Chapter Twenty-Eight:Surroundings

63 23 3
                                    

Justine's POV

"Guys?"sigaw ko sa loob ng clinic.

Bigla nalang akong nagulat ng makita ko ang isang taong nakahandusay at nakahiga sa sahig.Bigla akong nasuka sa nakita ko.

Nakita ko na biglang pumasok si Friendces at bigla niya akong hinagkan.Hinayaan ko nalang siya at inantay na bumitaw.

"Asan sina Reyna?at si Meacah?"tanong ko sakanya.

"Nasa labas..ikaw lang yung binabantayan namin.."sagot niya kaya lumabas ako at andun sila lahat nag tipok-tipok.

Magsasalita pa sana ako ng biglang lumapit si Greggy sa akin at sinampal,sinabunutan at nilabyog-labyog ako.Pinigilan naman siya ng mga kaklase namin kaya napalayo ako sakanya at niyakap ako ni Shenieth.

"I...ikaw...ikaw ang may kasalanan!!!kung bakit nawala si Yumichi...lahat sila...pinatay niyo...pinatay niyo ni Tisha!!!!!!!"sigaw niya sa akin at parang nagtataka agad ako sa mga nilalabas niya sa bibig niya.

"Paki ulit mo nga ang sinabi mo Greggy?ako?ako ang pumatay kay Yumichi?bakit?alam ko ba ang nangyare?sobrang nawalan ako ng malay dahil sa mga nangyayare tapos ngayon?ako ang sisisihin mo?...wake up Greggy!!i know that even you,didnt know what happen.."sagot ko sakanya at tumahimik nalang siya.Ramdam ko kaagad ang pagbiglang iwas nila ng tingin sa akin.Umupo nalang ako katabi sina Reyna sa Bench.

"Wag kang mag-aaalala Justine..Andito kami para suportahan ka.. siguro nawala lang sa sarili si Greggy dahil nawala na si Yumichi"sabi ni Reyna sa akin at tinapik niya ang likod ko.Nag smile lang ako sakanya at iniwasan ang pagtingin sa mga mata naming dalawa.

"Guys...and now,we have to be careful again...we have to find way out...kailangan nating makalabas agad dito..kaya na pag desisyonan namin ni Manuel na,mag aasigned kami ng 5 groups.."anunsyo agad ni Asanro sa amin.Nung una ay hindi ko pa lubos maintindihan ang ibig sabihin ni Asanro,baka kasi may mawawala nanaman sa amin.

Tumayo si Manuel at itutuloy sana ang anunsyo pero napahinto kami ng biglang may narinig nanaman kaming kakaiba galing sa speaker.

"Good Afternoon,this is Tisha speaking and i have to announce something"ang boses agad ni Tisha ang narinig namin.Kaya alam kong may balak nanaman siyang gagawin sa amin.

"Shut up mother shit.."bulong ko habang nakatingin sa speaker.

"Shhh Justine...Just calm down....i just have to tell you na....kahit man wala ako sa paligid niyo...may papatay parin sa inyo"sabi niya sa amin.Inantay lang namin ang isusunod niya pero biglaang may sumigaw na boses lalake sa speaker.Napa takip kami sa mga tenga namin...sobrang halatang kilala ko ang boses na yan...

"Christopher?"bulong ni Shenieth..

"Tulong!!!!"sigaw niya sa speaker at parang nasasaktan siya.

"This little kid here will be die..if you want to save him..kill the killer...that person is watching you and its just standing beside you.."ang sabi niya sa amin.Napatingin agad kami sa mga katabi namin.Pero naguguluhan ako sa sinasabi niya...Bakit,parang sinasabi niyang may ...kasamahan siya?

"Shut up...youre the killer"sigaw ni Manuel.

"Yeah..but you know what i mean... you have to decide who it is..you have 12 hours to do it...if you guess it correctly,Topher will be alive..bye.."

Yan ang salitang huli niyang sinabi kaya agad kaming kinalibutan.Who is that person?maybe..the killer.....is He.

CS:The Revenge (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon