TTLTCL 18 - Hang out Party

8 0 0
                                    

Ashley's POV

Na-shock nalang ako nang padabog ang lakad ni Kotomi papunta rito sa library at inis na inis ang mukha.

"Ayos ka lang, bakla?" Tanong ni Jasmine.

Bigla naman niyang binaling ang tingin kay Jasmine. "Oo nga pala, ba't ladlad ka nang ladlad..di ka ba natatakot na baka may makaalam nito at isumbong ka sa tatay mo?"

"Well girl, too late na. My father, already knew."

"Ha? Paano?" Sabay tanong namin ni Tomi. Si Kei naman, nakikinig lang samin.

"Ganito kasi yun, una..nung malaman niyang bakla ako is na-shock siya siyempre and pangalawa ansabi niya ay ayos lang daw maging bakla basta I'll still be his daughter with a nice attitude, third..kailangang matapos ko ang pag-aaral ko. Kasi, kapag hindi..nako, baka kalbuhin niya hair ko."

I laughed. "Well maybe your dad works on a salon? Magpa-rebond ka kaya kesa sa magpakalbo?"

"Not funny, Ashley." Sarcastic na sabi ni Jasmine. So I gestured my hand by means of surrendering, kaya napatawa si Kei.

"Oy bakla, nalunod ka ba sa inidoro kaya basa 'yang mukha mo?" Baling niya naman kay Tomi.

"Eh ikaw kaya, ilunod ko dun?"

"Ay, highblood kaagad? Ano bang problema mo?"

"Wala. Masyado lang makati ang ulo ko."

"Are you sure?" Tanong ni Kei.

"Oo naman!"

"Ahh.." Sabay sagot naming tatlo na hindi naniniwala sa sagot niya.

"Bakit? Di ba kayo naniniwala sakin?"

"H-ha? No, no, no, we, friends trust you. Friends trust each other." Pagpapaliwanag ko.

"Trust ka nang trust? Condom lang?"

"Bastos mo talagang bakla ka!" Sabay hampas ko sa kanya.

"Hey, sorry to bother you guys pero gusto ko sanang pumunta kayo dun sa tambayan mamaya. Ayos lang ba inyong dalawa yun?" Yaya ni Keizer.

"Diba dun na nakatira sina Kotomi?" Tanong ni bakla.

"Oo nga, pero they'll be just staying there for a while. Para naman the more the merrier tayo dun. Si Kotomi lang kasi mag-isa dun sa tambayan e. Kaya kung okay lang sa inyo?"

"Well, okay ako." Sagot ko.

"Same here."

"T-teka? Pupunta kayo sa tambayan?" Tanong ni Kotomi.

"Bakit? Ayaw mo bang andun kami?" Si bakla.

"Hindi naman sa ganun. P-pero, ay bahala na nga. Sige, ayos lang sakin."

Tumango si Kei. "Well, it's settled then. Mamaya sa tambayan, 6:30 nang gabi. Iti-text ko nalang sa inyong dalawa ang address."

Kotomi's POV

Hapo-hapo akong nagtatakbo papauwi saka ko binuksan ang pinto nang tambayan.

That tiny little thing called LiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon