Chapter 22: Broken Sharlot
CLYDE'S POV
Nasa loob kami ng kotse ni Ley. Ihahatid ko siya pag uwi. Naging successful naman ang sayaw namin kanina. Maraming nagpapicture at fansign samin. Haha sana nga daw maging kami na lang talaga. Mahimbing na natutulog ngayon si Ley. Napakapeaceful ng muka niya. Ako na ata ang pinakamaswerteng lalaki kapag napasagot ko si Ley.
Haha sa kakadaldal ko dito ay di ko namamalayang andito na pala kami sa bahay nila. Sakto namang nagising siya.
"Andito na tayo" nakangiting sabi ko sakanya.
Pinagbuksan ko siya ng pinto. "Salamat Clyde sa paghatid huh" nakangiti ding sabi niya sakin.
"Wala yon, basta ikaw" I said.
"Hahah sige ingat sa pag uwi" sabay kaway sakin. Nginitian ko lang siya at pumasok na ko sa kotse. Nakita ko na siyang pumasok ng bahay nila na pagod na pagod.
Handa na ko Ley. Papatunayan ko sayo na hindi ako katulad ng mga lalaking nanakit sayo. Handa na kong patunayan ang nararamdaman ko sayo.
LASHLEYS POV
Hayyy grabe pagod na pagod ako ngayong araw paniguradong bagsak ako neto sa kama.
Pagdating ko sa bahay ay naabutan kong nanunuod sila Gail at Candice.
"Oh ? Bat gising pa kayo ?"Tanong ko sakanila, mukang di naman sila napagod. Mulang ang sasaya pa nga nila eh.
"Inaantay ka namin eh" Candice na ngiting ngiti.
"Bat ang saya mo ata ?" tanong ko.
"Hahah pano kasi bessy binigyan siya ng kwintas ni JD" sabay turo ni Gail sa kwintas na suot ni Candice.
"Hahahha naks naman."asar ko sakanya.
"Hahaha well, di ko na talaga papakawalan si Hubby ko hihihi ^_^" kilig na kilig na sabi ni Candice
"Hahah landi neto" tukso ni Gail.
"Uyy congrats pala sanyo ni JD sa mga acad. Contest huh !" bati ko kay Candice.
"Salamat. Ang talino pala talaga ni JD."
Candice"Haha muka ngae."Gail
"Congrats din sanyo ni Kent ! Hahah mas lalong nakakakilig kayo kanina kasi nga official na kayo. Yesss naman" asar ko kay Gail
"Hahha salamat din sa surprise nyo kanina." Gail
"Haha wala yun. Anything for you bessy." Candice
"Haha oo nga pala, asan na si Sharlot ? Kanina ko pa siya di nakikita huh ? Ang galing pa naman niya kanina." tanong ko.
"Ah kanina pa ata yun nasa kwarto eh." Gail
"Tulog na ?" tanong ko, nakakapagtaka naman.
"Ata ? Ewan ?" Si Candice na hindi rin alam.
"tara, akyatin natin" yaya ko sakanila
"Sige, tara" Gail
Pagdating namin sa tapat ng kwarto ni Sharlot ay narinig kami ng paghikbi. Agad kaming nagkatinginang tatlo at parang tinatanong sa isat isa kung ano ang nangyari. Halos lahat kami ay walang kaideideya sa nangyayari. Walang kung ano ano ay pumasok na kami sa kwarto niya.
BINABASA MO ANG
The Forbidden Love
RomansaJACKSON JAMES LANCE PARK. Isang cool na professor na kahit kailan ay walang sineseryosong relasyon. Halos tingin niya sa mga babae ay isang laruan, na pwedeng pagkabalahan sa mga oras na BORING sya. LASHLEY ZEL MYLES MARIANO Isang hopeless romantic...