CHAPTER 20

479 6 1
                                    

CHAPTER 20

...continuation.

Habang tulala pa rin ako mula sa sinabi ni Julia bigla na lamang siyang tumawa ng napakalakas.

"m-may nakakatawa ba?!"naiinis kong tanong at umupo siya sa harapan ko.

"hahaha,nothing...I'm just curious kasi everytime na may makakatabi akong lalaki sa condo ko yan na lang ang palaging tanong kapag nagigising."she said.

"eh ano yung sinasabi mo na I mess up with you!?"I said just to clear our conversation.

"you mess up with me literaly,not because we had a sex that night"sabi niya tapos kumunot yung noo ko sa pagtataka.

"what do you mean?"tanong ko tapos tumayo siya at pumunta sa likod ko tapos hinawakan ang balikat ko then sighed before she said.

"you kissed me that night and then afterwards sumuka ka sa harapan ko,that's disgusting!so hinubad ko yung shirt mo pero pinabayaan na lang kita dun sa bed kasi wala akong maipasuot sa'yo tapos pinabayaan na lang kitang matulog dun"she clearly said.

"so you mean nothing's happened between us?"tanong ko.

"wala!and besides kung sa'yo ko lang ibibigay ang virginity ko magpapakamatay na lang ako!"sabi niya tapos tumawa siya nang malakas.nang-aasar 'tong babaeng ,to akala mo naman papatulan ko siya.

"ang yabang mo naman,akala mo ba papatulan kita?!"singhal ko tapos tumayo ako sa harapan niya tapos nagcross-arms siya nang makita niya akong nakatayo sa harapan niya.

"Yes,I'm a flirt pero kahit kailan hindi ko plinano na maging bitch..."seryosong mga kataga ang lumabas sa bibig ni Julia.

"whatever!"sabi ko na may halong pang-aasar tapos tumawa na naman siya.may sayad yata ang babaeng 'to eh,ang ganda nga niya pero wala sa lugar ang utak,tsk!kawawa naman ang boyfriend nito if mayroon man.

"mukhang nagkakasiyahan kayo dito ah"isang pamilyar na boses ang pumukol sa atensyon naming dalawa kaya napatigil si Julia sa pagtawa.

"oh--hi cousin,ito kasing si Daniel pinapatawa ako."salubong ni Julia kay Kath nang dumating ito but instead na sumagot ako sa sinabi niya lumapit ako sa kay Kath.

"kanina pa kitang hinihintay,kumain ka na ba?"tanong ko sabay bigay ng sweetest smile.

"oo,ikaw ba.pinakain ka ba ng pinsan ko nang mabuti?"tanong niya.

"hindi nga ako makakain dahil dito sa pinsan mo eh"sabi ko sabay tingin ng masama kay Julia.

"a-ako pa yung may kasalanan?!"sabi niya habang nakaturo sa sarili.

"bakit,sino pa ba?!"sigaw ko sasagot pa sana si Julia pero bigla na lang nagsalita si Kath.

"tama na nga yan para kayong aso't pusa,kumain na lang tayo"sabi ni Kath habang inilagay ang mga pagkaing dala niya sa table.

"salamat na lang cousin but I have to go,may flight kasi ako mamaya eh"sabi ni Julia.

"ganun ba?oh sige mag-ingat ka"sabi ni Kath at nagbeso ang dalawa.sa wakas wala nang asungot sa buhay ko.

"haaay salamat"bulong ko pero narinig yata ni Julia at bago pa siya makalabas ng pinto ay tumingin siya sa'kin at dinilaan ako at pagkalabas niya tsaka ako lumapit kay Kath.

"ang swerte ko pala"sabi ko habang nakayakap sa likuran ni Kath na kasalukuyang naghahanda ng pagkain.

"b-bakit naman?"tugon niya at natigilan sa ginagawa.

"kasi may kaibigan akong katulad mo"sabi ko.

"ah-eh Daniel"nanginginig ang boses niya habang nagsasalita.

"yes Kath?"sabi ko habang nakayakap pa rin sa likod niya.

"ba-baka kasi may makakita sa'tin eh"sabi niya tapos inalis niya yung pagkakayakap ko sa kanya at pinagpatuloy pa rin ang ginagawa niya pero sa mga oras na 'yun hindi na niya magawang tumingin sa'kin.

"Kath,may gusto sana akong sabihin sa'yo"sabi ko.

"a-ano yun?"tugon niya pero hindi pa rin niya magawang tumingin sa'kin kaya hinawakan ko ang kamay niya at ihinarap ko siya sa'kin tsaka inilagay ko ang kamay ko sa magkabilang table para hindi siya makawala.

"Kath,alam mo ba kung bakit ayaw kong magpakasal kay Bea?"

"b-bakit?"tanong niya at tinitigan ko siya sa mga mata.

"kasi may babaeng gusto kong pakasalan ko pero hindi ko magawang sabihin na mahal ko siya dahil natatakot akong mawala siya sa'kin"sabi ko.

"s-sino naman yun?napakaswerte naman niya kung ganun?"sabi niya pero halatang nagb-blush siya kaya bago pa mahuli ang lahat sasabihin ko na ang nararamdaman ko para sa kanya kaya hinawakan ko ang kamay niya at inilagay sa dibdib ko para maramdaman niya ang pagtibok ng puso ko.

"talagang napakaswerte niya kasi siya ngayon ang humahawak ng puso ko"sabi ko at hawak ko pa rin ang kamay niya sa dibdib ko.

"D-Daniel,a-ano bang sinasabi mo?"nanlaki ang mga mata niya sa ginawa ko pero hindi ko pa rin inalis ang tingin ko sa kanya.

"Kath,ikaw lang yung mahal ko sa simula pa lang kaya sana payagan mo akong mahalin ka at ayaw kong magpakasal sa iba kasi ikaw lang yung gusto kong makasama habang buhay"sabi ko tapos unti-unti kong inilapit ang mukha ko sa kanya.

"Daniel may--"bulong niya pero bago pa niya masabi ang sasabihin niya ay naglapit ang mga labi namin at wala akong sinayang na sandali at hinalikan ko siya ng walang pag-aalinlangan at noong una ay hindi siya nagrerespond sa halik ko pero after a while ay naramdaman ko na lang ang mga kamay niya na nakahawak sa leeg ko at sinabayan ang halik ko.

____________________________________________________________________________

 END OF CHAPTER...

DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon