naka-update ako... hahahaha...\
ENJOY!!!!
____________________________________________________________________
Davin’s POV
“I’m talking about that kiss… oh no, not just a kiss. A torrid kiss.”
Naipreno ko ang kotse dahil nagulat ako sa sinabi ni Shiryl. Tumingin ako sa kanya pero blangko ang mukha niya.
Biglang nawala ang galit at inis na nararamdaman ko kanina lang. Ito ay napalitan ng gulat at takot.
“A-ano b-bang pinagsasabi mo diyan, Shiryl? L-linawin mo nga.” –ako
Matagal na katahimikan ang bumalot sa buong kotse.
Ano kayang iniisip niya ngayon?
Hindi ko naman ginusto yung samin ni Jessica. Galit lang ako ng mga panahon na iyon kaya ko iyon nagawa.
“Yung samin ni Jessica…” Naputol ang sinasabi ko dahil nagsalita siya.
“Kung ano man ang relasyon ninyo ni Jessica, wala na ako doon so hindi mo na kailangan pang magpaliwanag. I understand it.” Bumuntong hininga siya. “Magdrive ka na ulit. Baka ma-late pa tayo.” Hindi man lang siya lumingon sa akin.
Like what she said, nagdrive na ulit ako.
Wala siyang pakialam kung may relasyon kami ni Jessica? Bakit? Hindi ba niya ako mahal?
O baka naman sobra lang siyang nasaktan kaya nasabi niya iyon?
I need to fix it. Ayokong lagi kaming ganito.
Shiryl’s POV
Nagsisimula na ang program ng dumating kami. Kasama naming ngayon sina Couz, Dionne, Renz, at Jarred sa isang table.
Pansin ko ang paglingon sa akin ni Couz every other minute. Si Davin, hindi ko kinakausap. As well as him. Nakatingin lang ako sa may stage pero hindi ako nakikinig.
“Hi Davin. You look so handsome tonight.” Pareho kaming napalingon ni Davin sa nagsalita. Sino pa nga ba? It’s Jessica, the best bitch ever.
Napansin ko ang pagsulyap sa akin ni Davin.
“Oh thanks. You look perfect tonight.” Sabay ngiti sa kausap.
Are you flirting in front of me? Ibang klase talaga.
I just smirk at them.
“Oh! I’ll just catch you up later. Bye.” Nginitian niya muna ako bago siya umalis. That smile, she means something. Nangungutya ang mga ngiti niya.
“You want some drinks?” alok sakin ni Davin.
Tumingin ako sa kanya. “Oh yes! Of course I do. Kaya ko ngang maubos ang lahat ng wine ditto eh.” With matching bittersmile.
Napailing na lang siya. “Ok, I’ll get you some.”
“May nangyari ba?” Baling sa akin ni Dionne.
“Nothing. Don’t mind me. Wait here! I’ll just go to comfort room.” Tumayo na ako at tumungo sa CR.
Pagkakataon nga naman.
“Oh, look who’s here?” bungad sa akin ni Jessica na nagreretouch ng make up na sobrang kapal na, dinadagdagan pa.
“You look so elegant tonight ha.” Dugtong niya in sarcastic tone.
“As ALWAYS.” I said. “Natural na sakin to eh not like others who are trying so hard just to hide their being bitches.” Devil smirk.
I just started to retouch my make-up.
“What did you just said? Pinapatamaan mob a ako?” nanggagalaiti niyang tanong.
Wow! Bullseye. Natamaan ang gaga.
“Oopps! Natamaan k aba? I’m sorry ah. Hindi ko alam na masasaktan ka pala sa sinabi ko.”
Kahit na halatang naiinis na siya, she still composed herself and smile at me.
“That’s okay girl.” Sarkastikong sabi niya. “By the way, mukhang hindi kayo nagkakasundo ni Davin this past few days, ah.”
Napatingin ako sa kanya. How did she know that? Pati ba pag-aaway namin ay sinasabi sa kanya ni Davin?
“Well, ganun naman pala talaga si Davin kapag bored na sa babae. Gumagawa ng excuses para lang magbreak na sila ng girl like what’s happening to both of you now.” –Jessica
Binibwisit talaga ako n bitch na ito.
“What are you trying to say?” bakas sa boses ko ang pagkainis.
She smirk. “I just concern about you girl.” She patted my shoulder. “Bored na sayo si Davin kaya kung ako saiyo, wag mo nang hintayin na siya pa ang makipagbreak sayo.”
“I think you’re thinking hard, bitch.” Sabi ko sa kanya. “Ang pag-aaway naming ay normal lang. Don’t be so assuming na babalik siya sayo.” Banat ko sa kanya.
“Really? So what’s the meaning nung kissing naming na napapadalas ata? He wants to go back to me kung hindi ka lang humahadlang. Gusto nga niyang magkita kami mamaya eh. Maybe, he misses me na.”
Hindi ako nakasagot sa kanya. Shit!
Parang sasabog na ang puso ko sa inis dahil sa kanya. Gusto ko na siyang suguurin at hablutin ang mga buhok niya.
“Ahm, mauuna na ako ah. See you around kung magkita pa tayo. Baka kasi magkasama na kami ng escort mo maya-maya lang. bye!” and with that naiwan ako ditong nag-iisa. Frozen and blank mindedly.
_____________________________________________________________________
Next time ulit....
BINABASA MO ANG
Revenge turns to LOVE? (UNDER REVISION)
Teen FictionREVENGE TURNS TO LOVE is a story about the revenge of a mysterious girl to a CASANOVA who love to play hearts of women. Sa likod ng kaakit- akit na appearance ni Shiryl, ano ang kanyang tinatago at bakit niya ginustong mag-take revenge kay David? Pa...