TTLTCL 23 - Change of Mind

23 0 0
                                    

Carloize' POV

"Tawag 'to, tanga." I said in a low voice, and she just squint at me.

I answered the call. It's Keira. "Hello, servant?"

"Shut up, you supercilious! I'm here already outside the mall, hurry up before I leave this place."

"Oh, is that a sudden feeling of missing me?"

"Jerk! Hurry up! Time is ticking!"

---

Hinigit ko na palabas si kuto sa mall at grabe..napakalikot! Andami niyang sinasabi, ansarap itulak sa kalsada para masagasaan.

"Ano ba! Ansakit nang pagkakahawak mo!"

"Shut the fuck up and walk!" Singhal ko sa kanya na ikinatahimik niya.

Nang makita namin si Keira ay kaagad naman itong patakbong niyakap si kuto. Mukha pang gulat ang ekspresyon nito, di ata napansin si baliw.

"Buti nalang andito ka Tomi." Hagikhik na sabi niya habang hawak ang magkabilang kamay nito.

"E, nag-aalala din naman ako sa'yo noh." Napakamot siya sa batok niya.

Agad akong natigilan. "Wait a minute, I'm the one whose being worried since yesterday! I just forced her! You should be thanking me than her!"

"Why would I? I don't care if you're worried or not! I'm going back to States because my work is done here."

"What work?" I asked, confused.

"Serving nothing to you, jerk." She yelled, while in akimbo.

"Hey, don't talk like that to me, you maid!" I pointed her, and gave her a dagger look.

"Excuse me? A maid? Not anymore, and dahil sa di na kita amo at di mo na ako maid. May karapatan na akong gawin 'to!...Hmp!"

*kick!*

"Aaaaah!" I shout in pain and repeat it almost in a whisper, numbing the pain. I jumped and jump while holding my right foot. "What the fuck?!" I loudly shout causing others to look at our direction.

"You want more?" Panghahamon niya.

"No. No, no, no. No more." Umiiling kong sabi with hand gesture.

"And yeah, what's my name again? You don't say my name properly e. Wala kang galang kahit na maid lang ako. So ngayon, bago ako umalis..say my name properly."

"Oh really? Want me to say it properly? Well okay. Baliw Yñiguez, right?"

"You want me to kick your balls?"

Nanlaki ang mga mata ko. "Hey, no offense dude."

"Okay!" She said then positioned herself to kick me when Kotomi blocked her.

"Huwag Keira! Physically na ata ang ginagawa mo sa kanya. Diba orally lang naman siya nanakit sa'yo diba?"

"Tomi, you think leaving me in a place is a good thing? I even ran faster to catch up with the car! I know it's not physically, but damn it! The nerve of this guy!"

"Okay, pagbigyan mo na si baliw." Napatingin naman ako nang masama kay kuto. "Alam mo naman na since birth ang ugali niyan. Intindihin nalang natin siya. Kakalase ko din siya at alam ko din ang mga ugali niya sa school noon hanggang ngayon. Kaya patience nalang tayo, at kapag hindi parin tumigil..do what you did kanina? Dibadibs?" Nakangiting sabi ni kuto while in a thumbs up.

Nagliwanag naman ang mga mata ni Keira. "Yeah, I guess you're right. Whenever na sumusobra na siya, I'll gonna kick his ass right away."

I looked at her, bored. "I'll never let you do that."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

That tiny little thing called LiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon