Chapter 11

11 0 0
                                    

" Meg why don't we go bar hopping? " halos batang sigaw nya sa akin habang tumatalon sa kama.

" Seriously Margareth? We're just fifteen remember? We can't go to the bar. Besides mom and dad won't let us go there and they wont be happy about it, ok? " I just laugh at her. 

I'm sitting on my study table and reviewing my notes for tomorrow's exam. Just being ready to get a high score. Siguro nman kpag ma- maintain ko yung highgrades, mom will be proud of me.

" Oh common! Don't be so KJ! "  Hindi pa rin sya tumitigil sa pagtalon sa kama ko. We have different rooms. Yung room nya ay katabi ko lng. Mom suggested it to dad pra raw we can do what we want. Pero the real thing is Margareth asked it for mom. Gusto nya kasing malaki yung space ng room nya. Hindi nman daw sa ayaw nya akong makasama pero Margareth said to me pra raw we can have our own privacy. I just really don't know to her. But its ok to me. Kung dun sya masaya eh di masaya rin ako. I can do everything pra sa sister ko.

" I'm not being KJ Margareth. Youre just being so naughty this past few days. Bkit ba tlga gusto mong pumunta dun? You have been bugging me  out for 5 days already!Seriously? Tell me the truth. " I stop what I'm doing and faced her. I'm always ready to listen to all her problems. Kahit minsan feeling ko magta- tantrums na ako dahil paulit- ulit na lng nyang sinasab sa akin yung crush nya.

"Ok. " she stopped jumping on my bed and she sit and crossed his legs like I'm telling her favorite fairytale story. From a happy face, her face turns to serious. " Yung crush- " hindi ko na sya pinatapos. Sa lahat ba nman ng pwde nyang sabihin? Yung crush na nman nya? Seriously?

" Ok" tinaas ko ang kamay ko bilang senyales na suko na ako. Suko na akong marinig yung crush nya. For pete' s sake? dpat bang paulit- ulit nyang sbaihin yun? "Stop it Margareth. Ilang beses ko bang dpat marinig yung crush mo. Sino nga ulit yun? Atti... atti? " gosh! I can't even remember that guys name. I think masyado lng yun nagiging pa-cool kaya nakuha nya ang atensyon ni Margareth. 

"Atticus.Evan.Grey.Samuelson. " kulang na lng ata magkaroon ng hugis puso ang mata nya. In-love na nga ata to sa mokong na yun. Pero I never seen that guy. Never! She never show it to me kahit picture nga lng nun eh ayaw ipakita. Baka raw malaglag panty ko dahil sa kagwapuhan nya.

" Grabe nman yang pangalan nya. Hindi na naawa mga magulang nya sa haba nunng name nya.Siguro nahirapan yung isulat ang name nya nung kinder sya. " kulang na lng ata magcross of the sign ako. Nakilabutan kasi ako sa haba ng pangala nya. I never expect na may magulang tlgang so ruthless magbigay ng name sa anak nila.

" Ang hot no!" kilig na kilig na sabi nya. Yuck! Nakakakilabot kaya yung pangalan nya. Paano naging hot yun?

"  Alam mo tama na yang katangahan mo. Sagad na hangang buto eh!" Napa- pout nman sya sa sinabi ko. Ang cute tlga nya. Prang ako. " Minsan alam mo Margareth ang sarap mong pektusan! " I laugh to her pero masyado syang pikon kaya iniwan nya ako. Padabog syang nag- martsa papuntang pintuan. Hindi pa rin ako tumitigil kakatawa. Ang cute nya kasi kpag pikon sya. Sarap kurutin sa pisngi.

" Pasalamat ka kasi ikaw yung gusto nya kahit pareho nman yung mukha natin. " 

" What did you say? " I stopped laughing nung hindi ko marinig yung sinabi nya. Minsan kasi may sinasabi syang hindi ko naiintindihan. I wonder ko may kasusap ba syang multo o engkanto.

" Wala! sabi ko goodnight! " she said without even looking back at me. Ano kaya ang problema nun. Masyadong napikon ata. 

Pero seriously hindi pa rin ako tumitigil kakatawa.

Her Bitchy WaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon