Chapter 11: Realization
LASHLEYS POV
Haysss, hanggang ngayon di parin ako makatulog dahil sa nangyari kanina. Ngayon lang ako natauhan sa nangyari. Haysss kelangan ko ng makatulog maaga pa kame bukas huhuhuh T_T
*Kinabukasan
*Tok tok tok tok *
"*yawn, ano ba yan ang ingay naman nila Gail, wala naman kaming pasok ngayon eh" at pumikit ule ako. "Myles ! Get up ! Malalate na tayo. Magsstart na yung seminar."Bakit nagkaroon ng lalaki sa boarding house namin ? Hayyyy baka nanaginip lang ako. Tutulog muna ko *yawn* "Ms. Lashley Zel Myles Mariano, pag di ka pa bumangon dyan, papasukin na kita." Bakit boses ni Sir Park yung naririnig ko ? Asa----"WAAAAHHHHH, LATE NA KO ! Huhuhuhuh wala pala ako sa bahay T_T"
"Hahahah, after mo dyan lumabas ka na dahil magsstart na tayo maya-maya" Si Lance. Haysss ang bait niya pa rin sakin lalo tuloy akong naguguilty :(
Naligo nako, nagbihis unting powder at lipgloss. Naka white shirt lang ako na v-neck na fitted and skirt then doll shoes. Naglugay lang ako ng buhok. Then go na !
Lumabas na ko ng hotel. Maraming nakatingin sakin. Kaya agad kong kinuha yung compact ko, pero wala naman akong dumi sa muka O_o
"Hi miss" bati sakin ng lalaki. Susungitan ko sana siya kaso bigla kong naalala yung sinabi ni Lance kagabi. Kaya nginitian ko nalang siya hanggang sa makalagpas ako. Maraming nakatingin sakin at nginingitian ko sila. Tuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa nakita ko na si Lance sa may tapat ng restau.
Medyo naiilang at nahihiya parin ako sakanya. Pero babatiin ko pa rin siya. "Goodmorning" I gave him my sweet sincere smile.
O_O <------ siya
^_^ <-------- ako"Go-good morning tara kaen muna tayo" pinagbuksan nya ko ng pinto at pumasok na kami sa loob.
"What's your order ?"he asked. "Anything will do"I smiled to him :) at umorder na siya.
Kumakain na kami ngayon. Tanging ang tunog lang ng kubyertos. Ang maririnig mo sa sobrang tahimik namin. So I broke the silence, "San na tayo after neto ?"nakangiti kong tanong sakanya.
"H-huh ? Dun sa may lobby may mga ilang activites tayong gagawin dun. Medyo madali lang naman daw. And bukas bago tayo umalis ng hapon itotour nila tayo dito sa Baguio." He said. Tumango nalang ako bilang sagot.
Hayssttt di na kaya ng konsensya ko, dapat nga talaga mag sorry nako sakanya :3 Haysss eto na whooo...
*inhale*
*exhale*
*inhale*
*exhale*
"SORRY" Ako/siya
Natawa namin kami pareho. "Bat ka nagsosorry ?"I asked. "Sorry sa mga nasabi ko kagabi. Sorry kung masasakit yung mga salitang binitawan ko. Dala lang siguro ng alak kaya nasabe ko yun"He said.
"No, you dont need to say sorry. Ako ang dapat nagsasabi niyan sayo. You're so kind to me, pero eto lang ang lagi kong sinusukli sa kabaitan mo. And yes your'e right. Di ko dapat nilalahat ang lalaki na kinaiinisan ko. And thank you dahil pinarealize mo sakin ang pagkakamali ko na yun" nakatungo lang ako ngayon at anytime tutulo na ang luha ko.
"So it means di ka na magsusungit sakin ?" nakangiting sabi niya sakin. "Hahhaha oo naman" And then nawala na ang awkwardness samin.
Andito na kami ngayon sa seminar. Magkahiwalay ang studyante sa mga professor.
BINABASA MO ANG
The Forbidden Love
RomanceJACKSON JAMES LANCE PARK. Isang cool na professor na kahit kailan ay walang sineseryosong relasyon. Halos tingin niya sa mga babae ay isang laruan, na pwedeng pagkabalahan sa mga oras na BORING sya. LASHLEY ZEL MYLES MARIANO Isang hopeless romantic...