Carloize' POV
Naglalaro ako ng dart habang si Kei naman naglalaro nang billiard. Si Shane naman, ewan. Baka nambabae na naman yun. Niyaya pa nga kami kanina na pumunta dun sa strip club, psh gago talaga yun. Pang-adult kaya yun dun. Tsaka minor pa siya, kaya imposible yung sinabi niya. Di pa siya nakakapasok dun.
Bigla naman tumunog ang cellphone ko at pagtingin ko may natawag. Unregistered number.
"Hoy, sino ka?!" Sigaw ko dun sa kabilang linya. Tatawag-tawag kasi tapos unregistered number pa.
"Hoy, kilala mo ba si Kurt James Evans?!"
"Ano?!--*toot toot* Psh, asshole." Binabaan ba naman ako?! Binalik ko nalang uli yung cellphone ko sa bulsa ko. Anong kailangan nun kay Shane?
*ring ring ring*
Bwisit, ano na naman ba 'to? Istorbo talaga. Hayop.
*boogsh!*
Bigla namang nahulog yung dart board sa kinalalagyan nito dahil sa lakas nung tira ko.
"Hello--"
"Ano ba?! Sino ka ba ha?! Di ko kilala 'yang Kurt James na sinasabi mo, retard! Tsaka tandaan mo 'to, kapag tumawag ka ulit..ipapapatay na kita! Seryoso ako dun. That's it, fu*k off asshole!" Sigaw ko saka ko na siya binabaan. Kainis.
Pumunta nalang ako dun sa may couch para maglaro nang PS2 racing. Kakabadtrip yung taong yun ah?! Sinisira yung araw ko. Psh, makapaglaro na nga!
*ring ring ring*
*booogsh!*
Natapon ko naman yung controller dun sa plasma t.v. kaya nawasak tuloy. Tss, kasalan nun nung taong 'to! Tawag ng tawag, wala namang kwenta ang tanong. Asa pa siyang sasabihin ko na kilala ko si Shane.
"Hey I've reached my limit already! Watch out freak, ipapa-massacre kita sa--"
"Woah, relax! Pwede ba Carloize, si Shane 'to! Di pa nga ako nakakapagsalita, nambabanta ka na!"
"What the f, Shane?! Ano bang kailangan mo? Tsaka ba't naka-unregistered number ka?"
"Cp 'to nang babae ko. Wala kasing load ang cellphone ko e, kaya nakihiram ako. Tsaka pare, pwede bang paki-sundo niyo ko dito sa labas ni Keizer?"
"Bakit, asan ka ba?"
"A-anu, andito kami sa bahay ni Ella. Grabe pare, muntik na yung mangyari ang alam mo na, pero buti nalang nakapagpigil ako, baka maging bagito ako nito e."
"Psh, idiot. I-text mo nalang samin yung address. Pupuntahan ka namin diyan ni Keizer."
"Oh sige, pero pare..mag-ingat kayo, nakabantay kasi ang gang na anti- kina Keizer sa labas nang bahay e. Ako ata ang gagawing pang-black mail nung mga gang na against nina Keizer kaya kapag nahuli nila tayo, were dead for sure."
"Yakang-yaka 'yan. Kami pa, lumabas ka nga sa lungga ng babae mo, ang duwag mo masyado. Palibhasa, puro pambabae lang ang alam mo!"
"Ano?! Hoy, hindi ako duwag! Masyado lang silang marami, ang unfair naman ata nun kung ako lang mag-isa, kaya nga nagpapasundo ako sa inyo e. Dun kayo dumaan sa back entrance, kasi walang taong nakabantay dun. Sige bye."
So gets ko na. Yung baliw pala na binabaan ako ng phone ay yung gang ata na against kina Kei. Ang nakakapagtaka, paano niya nalaman ang number ko?! Ay oo nga, gwapo ako't sikat. Kaya di na nakakapagtaka.
"Sige." Sang-ayon ko saka ko na niligpit yung phone ko at naglakad patungo kay Keizer.
"Kei, may pupuntahan tayo. Tara." Sabi ko saka ko kinuha yung nakasabit kong leather jacket sa gilid saka na kami nagsimulang lumabas ng tambayan.
BINABASA MO ANG
That tiny little thing called Lice
Teen FictionKotomi Imaizumi versus Carloize Mendoza. Ang ulila katapat nang sikat na prinsepe. Ayaw nila sa isa't isa at palaging nagbabangayan, hanggang sa nauwi sa paghihiganti. Pero sa paghihigantihan nila ay ginagantihan lang sila nang kamalasan na magkita...