Chapter Nine: Teacher

79 27 3
                                    

Pagkatapos nang pagkawala ng buhay nina Annalynn,Zeeryn at Natasha ay marami nang tumakas na estudyante at yun ang balita ng mga security sa punong guro nila.Natatakot na din ang kanilang punong guro dahil sa nababalitaan niyang mga hindi ka saya-saya na balita.Marami na ding guro na gustong umalis pero hindi pinayagan ng punong guro.

Boung pusong haharapin nila ang mga sitwasyon na nangyayari at hindi lang nila papabayaan ang mga nangyari na walang hustisya,kaya ngayon ay marami ng mga police ang nag babantay at lahat sila ay malaki ang bayad kaya dapat nilang bantayan ang paligid.

Sa gandang sikat ng araw ay nag silabasan ang Section Red at nag punta na sa kanilang room.Andun na nag-aantay ang kanilang guro habang nakatayo sa labas.

Pumasok naman din siya ng kumpleto na ang lahat sa loob.Wala paring balita ang section Red tungkol kay Brix na nagkukulong lang sa kwarto.

"Ok Guys..Tomorrow we are going to have a school trip..Dahil iimbestigahan nila ang school na toh..Hindi parin tayo titigil sa paghahanap ng sinong killer man yan.."Anunsyo ng guro nila.Napalitan ng ngiti ang kanilang mga malulungkot na mukha.Excited naman sila sa school trip para bukas.Nagulat nalang sila na tumayo si Yumichi kaya napalingon ang lahat sa kaniya.

"Yeah..Very Excited huh?..paano kung may kababalaghan nanaman ang mangyari lalong-lalo na kung kasama natin ang killer na yan?which is too jealous about Brix and Jana"Sabi ng dalaga habang dahan-dahang naglalakad papunta sa harap at naka ekis ang dalawang kamay.

Nanlumo naman ang mata nila sa narinig nila,may kutob silang pinapatamaan ni Yumichi si Tisha kaya napatingin ang lahat sakanya.

"Right Tisha?"Maarteng tanong ni Yumichi sa dalaga.

"What are you talking about?"Tanong niya at napatayo ang dalaga dahil sa tanong ng kanyang kaklase."Are you blaming me?"

"Isn't it obvious Tisha?You Want To Kill Jana because you hate her!!!!because Brix loves Jana!!!"Sigaw ni Yumichi at bigla nalang siya nakatanggap ng sampal galing ni Tisha dahil habang nagsasalita siya palapit ng palapit ito sakanya.

"How dare you!!!Pinahiya mo ako sa boung classmates natin..I love Brix at kung anong mahal niya,mamahalin ko din"Sagot ni Tisha habang may luhang lumalabas sakanyang mata.

"Wow!!Big Word Tisha!!Youre so Innocent Tisha!!Hindi yan ang ugali na pinapakita mo sa amin tuwing kami lang ni Jana ang kasama mo..Youre feeling too Bossy Tisha!!"-Yumichi.

Sasagot pa sana si Tisha ng humarang ang guro sa gitna nilang dalawa baka kasi asan pa mapunta ang away ng dalawa.

"Yumichi,Tisha.Please tama na..Go back to your seats now..Wala kayong maitutulong kung magbabangayan pa kayo"Sabi ng guro nila.

Nagsilabasan na ang mga Section Red para bumili ng snack nila.Magkasama namang bumili sina Deniel,Trunks,Asanro at Don Carlo sa tinda ng kanilang Math Teacher na si Ma'am Oga.Kumatok muna sila dahil lock ang pinto kaya nag-antay sila sa pagbukas.Ilang sandali ay bumukas ang pinto pero walang tao,kaya nagtataka naman ang apat.

"Where's Ma'am?"Tanong ni Don Carlo habang sinisilp-silip ang nasa loob.Unang pumasok si Deniel dahil hindi naman siya takot.Wala kasing ilaw at malayo pa sa loob ng office ng kanilang guro ang switch nito kaya medyong hindi nila makita ang mga nanghaharang sa daan.

"Ma'am Oga?"Tawag ni Trunks habang sumusunod sa mga kaibigan.

Biglaan namang umilaw dahil nakita ito ni Asanro.Nagulat agad sila sa nakita nilang apat.Nasa itaas ang kanilang guro sa isang aquarium.May nakalagay na kadena sa mga paa at kamay nito.Nag panic naman si Deniel kaya lumabas siya at nanghingi ng tulong sa iba sa labas.

Naghanap ng maaakyatan sina Don pero masyadong mataas ang aquarium kaya hindi nila maabot ang guro nila.Nag si pasukan naman ang estudyante kasama ang guro nilang si Sir John Paul.Hindi nila ito maabot kaya wala na silang magagawa.

"Happy Morning St. Anthony!! I'm happy to be back.. Hahahah... Oppss.. Hey ma'am oga, what are you doing up there? Are you ok? OMG! This is bad!! There's a chain all over your body.. why? Let's see.. but before that.. i did target this teacher... kasi... napakahirap talaga ng lessons niya.. nakaka... omg!! Ay naku! Pero ito yung revenge ko sayo ma'am oga. Lesson ko po to sa inyo. I have to push you down inside the aqurium ma'am to get the keys so that you can unlock the chain.. you undertand ma'am? Mabuti nga hindi to solving problem eh.. But ma'am , the prize if you will unlock the chain, ofcourse, buhay ka.. but if you can't... my pets will be appear... My lovely piranhas... Hahahah.. So, shall we start? Ok... here we go.. you only have 1 minuteto get the keys..  "maarteng Sabi ng galing sa speaker na rinig ng boung campus.

Napatingin ang lahat sa sinabing box na nakaturo na sa tubig ng aquarium para ready nang bumuhos sakaling hindi magawa ng guro nila ang gagawin niya.Halos lahat ng pulis ay gumawa na ng paraan para matulungan ang guro pero huli na sila dahil nahulog na sa loob ang guro nila.

Pilit ng lumangoy ang guro sa pinakailalim para makuha ang mga susi na nakalagay dun sa ilalim.Bigla niyang in-unlock ang nasa kamay niya kaya hindi na siya nahihirapan na kunin ang mga susi.Pero nag mamadali naman ang oras na nakatakda sa kanya.

30 seconds left

"Go ma'am you can do it!!"Sigaw ni Floressa sa guro habang naka titig sa loob ng aquarium.

Marami pa ang kanyang dapat taposin bago siya makawala sa mga kadena na naka ukit sakanya kaya may kutob kaagad si Maecah na mawawala na ang guro nila.

10.5 seconds left.. 4 chains to go!

"she never can make it dude."Bulong ni Zach sa kanila at tinignan naman sila ng guro nila na puno ng galit sa mukha.

"Tumahamik kayo!!"Sigaw ng guro nila.

Napansin nila na hindi na kaya ng guro kaya halos gusto na niyang pumunta sa ibabaw para makahinga.Kailangan na niyang umalis para makahinga na siya at hindi kakainin ng mga piranha.Natatakot na sila sa pwedeng mangyari.

Nag panic agad ang lahat dahil sa agad na nangyare.

Nagulat nalang sila ng biglang nahulog ang mga piranha galing sa itaas at lumangoy ito sa loob kung saan ay nandun si Ma'am Oga.Hindi kasi nila alam na katatapos lang pala ng oras.

"AAAAHHhH"Matinis na sigaw mula kay Hannah at napa turo sa aquarium.Nang biglaang lumingon sa aquarium ay nawala na agad ang guro nila at naging kulay pula na ang tubig nito.

"That is my revenge for you Mrs.Oga..."Wika ng misteryosong tao sa katabi at lumabas ito.

CS:The Revenge (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon