Chapter 26: A Date To Remember 2
LASHLEYS POV
Literal akong napanganga ng nakita ko ang napakagandang lugar na kinatatayuan ko. Sa daanan ay makikita mo ang mga nagkalat na petals at mga kandila sa magakabilang gilid na nagsisilbing susi papunta sa napakagarbong table. Merong mga kumikinang na ilaw na nagbibigay ilaw sa daanan papuntang mesa. Di ko namamalayang nawala na sa tabi ko si Lance. Asan na yun ? Naglakad naman ako patungo sa lamesa.
Nang makarating ako dun ay biglang sumulpot sa harap ko si Lance na may hawak hawak na isang boquet ng bulaklak at binigay niya ito sakin.
"For you" nakangiting sabi niya. Ang gwapoo *_*
"Thankyou" sabi ko naman. Inalalayan niya ko papunta sa upuan. Bigla namang may lumapit samin na lalaki at tinanong niya kung ano daw ang kakainin namin.
"Anong gusto mong kainin ?"tanong ni Lance sakin.
"Anything will do" i smiled to him.
Umorder na sya ng mga kakainin namin. Hindi ko alam ang tawag dun basta pagkain hehe.
--
LARRY'S POV
Andito kami sa condo namin ni Kysler kasama ang buong barkada. Nagkayayaan lang naming tumambay dahil pareparehas kaming walang magawa sa bahay.
"Oh ? Asan si Ley ?" takhang tanong ni Clyde. Haha hayuf napaghahalataang si Ley agad ang hinahanap ng mata. Haha asan nga ba si Ley at di kasama nila Gail.
"Ah, sorry Fafa Clyde pero wala siya ngayon kasi daw ... May date daw sila ni Sir. Park ! Wahhhh" kilig na kilig na sabi ni Marky.
Halos lahat kami nagulat sa sinabi niya syempre maliban nalang kila Gail. Pero talaga ? Si sir Park ?
"Huh ? Panong nangyari yun ?"Tanong ni Kylie dahil maski siya ay nagulat.
"Haha ganto kasi yan, niyaya ni Sir. Park si bessy na lumabas then ayun. Haha inayusan pa nga namin siya at bagay talaga silang dalwa." sabi ni Sharlot.
"Syempre naman ang hot kaya ni sir, tapos ang ganda pa ni twin. Oh ? Perfect" Si Candice na tuwang tuwa.
"Haha ang galing ngae. Parehas pa silang naka blue kaya lalo silang naging bagay."Kilig na kilig na sabi ni Gail.
*blag*
Bigla kaminh napatigil ng may kumalabog at napatingin kaming lahat sa direksyon ni Clyde. Lahat kami ay nagulat ng nakita naming wasak ang isang upuan sa tabi ni Clyde. "Sorry, excuse me" sabi ni Clyde at galit na galit na lumabas. Masyado atang nacarried away sila Gail sa pagkukwento at nakalimutan nilang andito si Clyde. Pero wengya, yung upuan ko. Huhuh favorite ko yun eh T_T mamaya ko na nga sisingilin si Clyde. Baka mamaya maging katulad ako ng upuan :3
"Ooopss sarreh" nakapeace sign na sabi ni Gail at halos napatakip din ng bibig yung dalwa.
"Sorry sa tanong huh. But dont get me wrong guys, pero diba bawal yun ? Ahm student-teacher date ? "Nag aalangang tanong ni Jean. Niyaya din sya ni Kys para maging kaclose din namin. Oo nga naman. Ngayon lang din ako nakarinig ng ganyan eh.
"Oo nga pwede ba yun ?"tanong din ni JD habang naka akbay kay Candice. Tss mga nang iinggit pa eh. -__-
"Hahha okay lang yun Jean. Hehe, honestly bawal nga yun. Kaya satin satin lang yun. Pero date lang naman yun eh wala pang nangyayari kaya there's nothing to worry about."kampanteng sagot ni Gail
"Oo nga, tama si babyloves, malay mo friendly date lang pala yun. Kaya may pag asa pa si pareng Clyde haha." sabi naman ni Kent na nakahawak kamay kay Gail. Sige ! Mang inggit talaga kayo ! -__-
BINABASA MO ANG
The Forbidden Love
RomanceJACKSON JAMES LANCE PARK. Isang cool na professor na kahit kailan ay walang sineseryosong relasyon. Halos tingin niya sa mga babae ay isang laruan, na pwedeng pagkabalahan sa mga oras na BORING sya. LASHLEY ZEL MYLES MARIANO Isang hopeless romantic...