at si Kim. Jusko wag niyo na akong pahirapan.

Mika: *Umakyat sa Double Deck* Kimmy, Bes gising na.

Kim: *Dumilat 'tas pumikit ulit*

Mika: Ugh, Kim gising naaa! Bes!!

Ara: 5 minutes pa Bes! *Talukbong ng kumot*

Mika: Sige Ayaw niyo ah. Sasabihin ko kay Coach mag double training kayo ngayon.

Ara & Kim: *Sabay tayo* Tara na Tara na! 

 Haha, Gusto pa nila tinatakot sila ah. This past days kasi lagi silang double training eh, Dahil lagi silang late magising o pag hindi laging late dumating sa gym kaya ayun pag uwi bagsak agad katawan.

FF. Patapos na yung training.

Coach Ramil: Okay Girls, That's all for the morning bumalik kayo dito mamaya. After ng classes niyo for the 2nd training.

Ladyspikers: O_____________O

Ara: Push lang guys push. Haha *Pabulong*

Natawa naman lahat ng patago ang Ladyspikers sa bulong ni Ara.

Coach Ramil: Ano Ara?

Ara: *Bulong* Patay hehe. Wala po tay.

Coach Ramil: Okay, Gusto niyo ba talaga malaman kung bakit kayo nag tratraining na tapos na ang season?

Aby: Yes Coach. Bakit po ba?

Coach Ramil: Okay upo muna kayo, Then I didiscuss ko.

Ladyspikers: *Umupo*

Coach: Pansin niyo ba na this past 3 months nag tratraining kayo?

Ladyspikers: *Tumango*

Coach: Gusto ko lang kasi maging memorable ang Last game niyo dahil karamihan sa inyo Gragraduate na. Halos lahat mawawala. Si Aby, Mich, Wensh at ang Bullies. Ang lungkot isipin nun diba? Sa lahat ng na handle ko kayo ang pinaka dabest.

Friendship or Lovelife? (Lady spikers, Ara, Thomas, Mika & Kiefer <3 ✌Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon