Chapter 30

30 1 0
                                    

Natagalan ang update ko. Ang dami kong ginawa pero nandito na...

ENJOY!!!!

SHIRYL in the side...

Love her...

--------------------------------------------------------------------------------

Davin’s POV

Nandito kami ngayon sa cafeteria para kumain.

Kanina pa nag-uusap sina Jarred at Renz pero wala akong maintindihan sa kanila dahil pre-occupied ang utak ko ng isang bagay… No! Hindi pala bagay kundi tao.

It’s Shiryl.

I can’t believe na nagkasama kami noong birthday ni Ate. Maraming nangyari noon but I can’t forget at laging nagrereplay sa utak ko ang biglang paghalik niya sa akin.

It’s unexpected.

Noong nasa burol kami, I see her crying after that phone call. Hindi ko alam kung sino ang nakausap niya sa cellphone but I can feel that they talking about serious matter.

I want to know about it but I don’t have the right to do so.

That kiss, I can’t forget it kahit smack lang iyon. Malakas ang epekto noon sa akin.

I hope we can have a chance for each other.

“Hoy! Lumilipad na naman ang isip mo.” sigaw ni Renz.

Sinamaan ko siya ng tingin.

“Hindi mo pa rin makalimutan yung nangyari nung birthday ni Ate Diana, noh?” Jarred teasingly ask.

“Wala akong alam sa mga pinagsasabi ninyo.” sabay inom ng juice.

“Maang maangan, We know that something between you guys.” –Renz

“Wala nga eh. Tantanan niyo nga ako.” pasigaw kong sabi sa kanila.

Napalingon ako sa may pinto ng cafeteria and I see Shiryl looking at me and smiling brightly.

I smile at her as a response.

Dumiretso siya sa counter at kumuha ng pagkain.

“Anong tinitingnan mo ah?” sabay na lumingon ang dalawa at nakita si Shiryl na naglalakad patungo sa part namin if I’m not mistaken.

Huminto siya sa tapat namin at tinitigan ako. She smiles sweetly.

“Hi Davin! It’s nice seeing you. Thanks for saving me.”

I’m about to say something nang may tumawag sa kanya. “Shiryl, here.”

Tiningnan niya ang tumawag sa kanya at nginitian ito.

Isang lalake ang tumawag sa kanya sa di kalayuang table from here. May mga kasama itong dalawang lalake at dalawang babae.

Bumaling siya sa akin. “Sorry for disturbing guys. I need to go. See you around. Bye!”

Nagsimula na siyang maglakad patungo sa table na iyon. Nakikipag usap siya sa babaeng kaharap niya. Maybe they are classmates from what it looks.

Bakit bigla-bigla siyang naging ganun toward me? Regardless of any reason, I’m okay with it basta makita’t makasama ko lang siya.

“Lovestruck, dude?” biro ni Jarred.

Sinamaan ko siya ng tingin.

“Wala palang nangyari ah.” –Renz

“Tantanan niyo nga ako. Makaalis na nga.” sabay tayo ko at nagsimulang naglakad.

“Hoy, saan ka na pupunta?” Narinig kong sigaw ni Renz pero hindi ko na sila pinansin pa.

Revenge turns to LOVE? (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon