Chapter Eight:Killing Time

87 25 3
                                    

Habang nag lalakad sila papunta sa kanilang classroom ay wala silang ganang umupo dito dahil sakanilang kaklase na si Brix.Masyado lang silang nag-aaalala sa binata.Lalo na sa kanilang mga kaklase na maagang nawala.Marami na ding gustong umalis sa kanilang paaralan pero hindi nila magawa.

Pumasok na ang kanilang guro sa kanilang room at nilagay ang dalang bag sa lamesa niya.May kinuha siyang notebook at agad naman din itong tumingin sa mga estudyate.

"Class,we're very sorry and we're trying are best para malaman namin kung sino talaga ang gumagawa ng kababalaghang ito.Tinawag nanamin lahat ng mga taong nag iimbestiga sa ganitong sitwasyon pero hindi nila malaman-laman kung sino,but they told us na sigurado silang kasama daw natin ang killer.."Anunsyo nito at patuloy na nakikinig ang kanyang mga estudyante."by the way class,we are going to have a trip tomorrow sa Saulan Forest, we have to stay there for 1 week,kailangan nating dalhin lahat ng gamit para sa camping tomorrow, so be sure mamayang gabi, all you're things are packed up.So that's it..I'll begin my duscussion for this morning.."Nag bulung-bulungan naman ang mga estudyante tungkol sa narinig nila galing sa guro.Nakinig nalang sila sa discussion at umupo ng matuwid.

"Another Killing Time"

-
-
-
-
-

Pagkatapos ng Boring na discussion ng mga guro sa section Red ay lumabas na sila sakanilang room at parang wala ganang nag laro o nakipag-usap.Lalong-lalo na si Tisha na hindi parin lumalabas ang kanyang jowa galing sa kanilang dorm.

Sa gilid ng chappel ay dun nag tambay ang tatlong babae na sina Nathasha, Zeeryn at anna lynn. Naka upo lang sila sa balcony na walang kaimik-imik sa kanilang mga bibig dahil sa kaiisip ng mga nangyayare sakanila.

"I want to go home"sabi ni Zeeryn habang nakasandal ang ulo sa grills ng balcony

"Me neither,pero hindi daw pwede, but i hope, masaya na yung killer kasi naka patay na siya ng dalawang mababait na tao, it's really f*cked up" sabi ni Anna Lynn habang nag lalaro ng dahon na pumapaligid sa balcony.

Hindi lang umimik si Nathasha at pinabayaan ang kanyang kaklase na mag salita.

Walang ganang lumabas sa chappel ang tatlo pero sa hindi nila inaasahan,may kadena na umikot sakanilang tiyan at hinila sila papasok sa loob.Nag sisigawan na sila sa loob at sobrang rinig ito ng buong campus. Nag si takbuhan ang mga estudyante papunta sa harap ng chappel at dun nila nakita ang tatlong babae na naka kadena ang kamay, paa at leeg sa loob ng isang malaking metal na kahon at halatang hindi ito mababasag na kahit anong armas

Pilit na makawala ang tatlong dalaga sa naka kadena na kamay nila pero sadyang tigas nito at halos hindi ka na makagalaw dahil sa bigat.May oxygen na nakalagay sa kanilang bibig at hindi nila alam kung para saan yun.

Naglalakad sina Manuel at mga kasamahan niya nang makita niya na nag kukumpulan ang mga estudyante sa harap ng kanilang Chappel.

"Shit.Dont tell me this kind of thing"Masamang kutob na sabi ni Jore kaya una siyang lumapit dun at sumunod yung mga kasamahan niya sa Section Red.

Nakita nila agad ang sitwasyon ng kanilang mga kaklase.Napatakip sa bibig ang lahat sa nakita.Lalong-lalo na si Zeus na talagang nagulat sa kanyang nakita dahil mga bestfriend niya ang nasa loob nito.

"Not this time!!"Sigaw ni Margrette.Tumakbo siya dito at pilit na basagin ang malapad na salamin pero pinigilan lang siya nina Asanro at ni Vyldian,pinalayo siya dun at umiyak.

Gusto din sanang lumapit nilang lahat (section red) pero nakarinig sila ng boses na galing sa speaker.

Nanginginig naman agad sa takot si Friendces at napakapit ng mahigpit kay Meacah at Reyna,si Justine naman ay parang galit na nakatingin sa speaker.

"GoodDay all Students.Ofcourse to the Cursed Section.The Section Red.I am here to play a game.A game that you cannot stop until you cant win."Sabi nito at may halong tawa.

"I know that this bitch killed our classmates"Bulong na sabi ni JP sa katabing si Trunks at Deniel.Dahil sa galit naman ni Deniel ay lumapit siya sa speaker at sinigawan ito.

"YOU FREAKIN BITCH!!!STAY AWAY FROM US!!I KNOW THAT YOURE THE ONE WHO KILLED OUR CLASSMATES!!"Boung sigaw ng binata at halos masira na niya ang wire na nakasaksak dahil sa ginagawa niyang paghila nito.

Lumayo nalang agad siya ng biglang sumagot ito.

"Oo ako nga.Hahahahahaha...Alam mo Deniel,makinig ka nalang.Kaya pwede ba tumahimik ka...So shall we start?.Nathasha,Anna Lynn and Zeeryn.. pansin niyo naman ang oxygen sa mukha niyo diba, at yang dalawang stamps na nakatutok sa magkabilang tiyan ninyo, all you have to do is, dont breath for 1 minute and 30 seconds, it's easy right?.. kung hindi niyo nakayanan, yang bagay na nakatutok sa tiyan niyo ay pipiliting iipit yang tiyan niyo hanggang sa....BOOM! Sabog!... ok, marami na akong sinasabi, so shall we start?...Go!" Eksplenado na lahat pero nagulat ang tatlo dahil hindi pa sila handa nung nag simula na yung oras kaya hindi sila naka ipon ng hangin sa loob nila...

Nang narinig nila ang countdown,hindi na agad sila huminga.Nag panic na agad ang mga estudyante.

"Natasha!!!!Annalynn!!!Zeeryn!!!kahit anong mangyare,just dont breath...Please!!!"Sigaw ni Jennie Rose at nag hanap ng paraan para mabasag ang salamin.

Yung mga lalake naman,naghahanap ng paraan para makaalis yung tatlong kaibigan nila.

'50 seconds left'

Huminga ng konte si Natasha kaya biglaang nag move forward ang dalawang bagay na nakadikit sa kanyang katawan kaya masyadong maipit na ang tiyan niya.

Halos lumuwa na siya ng dugo dahil ipit na masyado ang kanyang tiyan.Hanggang sa hindi na niya nakaya kaya bumuka ang tiyan niya at lumabas ang laman nito.Nagtalsikan sa boung box ang dugo.

"One down to go.2 more left..30 seconds more"Anunsyo nang taong nasa speaker.

"OMG!!"React ni Shenieth nang makita niya ang nangyari kay Natasha.

"Zeeryn!!Annalynn,please dont give up!!"Sigaw nilang lahat nang biglaang nagulat sila na tumalsik ang dugo sa loob ng box kaya napaatras palayo ang lahat.Ang iba naman ay napaluhod sa nangyari.

"HINDI!!!!!!"Sigaw ni Cheyenne.

"So...They are all die.Thank you for the game guys.Thank you so much.!!Bye!!"Masayang bati nito at nawala na ang boses nito galing sa speaker.

Habang nag iiyakan ang iba,may taong naka ngiti habang nakatingin sa pangyayare sa loob ng BOX.Nagpaiwan silang dalawa at nag brofix dahil maayos daw ang set-up nila.

"Goodwork!!"

"So 3 4 5 are done..I'm excited to kill them one by one..And By Numbers.."



-edited.

Ang harsh ko nuh? Hahaha. By the way, thank you pala sa mga nag basa nito. *cheese*

CS:The Revenge (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon