*Booooooogsh!
"Aw!Araaay!" Nadapa lang naman ako! Buti nalang wala masyadong tao sa hall kundi hot isuue nanaman ako nito.
" Lahat na ata ng kamalasan napunta sakin. Araaaay! Nabali ata balakang ko."
Sinubukan kong tumayo at nakatayo naman ako. May konting gasgas pa ako sa tuhod kasi nga naka-above the knee akong skirt. Uugod-ugod tuloy ako maglakad.
Buti nalang nandito na ako sa tapat ng room at di na masyado pang maglalakad. Laki laki kaya ng school na to. Ilang years na ako dito pero di ko pa din saulo pasikot-sikot.
Bago ako pumasok, pinakinggan ko muna kung nagdidiscuss si Sir. Ayoko kasing pumasok habang nagsasalita sya, it's rude you know.
Lumapit ako sa gilid nung pinto at umupo. Nakinig akong mabuti, nagdidiscuss si Sir pero bakit biglang tumahimik? Sisilip sana ako ng may paa akong nakita since nakaupo nga ako paa lang nakita ko. Bigla akong kinabahan.
"Parang kilala ko tong luma, madumi at out of fashion na sapatos na to ah?"
I don't know pero nakikita ko na ang sapatos na ito. Kaya naman tumayo ako and WAAAAAAAAAAAA!!!!!!
Isang serial killer ang bumungad sakin at pinagsasasaksak ako at kinuha ang aking puso!
Pero siempre joke lang yun! Mas malala pa ang bumungad sakin! Si SIR HENRICH!
"Ako ba ang sinabihan mong may LUMA, MADUMI at OUT OF FASHION na SAPATOS?" , nanlalaki ang mata nya at nakapamewang pa sakin. Sabi na nga ba bading talaga tong prof namin.
"Siiiiiiiir....", di ko alam isasagot ko. Ayoko namang magsinungaling kasi totoo naman lahat ng sinabi ko. Tingnan mo nga yung sapatos nya parang sapatos pa ni Magellan.
Mag eexplain palang ako ng sigawan nya ako, "WAG KA NA MAG EXPLAIN DAHIL MASASAKTAN MO LANG ANG AKING FEELINGS! TAKE YOUR SEAT! Chaaaka!"
Tama ba rinig ko? Sabi nya chaka ako?! Hay nako, gwapong gwapo nga bading naman -___-
Kaya bago pa magbago isip ng badingdong na to, umupo na ako. Medyo iikad-ikad padin ako at ang hapdi padin nung gasgas sa tuhod ko. AT nangangati padin ako! Huhu, malas malas ko.
"And Miss Versales?" - Sir. Sir ba dapat ko itawag sa kanya o Maam na?
"Yes sir?"
"YOU'RE LATE AGAAAAAAAIIIIIINNNNNNNNNNNNNNN!!!!!!!!!!!!!! "
Aray! Napatakip ako sa tenga. Nakakabirindi yung boses ng baklitang to! Nagfalsetto pa! Ano to The Voice?
Tumungo nalang ako at tiningnan yung sugat sugat ko. Magpepeklat pa ata to, mapapagalitan nanaman ako ni Sissy.. =/
#Alee's POV
"Wait, if that's my conscience why is the voice so horrible?"
I am here at the food alley (lakas maka-rob langXD) when I thought of that. I didn't attend my class because I'm damn hungry! Hindi naman magagalit si Sir Henrich because I am his favorite.
"Ohhhhh! Maybe there's a real person there! Alee you're such a fool! "
I didn't finish my food and ran off to the main gate. When I reached there, wala walang creature.
"I guess conscience ko nga yun. " Nagpatakbo takbo pa ako dito, wala naman pala ako mapapala. Sayang tuloy yung food ko.
*crrrrkkkkk!* (Sap: Tsuure di ko alam yung sound na may naapakan. HAHA)
"Oh what's this?" May naapakan akong isang silver necklace. May letter O tong pendant. Kanino kaya to? Sa konsensiya ko kaya to? Eh bakit naman O?
Tinago ko nalang yung necklace sa pocket ko. Pag may naghanap edi hanapin nya!
********
Hoo! Exhausting! Kakapagod magbuhat ng mga barbels.Kakatapos ko lang kasi mag gym pero dito sa school. PE class namin ngayon and I don't know kung bakit ito ang lagi pinapagawa saming boys. Samantalang yung mga girls pinaglilinis dun sa may field.
"Okay boys! You all got 95 in your physical fitness test. "
Test?Test na ba yun? Oh well 95 naman. Aangal pa ba ako?
"Eh Sir Henrich pano naman kaming girls?"
Tanong nung isa kong girl classmate. I don't know her. I don't really bother.
"I gave you 76. "
Sabi ni Sir na tinaasan pa sila ng kilay.
" WHAT?!" Yung mga girls nag go in shock at mukhang magsisimula na ng riot samantalang kami nagpupunas lang ng pawis.
"Sir! THAT'S UNFAIR. WE'VE BEEN CLEANING THE WHOLE FIELD AND WE ONLY GOT THAT FUCKING GRADE. I GOT GALIS GALIS NA NGA all over my body eh!"
Protest ni question girl kanina. Actually wala nanaman akong pakialam sa nangyayari. Kaso nga lang nagsisigawan sila sa harap ko at hindi pa ako makapagshower kasi nga nagra-riot pa dito!
"Hoy bruha! Kahit galisin pa yang buong katawan mo wala ng pinagbago kasi you look like galis! Buti pa tong mga boys ko mga macho ay este mababait."
Bigla naman niyakap ni Sir yung braso ko since nasa tabi nya lang ako. Is he bading or something?
Nag-iiyak yung girl dahil sa sinabi ni Sir at nag walk out followed by the other girls.
I get used to their behavior. Girls here in Harves are brats and half bitches. I have no interest on getting along with either one of them.
"Sir, can you let go of my arm coz I really need to take a shower."
Hindi padin kasi tinatanggal ng bading na to yung pagkakalinta nya sa braso ko. Para naman syang natauhan sa sinabi ko at umangas
"Ohh! C'mon boys!Take your showers! "*clap*clap* "Double time!"
Nagpapalakpak siya patungong shower room. Is he planning to join us there?No!No! Alam ko na ang mangyayari kaya naman hinablot ko na yung bag ko sa bench at nagtatakbo na. Dapat ako mag ingat sa prof kong yun! Dapat ko iligtas si JUNIOR!
"Alee! Saan ka pupunta?! It's shower time baby!!!"
Ogeez!Si Sir hinahabol ako! Hinahabol ako habang kumikembot to specify. Lalo ko pang binilisan ang takbo ko, hindi nya maaari makita si JUNIOR!!
I looked at my back and good thing hindi na ako sinusundan ng prof ko. *hinga*hinga* Hiningal ako dun ah!
Umupo muna ako dito sa may bench in front of the principal's office. I deserve some break after that terrifying chase.
I took a bottle of water out of my bag and drink some. While drinking I heard a loud cry. Napatigil naman ako sa pag- inom. I think it's from the principal office.
And all of a sudden the door opened and a girl fell down on her knees like begging.
"Please po Maam, bigyan nyo pa po akong ng time *hik*hik* Gagawin ko po ang lahat wag nyo lang po ako alisin dito. *hik*hik* Ang Harves nalang po ang tanging pag asa ko."
At patuloy sya sa paghagulhol. I felt pity for her. Mas lumuhod pa yung babae almost kissing the shoes of Principal Amester.
Para akong nanunuod ng live drama show. Sayang di nakapagdala ng popcorn!
But who is this girl? Why is she lowering herself that much?
I want to know her.