TTLTCL 21 - Car Chasing

5 0 0
                                    

Drake's POV

"When the cockroach was bit my eyes, then I got these blackeye! Like wooh! What the fuck, is this huh? Oh yeah. That's my wonderful story. Thank you. Arghh..bwiset!" Sigaw ko saka ko nilamukot yung papel at tinapon dun sa trashbin.

"Hoy, nagkakalat ka na naman?! Ilang papel na ba ang nilamukot mo?! Tsaka kung magtatapon ka nang basura, siguraduhin mong mahuhulog dun sa basurahan!" Sigaw ni Zeke saka tinapon pabalik yung papel na tinapon ko.

"E ang hirap gumawa nang essay of daily life e! Isang araw na daily happenings na isusulat sa isang papel. At kailangan kong magsulat nang limang araw na pangyayari bago ko matransfer lahat yun sa bondpaper. And worst, kailangan nang i-pass bukas!" Sigaw ko habang nagsulat nang panibagong essay.

"Yung totoo? Estudyante ka ba talaga? Andami mong sinasabi, mabuti pang tapusin mo nalang 'yan para matapos ka kaagad! Anong silbi nang pagiging scholar mo?!"

"E ayoko sa english 'tol! Di naman ako CommArts! Babahain ko lang nang dugo dun yung classroom nila."

"Tss, kung gagawa ka nang essay..huwag mo namang lagyan nang cuss words! Hay, ewan ko sa'yo!" Kinamot niya ang batok niya sabay alis.

"Okay, no cuss words." Sabi ko saka pinagpatuloy ang essay.

"This is the day that.." Sabi ko habang binabasa yung sinusulat ko.

30 minutes after...

"Ayan! Tapos na ako! Bwahahaha!" Halakhak ko. "Woooh!" saka ako tumalon-talon dun sa couch. "yeah!" Nag-headbang ako. "Waaah!" Nag-wwild kong sigaw saka ko binuhos sa sarili ko yung basurang puno nang mga papel at nag-ggitara gamit ang mga kamay ko.

Nakita ko namang bumangga yung trashcan sa kape ko dahilan para mabasa yung mga sinulat ko sa bondpaper.

O__________O

"B-bakit?" Nakayuko kong sabi. "Ilang minuto akong nagsulat nun, TAPOS MABABASA LANG NANG LINTIK KONG KAPE?!!!"

"Hoy, anong--teka, ano bang nangyari dito?!" Salubong ni Christian sakin pababa nang hagdan.

"Ano?! Eto oh, nabasa nang kape yung ginawa ko! Ah, letse ka!" Sigaw ko saka nag-histerikal at kaagad na tinapon yung trashcan sa kanya.

"Hoy!" Sigaw naman ni Zeke mula dun sa kusina, naka-apron.

"Isa ka pa! Oh, hugasan mo 'to." Saka ko itinapon sa kanya yung tasa nang kape.

Narinig ko naman ang pagbukas nang pinto.

"Ano bang nagyayari dito?!" Aba, si kuto!

Dinuro ko siya. "Hoy, huwag kang amazona ah!"

"Kung amazona ako, ikaw naman si tarzan!"

"Ano?!"

"Bingi! Gusto mo ulitin ko?!"

"Sinabi ko bang ulitin mo?!"

"Sabi mo 'ano' e!"

Agad naman kaming inawat nang dalawang 'to.

"Pigilan mo ako! Pigilan mo ako!" Sigaw ko habang sumusugod kay kuto.

"Ano ba! Ang likot mo!" Sigaw ni Zeke saka..

That tiny little thing called LiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon