Chapter Fifteen

432 24 0
                                    

I gave him a victorious smile. Babawiin ko si Crystal.

"So..let's go?" Tanong ko kay Crystal. She rolled her eyes and nauna nang lumabas.

"Sorry Ralph. Bukas nalang ah?" She said to that dumbass.

"Okay" hah! Take that!






While driving, tahimik lang kaming dalawa. She wasnt talking nor looking to me at all. She was just staring blankly at the window.

"Crystal. Talk to me. Gusto kong bumawi. Please huwag ka nang magalit sa akin" I said and looked at her. I saw her smirk.

"Okay" humarap siya sa akin and smiled. But that smile was definetly NOT her smile. Iba yung ngiting ipinapakita niya  sa akin ngayon.

"Bumawi ka! You want to talk to me? Magsalita ka! Ano pa!? Your going to throw dirty words at me again? Save it Clarrence. I've had enough" she said and stared at me. Ako na ang unang umiwas kasi una sa lahat, she has the right to say that because nasaktan ko siya and pangalawa, nagda-drive ako. Pero sa totoo lang, kaya ko siya sinundo ay para sana mag-usap kami pero mukhang hindi iyon possible.

"I didn't mean about what I said three months ago. Nagulat din ako sa sinabi ko. Ewan ko ba! Everybody just hated Jessie and nung nakita ko pa yung Video eh mas nasaktan ako. Ewan ko ba. Yun naman ata ang epekto ng pag-ibig eh. Alam kong sobra kitang nasaktan, pero please! Patawarin mo na ako! For the sake of our friendship" I begged. I heard her sob.

Nung tinignan ko siya ay tumutula na ang luha niya. She wasnt looking at me at all. She was again, staring blankly at the window while tears were starting to roll from her eyes. Those tears. I wiped her tears using my thumb. I parked my car sa isang eskinita dahil malapit narin naman kaming dumating sa school. Humarap ako sa kanya and hugged her.

"Crystal! I'm sorry" paulit-ulit kong sinabi sa kanya. Pero wala naman akong narinig na sagot mula sa kanya.

"Just drive" she said and wiped her tears. I stared at her angelic face. Nung napansin niyang hindi ako gumagalaw sa pwesto ko ay itinaas niya yung kilay niya.

"I said drive Clarrence" she said. I breathed out heavily and continued driving. She's so stubborn but I still love her though. Mahal ko yung best friend
ko.



When we arrived at school, bumaba agad siya without even saying thank you or whatever. Psh.

"Hi Clarrence" biglang sulpot ni Jessie.

"What do you want?" Tanong ko sa kanya. She pouted and clinged her arms on mine.

"wala naman. Hatid mo'ko sa classroom natin. Hihihi" she said and showed me her perfect set of white teeth.

"I don't have time for your bulls Jessie! Just let me go! I know may binabalak ka, but I won't let you win. I will protect Crystal from you" I said and walked out.

I heard her laugh. That girl is crazy.

Pag dating ko sa room, I saw Crystal na nakaupo sa upuan niya at kausap niya ngayon si Venice. Nakangiti silang dalawa but Crystal's smile was fake. Nung nakita nila ako they both rolled their eyes and nag-usap ulit.

"So, may dine-date kaba ngayon, Crys?" Rinig kong tanong ni Venice kay Crystal. Na curious naman ako kaya nakinig ako.

"Hahaha. Wala no! Don't have time for boys" she said.

"Sus! Si Ralph nalang kaya iboyfriend mo?" Tanong ulit ni Venice. Nakakainis na ang mga tanong niya ah. Nananadya ba siya?

"No. Ralph is like my brother. Tsaka, baby boy ko yun no" she said at tumawa

"Huh? Baby boy?" Nagtatakang tanong ni Venice.

"Wala lang. Para kasi siyang bata kung minsan eh" I let out a heavy sigh. Buti naman kung ganon.

"Aww. So, akin nalang siya ah?"

"Hahahah loka lokang to! Wag kang ganyan! Child abuse yan" sagot ni Crystal at tumawa. I secretly smiled. Ang sarap pakinggan ng tawa niya.


Crystal's POV

Na-miss niyo ako no? Well anyway, nothing much happened to me. Nakabalik na ako sa Pilipinas. Yey. Eh bumalik lang naman ako dito dahil kay Ralph. Namiss ko kasi agad. Tsaka ang boring dun sa Westbridge kung wala sina Kurt, Ken at Jasmine. Wala kaya akong friends dun.

"Hey Crystal. Wait" nagpa tuloy lang ako sa pag lalakad. Kainis tong lalaking to ah.

"Crystaaaaal" that's it. Hinarap ko siya ng naka kunot ang noo.

"Oh wow. Galit ka agad? Sumabay ka na sa'kin" pag-aalok niya. Ano bang ginagawa mo Clarence?

"Oh no! I'm fine! Susunduin ako ng driver namin" sabi ko at nag lakad na ulit.

"Sinabihan ko na yung driver mo na ako na ang maghahatid sayo" sabi niya at ngumiti. Bakit ba ang pakialamero niya? Bakit ba siya ngumingiti ngayon? Hindi ba niya alam na nasasaktan parin ako? Na nahihirapan parin ako?

Yes. It has been three months already, but ang sakit lang sa feeling na sinaktan ka ng taong pinag katiwalaan mo, ng taong importante para sayo, ng taong mahal mo. Edi wow.

"Uy tulala ka na! Ano? Let's go?" Sabi niya at kinuha yung bag ko. Tinignan ko siya ng masama. Ano nanaman ba ang problema niya?

"Hindi ka dapat pinapabuhat ng mga mabibigat na bagay" he said and started walking away. I had no choice but to follow him.

Nag lakad na kami papunta sa parking lot and if looks could kill eh kanina pa patay tong Clarrence na to. And if again, looks could kill eh malamang kanina pa ako patay. Ang sama kaya ng tingin sa'kin ni Jessie. 

"Bitch" I heard her whisper. But dahil marami akong natutunan dun sa London, and one thing was being brave eh tinignan ko si Jessie na nakangiti. My mom once said "the best way to revenge an evil is to smile" so nginitian ko si Jessie. And she glared at me and walked away with  her alipores. Hah! Pikon pala siya eh. But nakapag tataka, hindi na siya pinansin ni Clarrence ah? Nag away kaya sila? But whatever. I don't really care.

Pagdating namin sa Parking lot ay binuksan agad ni Clarrence ang pintuan. Gentleman as ever. While he was driving, I was busy texting my friends.

"Guys! Someone just kidnapped me" I GMed it to Ralph, Kurt, Jasmine and Ken. Si Ralph agad ang unang nag-reply sa'kin

"By whom? Where are you?" I smiled. Ralph can be sweet at times.

"I dunno where Clarrence is taking me :3" I replied

*ehem*

I rolled my eyes. Papansin much? Tinignan ko siya and he just smiled at me.

"Sino yang katext mo?" He asked.

"Wala kang pake" I said and rolled my eyes again. I heard him laugh. What the!?

"Pabebe ka masyado Crys ah. Isa ka na pala sa mga pabebe girls ngayon?" Tanong niya and tumawa ulit. Pabebe who?

"Who the hell are they? And what the hell is pabebe?" Inis kong tanong.

"Oh. I forgot galing ka pala sa London. Well, nag trend lang naman sila sa Social Media" he said and tumawa. As if I care.

"Where are you taking me, Clarrence? I want to go home" I said and closed my eyes. I am just sooo tired. Marami din ang nangyari sakin ngayon.

"Secret. You just rest. This will be a long trip" sabi niya. Kahit na galit ako eh I again, just closed my eyes. Like I said, I am tired and I want to sleep. Bahala nanga siya.

Always the Bestfriend, Never the GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon