Chapter 18: Fighting Spirit

73 5 0
                                    

Chapter 18: Fighting Spirit

SHARLOT POV

FFTB :) wut, ang bango ko nanaman. Dahil ako lang ang naiwan dito at walang ka date napag isip isip kong idate ang sarili ko. Huhuhu ang daya naman kasi eh, Si Ley kasama si Sir. Si Gail at Kent may gagawing project daw. Tapos si Candice at JD lumabas, ako lang talaga loner dito huhuh :( Di bale ako nalang mag dadate mag isa.

Habang nagwiwindow shopping ako ay naiinggit ako sa mga lovers ngayon. Huhuhu bat kase wala akong no. Ni Peter Mylvs eh, di ko tuloy sya maayang mag date T_T

Ng mapagod na ko sa kakalakad ay naisipan kong kumain muna. Sabi ni Candice at Gail dito daw ako kumain dahil masarap daw dito. Kaya nagpareserved na daw sila. At binigay nila sakin ang number na ibibigay ko daw sa waiter. Di ko inaasahang mahahagip ng mata ko ang isang lalaking kanina ko pang gustong makasama. Hindi ako pwedeng magkamali, si Peter yun.

Anong ginagawa niya sa restau na to ? May inaantay ba sya ? Waaahhh baka may ka date sya T_T "Goodmorning ma'am" sabi ng waiter, di naman ako nagsalita, binigay ko lang ang number na sinasabi nila Gail habang nakatingin parin ako kay Peter. Hinatid ako ng waiter papalapit doon sa malapit na table ni mylvs. Halatang nagulat siya ng nakita niya ko. Nagulat din ako ng dito kami tumigil ng waiter sa may table ni mylvs.

THIRD PERSON POV

Bakas sa muka nila Sharlot at Peter ang pagkagulat. Lingid sa kaalaman nila ay pinagplanuhan nila Gail, Candice, JD at Kent ang date nila Peter at Sharlot. Gulat na gulat namang umupo si Sharlot sa table na kinauupuan ni Peter. "A-anong ginagawa mo dito ?" tanong ni Sharlot kay Peter.

"Tss, kakain malamang."Walang ganang sagot ni Peter.

"Huh ? Eh bakit dito sa mismong table ko din ikaw kakain eh pinareserved to sakin nila Gail eh" wala paring kaideideyang tanong ni Sharlot.

"Tsss, sinet up nila tayo"

"Huh ? S-set up ?" naguguluhang tanong ni Sharlot.

"Psh, pinlano nilang magdate tayo ngayon. Tsss tanga talaga -_-" iritang sabi ni Peter. Sa una ay nagulat pa si Sharlot sa sinabi ni Peter. Pero di rin nagtagal ay biglang lumiwanag ang kanyang muka ng narealize niyang masosolo niya na ngayon si Peter. "Waaaaaahhh, talaga ? Pumayag ka ? ^_^" ngiting ngiting sabi ni Sharlot.

"Tsss of course not -_- "

"Hhaha sus, kunwari ka pa mylvs eh." tukso naman ni Sharlot kay Peter.

"Tsk shut up." tatayo na sana si Peter ng pinigilan siya ni Sharlot.

"Teka san ka pupunta ?"

"Uuwi na ko"

"Wait dito ka muna, kain na tayo. Wag mo kong iiwanan ditong mag isa please " pigil ni Sharlot.

Wala namang nagawa si Peter kaya pumayag siyang umupo nalang. "Tsss" Natuwa naman si Sharlot ng napapayag niya ito. Ayaw naman siyang iwanan ni Peter dahil kahit papano ay nag aalala siya dito kapag iniwan niya itong mag isa.

SHARLOT POV

Tapos na kaming kumain ni Peter mylvs, naglalakad na kami ngayon sa may mall. Gusto ko pang maglagalag dahil gusto ko pang masulit ang pagkakataong ito. "San ba tayo pupunta ? Umuwi na tayo" Masungit na sabi ni mylvs.

"Eehh, mamaya na gusto ko munang mag ikot ikot, pleaseee ? *puppy eyes*"

"Tss, fine" hahaha yey, effective yung pag papacute ko hihihi ^_^

Pupunta kami ng Dept. Store ngayon may gusto kase akong bilhin. "Tara dun tayo" sabay hila ko sakanya. Di naman siya pumalag, ngiting ngiti ako ngayon dahil maraming nakatingin saming mga babae na kulang nalang patayin ako sa kilig.

The Forbidden LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon