GENERAL POV
Hinila na nga ni Lea si Mae sa starbucks.
Pag kapasok nila humanap agad sila ng upuan. Ng nakahanap sila umupo sila agad at tinawag ang waiter. (A/N bongga ung starbox(bucks) reach(rich) kid eh haha)
"Yes Ma'am nu po order nyo?"
"Wait, Mae anong gusto mo?" Lea.
"Ahm, wag na po busog po ako"
"Hay nako ako na nga oorder for you. Ahm 2 Caffe Espresso Frappuccino and 2 Cheesecake brownie" (A/N nasa multimedia chuchu po ung pic ng order nila. Ka tomguts eh) order ni lea sa waiter at pag katapos ay umalis na din ang waiter.
LEA POV
(A/N yesssss POV na ni madir)
Pagka alis ng waiter ay nag usap muna kami.
Ewan ha. pero hnd ako ung tipo ng taong nag aaproach sa taong hnd ko kilala. may iba kasi akong nararamdaman sa batang to eh.
dumating na ubg order namin at nag usap kami.
"So? Hija bakit ka nag iisa dito sa mall?" Tanong na curious ako eh. sa mga ganyang age kasi ngayon hnd kayang sila lang mag isa ung iba kasama kaibigan, jowa etc. pero sya she can stand by her own.
"Actually tita kasama ko po si papa, pero tumawag ung office mate nya sbi may kailangan pa po syang tapusin na report"
"Ay ganun. Nu ba balak mo at nag punta kau ng mall" Well I can be her date for today. I will join her since we both don't have date.
"Niyaya ko po kc si papa na manood ng the love affair. gwapo po ni richard dun eh haha. Don't worry tita pag katapos po natin dito, pwede na po kau umuwi baka may gagawin pa po kau eh. nakakahiya naman po sainyo" Awww. I love this girl na. ang bait nya.
"No. I'll go with you wala akong gagawin din ngayon. btw nung year ka na?" well since 17 sya siguro 4th year hs na sya.
"2nd year college na po ako" really? grabe ang bata nya masyado sa 2nd year college. siguro matalino tong batang to.
"Really? 17? 2nd year college? Nu course mo?" Grabe ha. nag tataka talaga ako.
"Hahaha opo. accelerated po ako ng 1 year. and architech po course ko. idol ko papa ko eh" Awww grabe pinapahanga ako nitong batang to.
sana kung nasaan man ang anak ko kagay nya.
"You know what. Kung nasaan man ang anak ko sana kagaya mo sya" Well hnd ko na mapigilang sabihin eh.
"Why? nasaan po ang anak nyo?" I'm not yet ready to tell her. pag mas nakilala ko na sya.
"Mahabang kwento. And I'm sorry I can't tell you"
"Ay hala feeling ko po confidential. Ehhhh sorry po. Grabe nakakahiya ang chismosa ko" Napatawa ako. namumula ung pisngi nya just like me. when I get shy namumula ang pisngi ko.
"No. It's okay. not a big deal"
"okay. btw nu po work nyo?" pag iiba nya ng topic pero ung pamuula nya nandun parin. She's so cute.
"I'm a doctor. Actually sa ibang bansa. kakauwi ko lng dito 2 weeks ago. para dito na ako mag tuloy sa trabaho ko. And I want to find my family here"
"Hindi ko na po itatanong kung nasaan po ang family nyo baka maoffend ko nanaman po kau" Hahaha natawa naman ako sa sinabi nya. I like her attitude actually I love her attitude.
"Hahaha btw. Where's your mother?" I ask her about her mother kasi hnd nya pa nababanggit ung nanay nya saakin. Pero parang napansin kpng nag iba ung aura ng mukha nya.
BINABASA MO ANG
Reality Hurts - LeAga (Lea Salonga & Aga Muhlach)
Romancemahal mo ngunit iniwan mo. Hi guys. LeAga fan here. Sana po supportahan nyo po itong story ko :) thanks!!!