Naka-update ako...
ENJOY!!!!
______________________________________________________
Shiryl’s POV
As soon as I got out from the ladies’ room, hinanap agad ng mata ko si Davin. Hindi ko hahayaan na tuluyan siyang maagaw ni Jessica, ng malanding iyon.
Bumalik ako sa table naming at nakita ko doon sina Couz at Jarred. Wala yung iba maging si Davin. Where is he?
Kasama na kaya siya ni Jessica ngayon? No!
Wag ka ngang praning, Shiryl.
Ang dalawa naming ito, napaka-awkward. Siguro may pinag-uusapan sila bago ako dumating. Mag-ex nga naman.
“Couz, did you si Davin?” I asked Couz nang makalapita ako sa kanila.
“Umalis sandal. May kakausapin dawn a teacher.” Sagot naman niya.
Teacher? Siguraduhin niya lang na teacher ang kausap niya kung hindi…
“Oh, ayan na pala ang hinahanap mo eh.” –Jarred
I looked back and saw Davin holding two cups of wine in his both hands walking closer to us.
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at tumakbo na ako palapit sa kanya para yakapin siya.
Bakit ko pa ba lolokohin ang sarili ko? Mahal ko naman talaga ang taong to. Allam kong mali pero hindi ko kayang pigilan ang nararamdaman ko para sa kanya. I love him and that’s the truth.
“Oh! Bakit Shiryl?” Halata sa boses niya ang pagkabigla dahil sa pagyakap ko. Kahit naman siguro ako eh. Inaway-away ko kanina tapos bigla ko nalang yayakapin.
Inilapag niya ang hawak niyang wine at saka inilayo ako ng kaunti upang Makita ang mukha ko. Hinawakan ng mga kamay niya ang mukha ko.
“Bakit? May problem aba?” Halata sa mukha niya ang pag-aalala.
Umiling iling ako sakay niyakap siya ulit. “Don’t leave me.” Lalo kong binaon ang mukha ko sa balikat niya. Naramdaman kong niyakap niya din ako ng mahigpit.
He chuckled. “Ito ba ang paraan mo ng pikikipagbati? How sweet of yours.”
Kumalas ako sa yakap at pinalo siya sa balikat.
“Ang sama nito.” Sabay talikod. “Bahala ka nga diyan.” I’m about to walk away when he hold my wrist. Hinarap niya ako sa kanya.
“Matatampuhi ka talaga. Bati na nga tayo, diba?” natatawa niang sabi at niyakap ulit ako. “I miss you.” Sabi niya.
Napangiti naman ako sa sinabi niya.
I’m about to answer back when someone interfere.
“Guys, alam kong sweet kayo pero pwede ba itigil niyo muna ang paglalampungan ninyo. Pinagtitinginan na kayo eh.” Sabi ni Renz.
We both laugh as we look at the surroundings. Tama nga si Renz. Nakakakuha na kami ng atensyon. Nasa parteng gitna pa naman kami.
“Inggit ka lang.” asar ni Davin sa kanya.
“Oo na lang. tara na dun sa table.” Sinuntok ni Renz si Davin ng mahina sa balikat saka siya nagpatiuna sa paglalakad.
Tiningnan ako ni Davin at saka ngumiti. Ang gwapo niya lalo.
“Tara na nga. Inggit kasi yun eh. Palibhasa walang lovelife.” Natatawang sabi ni Davin saka kinuha ang wine naming. Humawak naman ako sa braso niya at naglakad.
BINABASA MO ANG
Revenge turns to LOVE? (UNDER REVISION)
Novela JuvenilREVENGE TURNS TO LOVE is a story about the revenge of a mysterious girl to a CASANOVA who love to play hearts of women. Sa likod ng kaakit- akit na appearance ni Shiryl, ano ang kanyang tinatago at bakit niya ginustong mag-take revenge kay David? Pa...