Nag silabasan ang mga taga section Red sa labas ng kanilang room at nag hanap ng matataguan.Pupunta sana sila sa kani-kanilang dorm pero lahat ay naka lock.Pati sa loob ng Gym nila ay lock ang malaking gate nito kaya hindi sila makaka pag tago ng maayos.
"What are we going to do now?"nagpapanik na tanong ni Yumichi habang niyuyugyog yung malaking gate para mabuksan pero sa tigas nito ay hindi nila ito kayang mabuksan.
Wala na silang ibang mapuntahan sa laki ng kanilang campus.Minabuti nalang daw na mag sama-sama sila para.
"Kailangan nating mag kaisa-isa guys..para naman mailigtas natin kung sino man ang susunod na tatargetin ng killer na yan.."sabi ni Manuel sakanila ng biglang lumapit si Melmarie sa harap ng binata at sinampal ito.
"Mailigtas?...huh??...talagang nasabi mo pa yang salitang yan?...ni hindi nga natin naisalba si Floressa tapos sasabihin mong maiisalba natin yung mga kasamahan natin?"naiiyak na sabi ni Friendces bigla siyang niyakap ng mga kaibigan niya na si Justine at Don.
Hindi nalang din nakapag salita si Manuel at parang nanghihina na din.
Sa hindi kalayuan ay nakaupo ng parang mga estatwa ang mga babae sa harap ng Gym.Nakasandal lang sa likod si Friendces kay Tisha at nakahiga lang ang ulo ni Tisha kay Maecah.Si Yumichi naman nag lalaro lang sakanyang mga kamay.
"Bakit kaya nag transform ng ganun si Floressa?"tanong ni Margrette sa kanila kaya napalingon ang iba sakanya.
"Just quit that situation Margrette"naiiritang sabi ni Jeselle habang dumitindig nanaman yung balhibo niya.
"Why?you scared?"mapang-asar na tanong ni Friendces at inirapan lang siya ni Jeselle at hindi lang din naman niya pinansin ang dalaga.
"But,seriously...what medicine did she drink?"nagtatakang tanong ni Shenieth sa kanila at parang gusto ding malaman ng iba ang kasagutan sa tanong ni Shenieth.
"...masakit lang daw yung tiyan niya..nanghingi ako ng gamot kay Maecah at binigyan niya ako...i think walang kinalaman ang gamot na ininom ni Floressa..."sabi ni Tisha sa kanila.
"So...what's the reason about becoming like a grudge?"dagdag naman ni Friendces.
"Siguro,mali ka Tisha...yung gamot na yun ay siguro hindi gamot para sa sakit sa tiyan...baka naman...nakalagay yun agad sa bag ni Meacah at pang poison ang gamot na yun..hindi lang siguro niyo napansin.."sagot ni Justine.At mahahalatang napaisip ang mga kaklase niya.
"So...you think,tama ka?"tanong ni Margrette.
Hindi lang din naman pinansin ng dalaga si Margrette at parang hindi sigurado ang dalaga sa kanyang sagot.
"Bakit mo naman nasabi ang ganung sitwasyon Justine?...is it because,you really are....the killer?"kalmang tanong ni Yumichi sakanya kaya napatayo agad si Justine at tinarayan ang dalaga sa sinabi niya.
"Alam mo,Yumichi...yan ang sakit sayo eh...nag hahanap ka ng away.."galit na sabi ni Justine.Nagulat naman din Yumichi kaya tinarayan lang din naman niya ang dalaga.
"Bakit?natamaan ka?sabihin mo kasing ikaw yung killer.."pagmamataas niya sa dalaga.Sa hindi kaya ni Justine ay sinampal niya ang dalaga.
Biglang pinigilan ni Maecah at Reyna si Justine sa ginawa niya at hinawakan ang dalawang kamay nito.
"Kayo?kayong dalawa....kayong tatlo...kayong apat...Friendces,Reyna,Justine at Maecah...alam kong kayo ang magkaka sabwat..kayo lang ang mga walang reaksyon sa bawat may mamamatay...kasi deep inside,masaya kayo..diba??"mapang-asar na tanong niya sa kanyang mga kaklase.At dahil talagang mataray si Friendces ay sinabunutan niya ng buhok ang dalaga.
At dahil sa nakita ng mga babae ay pinigilan nila ang dalaga dahil nasasaktan na si Yumichi.
Tinignan lang ng masama ng apat si Yumichi na parang may balak na masama.
BINABASA MO ANG
CS:The Revenge (EDITING)
De TodoYou ready for this section? Wanna join them? Well,you might get hurt little by little. Just be careful. This is edited ^_^ Pls, look forward to the every chapter. Thank you so much.