Chapter Twenty:Secret of My Death

70 24 3
                                    

Sumapit na ang umaga at andun parin naka upo ang mga estudyante sa harap ng faculty.Hindi nila alam ang gagawin sa bangkay ni Zachary dahil parang naging abo na ito.

"Why is that killer doing this to us?"galit na tanong ni Deniel at kinamot-kamot ang ulo dahil siguro hindi na niya alam ang nangyayari sa buhay nila.

"I cant take this anymore guys..I want to leave in this school...ayokong mamatay"galit na sabi Jennie Rose at biglang iniwana ang kanyang mga kaklase.

Pero bigla siyang napahinto ng biglang may tumawag sa pangalan niya.

"Hindi mo kailangang gawin yan..Mamamatay ka pag tatakas ka Jennie"sabi ng dalaga sakanya kaya napalingon si Jennie Rose sa dalaga.

"Bakit Justine?ikaw ba yung killer?para malaman mo ang pwedeng mangyari sa pagtakas?"mataray na tanong ng dalaga at dahan-dahang nilapitan ito.

Tumayo si Reyna at humarang sa gitna ni Jennie Rose at Justine.Hinarap ng dalaga ang kaklase habang may masamang tingin.

"Jennie Rose..Hindi magandang tanong yan"kalmang sabi ni Reyna at pinalayo ang dalaga sa kaibigan niya pero kumalas ito sa pag kakahawak ng dalaga.

"Bakit Reyna?mag kasabwat ba kayo?Ahh...Kaya pala nag kaka isa kayo at mukha kayong walang mga reaksiyon pag may namamatay kasi kayo ang gumawa...Diba?...kayo??..aminin mo nalang Reyna na kay-"hindi na agad natapos ang sasabihin ni Jennie Rose ng hindi napigilan ng dalaga ang pag sampal ni Reyna kay Jennie Rise.

"Sumusobra ka na!!"galit na sabi ni Reyna sakanya at susumbatan pa sana niya ito ng biglang hinila palayo ni Maecah si Reyna.

"Aalis na ako..Mag patayan nalang kayo"mahinang sabi ng dalaga at tumakbo palayo.

Nagulat naman sina Reyna ng biglang tumakbo din palayo sakanila yung iba at sinusundan si Jennie Rose.

"YAH!!"sigaw ni Reyna at hinabol ang kanilang ibang kasama.

Papalabas na sana silang lahat malapit sa gate ng napahinto agad-agad sila.

Hindi naman alam ng mga nasa likuran kong bakit huminto ang mga kaklase nila.

Sumiksik si Jeselle at Margrette sa harap para makita kong anong nangyayari pero nabigla nalang agad sila ng biglang nakita nila si Jennie Rose na sobrang raming dugo sakanyang katawan habang papalapit sakanila.

"What happened to her?"naiiyak na tanong ni Asanro at inaantay na makalapit ang dalaga sa kanila.

Nang nasa harap na nila si Jennie Rose ay napahiga ito bigla at nawalan na ng buhay.

Napasigaw naman ang iba at parang nawawalan ng kontrol sakanilang katawan ng makita nila ang katawan ni Jennie Rose na puno ng sugat at saksak.

Lumapit si Asanro sa dalaga at tinitignan kung saang parte ng katawan ng dalaga na patuloy paring umaagos ang dugo.

Binuksan niya ang batones ng dalaga at nagulat nalang ang binata na may nakasulat sa tiyan ng dalaga kaya napalayo agad siya.

"Why?"nagtatakang tanong ni Meacah at Manuel kaya lumapit silang dalawa.

"That must be the answer"

Napalingon nalang ang dalaga sakanyang kaklase

"Anong ibig mong sabihin?"nagtatakang tanong ng dalaga sakanya.

" Secret Of My Death.Yun ang sagot na hinahanap natin kanina.."sabi ni Manuel habang nakatingin sa katawan ng dalaga.At dahil hindi na niya kaya ay lumayo nalang siya at iniwan ang kanyang mga kaklase.

CS:The Revenge (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon