Chapter Nineteen:Midnight Logic

89 26 30
                                    

Killer's POV

Naglalakad ako mag-isa ngayon papuntang cubicle dahil hinahanap ko yung kasama ko sa gagawin namin ngayon.Kanina,masayang-masaya akong wala na ang katawan nina Zeus napaka interesting ng pag kagawa namin ng bakal kanina.Naghirap kami nun kaya dapat lang may kapalit ang hirap namin.Simple lang naman,ang katawan nina Jennie,Cheyenne at Zeus lang naman ang gusto namin.

Kinuha ko nalang yung pulbo sa bag ko nang biglang may nakita akong pumasok.

Whew..akala ko sino..siya lang pala...

"Ang tagal mo" sabi ko sakanya sabay lagay ng pulbo sa mukha ko.

"Sorry ha...ayaw kasi ako palabasin nina Yumichi sa kwarto nila eh"sarcastic niyang sabi sa akin at nag paganda din sya.

"So anong plano mo?"dagdag niya.

"Simple lang...kailangan nating gumawa ng logic..we have to go at the faculty pagsapit ng 12:00 am...kukunin natin siya mamaya sa dorm nila pag tulog na ang lahat.."sabi ko sakanya at una akong lumabas sa Cr dahil nag papaganda pa siya sa loob.

Nagulat nalang ako ng nakita ko si Zachary pababa kasama sina Brix.

"Oh,andiyan ka lang pala..ano?tara?"tanong niya sa akin.Pupunta kasi kami ngayon sa dorm ni Deniel kasi birthday niya ngayon.

"Una na kayo..nay inaantay lang ako"sabi ko sakanila at dumiretso na sila sa loob ng dorm nina Deniel.

Kinalabit agad niya ako at sabi niya handa na daw siya kaya pumunta muna kami sa dorm ko kasi wala naman mga kasama ko dun.Nag simula na agad akong mag sulat habang inaasikaso niya yung gamit sa faculty.

3rd Person's POV

"Happy Birthday Deniel!!"sigaw ng lahat sabay naman nilang niyakap si Deniel at halos hindi na maka hinga si Deniel dahil niyakap talaga siya ng mahigpit ng mga kaklase niya.

Nag labas agad ng cake si Trunks na talagang ginawa pa niya kanina nung tulog pa ang lahat at kasama niya namang gumawa ay sina Aljan at Vydian.

May nakasulat na Happy Birthday Deniel a.k.a Dakilang Ama.Tinuturi kasi siyang parang ama ng lahat ng taga section Red dahil para siyang matanda magalit at parang ayaw niyang may nasasaktan sa kanila.

"You know guys,sobrang saya ko na sana kasi may cake at may pangalan ko na nakalagay diyan but...it makes me so disgusting in myself nang makita ko yang word na Dakilang ama.."nandidiring sabi ng binata at napa ngiti ang iba sa sinabi ni Deniel ang iba naman ay napatawa lalo na si Aljan na siya ang nag lagay ng salitang yun.

"Magpasalamat ka nalang at hipan mo na yang kandila.."naiinip na sabi ni Zachary at inirapan lang siya ng binata.Wala nang magawa si Deniel kaya hinipan na niya ito.At nagpalakpakan ang iba.

"Thank you guys"sabi ni Deniel at masyadong naging over acting lang ang iba kasi mukhang nahihiya daw si Deniel.

"Asus...kain na nga lang tayo"sabi sa agad ni Friendces at unang tumikim ng cake kaya inagaw namn ng iba.Lumabas muna saglit si Reyna at nag pahangin sa labas.

Nang naging komportable siya ay may nakita siyang dalawang tao na nakatayo sa harap ng faculty room hindi niya masyadong maaninag ang mga mukha kasi sobrang dilim sa labas ng faculty pero nahahalata niyang may tao.Pupunta sana siya pero may tumawag sa pangalan niya.

"Reyna"tawag ni Justine sakanya at inabutan siya ng cake.

"Salamat"at tinanggap ng dalaga ang pagkain.

CS:The Revenge (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon