Tamra.
I can't believe it. May tinatago rin pala kayabangan si nerd.
Grabe, ipagmalaki ba naman na kaya niyang talunin si Craig. Isa lang siyang nerd na lampa, wimp at loser. Nanaginip talaga siya ng gising.
"Kilala mo na siguro ako"
-__-
Naaalala ko nanaman 'yung sinabi niya. Kasora, hindi pa rin akong naniniwala na siya si Leighton. Impostor lang siya.
Naramdaman kong may pumitik sa noo ko. "Oy, ano bang iniisip mo dyan? Kumain ka na. Baka malate pa tayo dahil sayo" Sabi ni kuya.
"Aray!"
Eh paano ba namang 'di ko yun iisipin, eh si nerd kakalabanin si Craig my loves? Tsk. Papaulanan niya lang ang sarili niya ng kahihiyan.
"Eh kuya...hindi ko *nom* na talaga *nom* alam ang *nom* GAGAWIN KO!!!" sigaw ko sa kanya.
"DON'T SHOUT WHEN YOUR MOUTH IS FULL!" saway nya sakin. Tae, mainit na tuloy ulo niya.
Napangiwi na lamang ako. Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko eh! Pano ba naman bukas na yung tunggalian nung dalawa.
"Bakit sino ba ang dahilan kung bakit ka natataranta ng ganyan?" tanong niya.
Tatanungin ba yan kuya Tyler??Syempre si Craig my loves! Asa naman yung nerd na yun na mag-aalala ako sa kanya. Hmp!
"Tch. Malamang si Craig my loves" walang gana kong sabi.
Ngumisi lang siya ng nakakaloko. "Tsk! Sigurado ka ba? Hahaha!" tinawanan nya ako. Tch.
I rolled my eyes.
He grinned at me. "Iniisip mo ba si Leighton?" I blushed. Tinakpan ko ng buhok 'yung mukha ko.
"A-ano bang p-pinagsasabe mo? K-kahit kailan hindi siya magiging si Leighton!" Inis kong sabi. Pero tinawanan nya lang ako.
"Hahahaha! Indenial ka pa ah! Tss. Alam ko namang si Leighton pa din!" Sabay tawa.
Si Leighton lang naman pangblackmail nun saken. Tch.
"H-hindi ah!"
"Weh??"
"Hindi nga!" Tanggi ko.
"Eh bat ka namumula?"
Langya, taksil 'yung mga buhok ko. Hindi nagawang takpan 'yung mukha ko. Hagalpak tuloy sa tawa 'tong si kuya.
Sa inis ko, hinagis ko sa kanya 'yung tinapay na kinakain ko. Agad rin niya 'tong iniwasan.
"Huli ka!" Sabat niya.
"Edi wow!" Mataray kong sabi.
"Tsk! Ayaw mo pa kaseng aminin na may gusto ka pa rin kay Leighton eh"
"Tch. Oo na" sabay walk out.
-_____-
Pagtitripan nanaman ako nito eh.
"Pero.." napatigil ako ng biglang sumeryoso ang boses niya.
I turned my gaze. "Pero sana layuan mo na si Craig"
Hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko. Eto nanaman po kami. Ilang beses na namin 'tong napag-aawayan eh.
"Pero bakit ba kase? Wala naman siyang ginagawang masama!" Sagot ko.
Nagkaroon ng katahimikan sa pagitan namin. Ano ba kaseng problema niya kay Craig? Parang ang big deal lagi sa kanya kapag nagkikita kami. Akala ko ba magkaibigan sila?
BINABASA MO ANG
My Desperate Pretending Game
Teen FictionWhat do you think will happen if a popular, famous and an almost perfect guy turns to a nobody, wimp, nerd, geek and loser? Do you think he'll choose to marry somebody? Or he will oppose the marriage for his own freedom? Did he just accept the deal...